Kỹ Năng

Discord Là Nền Tảng Mạng Xã Hội Được Xây Dựng Cho Người Chơi Game Và Cả Những Người Lãnh Đạo

Hiện tại Discord đang giúp công ty của tôi xây dựng cộng đồng của chúng tôi.

Tôi luôn là người sớm áp dụng công nghệ. Tôi nhớ cảm giác như thế nào lần đầu tiên tôi sử dụng xe tập đi để nghe nhạc khi đang di chuyển. Với album Michael Jackson’s Bad trong tai, tôi đã đứng đầu thế giới, nếu không muốn nói là không thể ngăn cản.

Công nghệ cho phép chúng tôi truy cập nhiều thông tin hơn và học hỏi từ các giọng nói trên khắp thế giới. Đó là một công cụ đáng kinh ngạc để trao quyền cho mọi người từ mọi tầng lớp trong cuộc sống. Vì vậy, khi đứa cháu trai 16 tuổi của tôi nói với tôi về Discord vài năm trước, tôi đã quyết định dùng thử.

Ban đầu được dự định là một nền tảng trò chuyện nhóm cho các game thủ, Discord đã trở thành một trung tâm cho các cộng đồng khác nhau. Với hơn 150 triệu người dùng hoạt động hàng tháng, các thương hiệu như OpenSea và Gucci đang đổ xô vào sự rung cảm chỉ dành cho thành viên của nó.

Nhưng điều tôi thích ở Discord là nó tận dụng trí tuệ của đám đông, mà theo tôi, luôn thông minh hơn bất kỳ người nào. Công ty khởi nghiệp của chúng tôi có 35 nhân viên, nhưng kể từ khi áp dụng Discord, chúng tôi thường có 5.000 nhân viên. Cộng đồng mà nó đã giúp chúng tôi thúc đẩy đã làm mờ ranh giới giữa khách hàng, nhà đầu tư và nhân viên. Đây là lý do tại sao đó là một điều tốt:

️🎯Xây dựng một cộng đồng được đầu tư như nhân viên của bạn

Chúng tôi điều hành hoạt động kinh doanh dựa trên đăng ký, nơi khách hàng trả phí thành viên để tiếp cận bất động sản huy động vốn cộng đồng. Vì vậy, bạn có thể nói rằng sự cộng tác và tính toàn diện nằm trong DNA của công ty chúng tôi. Máy chủ Discord của chúng tôi là công cụ để xây dựng một cộng đồng gồm các thành viên cũng được đầu tư như nhóm của chúng tôi.

Discord giống như một phiên bản Reddit có tinh thần tốt. Nó đã mở ra những khả năng mới cho công việc kinh doanh của chúng tôi. Có thể tiếp cận những người dùng cụ thể là một cách đáng kinh ngạc để vượt qua sự ồn ào và nhận được phản hồi của các bên liên quan –– điều mà chúng tôi không thể làm được thông qua các kênh truyền thông xã hội khác.

Nó cũng kết nối nhân viên của chúng tôi với các thành viên của chúng tôi, tạo ra một vòng phản hồi tích cực, nơi họ có thể cộng tác về các ý tưởng, kiểm tra xem dự án đang diễn ra như thế nào hoặc đưa ra một kudo. Nó cũng hoạt động như một công cụ dân chủ hóa –– phá vỡ thứ bậc của nhân viên và xây dựng mối liên hệ giữa các bên liên quan khác.

Mọi người đều được mời tham gia cuộc trò chuyện, cho dù họ cảm thấy thoải mái hơn khi bắt đầu một chủ đề mới, cân nhắc suy nghĩ của người khác hay chỉ đơn giản là ẩn nấp và quan sát trong nền. Cách tiếp cận bình đẳng đó có nghĩa là mọi người đều cảm thấy như những ý tưởng của họ được đánh giá cao.

️🎯Xây dựng sản phẩm mà khách hàng của bạn muốn

Các thành viên không chỉ hỏi và trả lời câu hỏi, họ chia sẻ ý tưởng về cách chúng tôi có thể cải thiện sản phẩm của mình và kiến ​​thức về cách những người khác có thể sử dụng nó hiệu quả hơn. Trên thực tế, một số sáng kiến ​​thú vị nhất của công ty chúng tôi đến từ cộng đồng Discord của chúng tôi. Với phản hồi của khách hàng nhờ nguồn lực cộng đồng, chúng tôi có thể khám phá điều gì có ý nghĩa đối với họ và vạch ra sản phẩm của chúng tôi theo những gì họ muốn –– và không muốn –– trong thời gian thực.

Ví dụ: một trong những dự án hiện tại của chúng tôi là xây dựng một học viện hiểu biết về tài chính để giúp giáo dục các thành viên của chúng tôi. Sản phẩm chưa ra mắt nhưng chúng tôi đã có rất nhiều ý tưởng về việc đặt tên cho sản phẩm và các tính năng mong muốn, nhờ Discord.

Chúng tôi không còn xây dựng cho cộng đồng của mình nữa, chúng tôi đang xây dựng với cộng đồng của mình. Chúng tôi đã tình cờ tìm ra một cách để thử nghiệm phiên bản beta trong thời gian thực và phản hồi của các thành viên đã giúp nâng cấp doanh nghiệp của chúng tôi. Ví dụ: khi chúng tôi ra mắt sản phẩm “addyverse” sắp tới của mình (được cộng đồng của chúng tôi đặt tên một cách khéo léo) – một thành viên cho biết anh ấy muốn có hình đại diện cho chính mình với tư cách là thị trưởng của các bất động sản mà anh ấy đã đầu tư một phần vào.

Điều đó dẫn đến rất nhiều meme vui nhộn và một chủ đề trò chuyện vui nhộn, nhưng nó cũng cho chúng tôi biết các thành viên của chúng tôi muốn sử dụng sản phẩm như thế nào. Khách hàng của chúng tôi đang có tâm lý làm chủ đối với doanh nghiệp của chúng tôi và giúp chúng tôi cải thiện trên tất cả các khía cạnh của nó trong quá trình này.

️🎯Những người ủng hộ thương hiệu có thể trở thành người được bạn tuyển dụng tốt nhất

Chúng tôi chưa thuê bất kỳ ai từ cộng đồng Discord của mình, nhưng theo nhiều cách, đó sẽ là điều lý tưởng. Chỉ cần dành chút thời gian cuộn qua các cuộc trò chuyện trên máy chủ của chúng tôi và bạn sẽ thấy chính xác cách chúng tôi điều hành công ty –– với sự minh bạch hoàn toàn. Nó đã trở thành một công cụ tạo khách hàng tiềm năng tuyệt vời cho các tài năng tiềm năng, nơi những người ủng hộ thương hiệu tích hợp của chúng tôi có thể chia sẻ cơ hội việc làm với các mạng lưới tương ứng của họ hoặc tự ứng tuyển.

Khi chúng tôi thuê từ cộng đồng Discord của mình, chúng tôi nghi ngờ quy trình giới thiệu sẽ được đơn giản hóa. Những người trong máy chủ của chúng tôi đã tin tưởng vào sứ mệnh của chúng tôi, hiểu sản phẩm của chúng tôi và đam mê với mục đích của chúng tôi. Ngay cả bây giờ, chúng tôi có các tình nguyện viên trên nền tảng, những người kiểm duyệt các cuộc trò chuyện và đảm bảo các tương tác là tôn trọng và tuân theo các nguyên tắc cộng đồng.

Sự cam kết mà tôi đã thấy từ các thành viên này là điều mà bất kỳ nhà tuyển dụng nào cũng mong nhận được từ nhân viên của họ. Thật vậy, nếu bất kỳ ai trong số họ áp dụng, tôi sẽ tiếp thu. Ông chủ nào lại không muốn một nhóm say mê với sứ mệnh của công ty và thu hút được khách hàng của họ?

Chúng tôi chưa bao giờ có ý định sử dụng máy chủ Discord của mình theo cách này, nhưng điều tuyệt vời khi thử nghiệm các công nghệ mới là bạn không bao giờ biết nền tảng nào sẽ chuyển động.

Điểm mấu chốt là doanh nghiệp của chúng tôi được thành lập dựa trên mô hình nguồn cung ứng cộng đồng, vì vậy chúng tôi không quá khó khăn khi dựa vào công nghệ tương tự để xây dựng công ty của mình. Bây giờ, với khả năng tiếp cận quan điểm của hàng ngàn bộ óc có giá trị, tại sao bạn lại đặt sự thành công của doanh nghiệp mình vào tầm nhìn của một người?

Tôi nhìn nó như thế này: khi một người đoạt giải Nobel được hỏi về thành tựu vĩ đại của họ, họ không bao giờ tự nhận mình là người thông minh nhất. Thay vào đó, họ thừa nhận rằng họ giỏi bao quanh bản thân với nhiều nhà tư tưởng và khai thác trí tuệ tập thể của cả nhóm.

Và đó chính xác là điều mà các nhà lãnh đạo chống lại công nghệ có thể đánh mất. Có thể khám phá ra sự đổi mới và kismet đáng kinh ngạc bằng cách học hỏi từ những giọng nói trầm lắng nhất. Với tư cách là những nhà lãnh đạo, chúng tôi phải xuất hiện để lắng nghe – ngay cả khi đó là trong một phòng trò chuyện tập thể.

——————————————————————————————————————-

Xin chân thành cảm ơn tác giả vì những chia sẻ vô cùng bổ ích

  • Theo: entrepreneur.com
  • Người dịch: Hoàng Thị Hải Anh
  • Khi chia sẻ cần phải trích dẫn nguồn là “Người dịch: Hoàng Thị Hải Anh – Nguồn iVolunteer Vietnam”

Shortlink: https://ivolunteer.vn/z/11173

Trong quá trình tổng hợp và chia sẻ thông tin, các tình nguyện viên/ cộng tác viên/ thành viên rất khó tránh khỏi thiếu sót. Rất mong được độc giả cảm thông và góp ý tích cực để giúp iVolunteer Vietnam ngày một hoàn thiện & phát triển.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ