• Giới thiệu “Khoá Học MOOC Miễn Phí Tài Trợ Bởi Bộ Ngoại Giao Hoa Kỳ”

    Giới thiệu “Khoá Học MOOC Miễn Phí Tài Trợ Bởi Bộ Ngoại Giao Hoa Kỳ”

    🌻Là người làm trong ngành công nghệ bạn luôn cần cập nhật kiến thức mới hoặc học những kỹ năng kỹ thuật cần cho công việc của mình. Có nhiều hình thức để học và một trong số đó MOOC, một hình thức học trực tuyến gần như là miễn phí đang phát triển mạnh mẻ. Vậy MOOC là gì và tại sao hình thức học này lại được ưa chuộng?

    🌻MOOC là viết tắt của Massive Open Online Course, tức Khóa học trực tuyến đại chúng mở. Các khóa học này được lưu trữ trên các nền tảng giáo dục trực tuyến.

    📍Ưu điểm của MOOC

    – Bạn có thể học hỏi từ người học khác thông qua nền tảng mạng xã hội.

    – Quyền truy cập vào khóa học miễn phí

    – Các tài liệu khóa học của MOOCs đã được lựa chọn bởi các giáo sư hàng đầu trong các trường đại học.

    – Cho phép bạn học các ngôn ngữ khác nhau. Và vì học tập dựa trên ngôn ngữ cũng có sẵn trong MOOCs, các nhà cung cấp khóa học chuẩn bị cho sinh viên cho các bài kiểm tra đầu vào bằng nhiều ngôn ngữ khác nhau.

    – Giúp chọn một chuyên ngành: nếu bạn không thể quyết định chuyên ngành học ở trường đại học, thì bạn có thể tự kiểm tra mình trong MOOC trước. Điều này sẽ cung cấp cho bạn kiến ​​thức đầu tiên về chủ đề bạn muốn học ở đại học. Bạn có thể tìm hiểu qua MOOC về môn học đó thú vị như thế nào, thay vì chọn môn học đó ở trường đại học và lãng phí thời gian và tiền bạc của bạn.

    📍Nhược điểm của MOOC

    – Tỷ lệ sụt giảm cao: một trong những nhược điểm lớn nhất là người học không hứng thú với việc hoàn thành khóa học. Sở dĩ có khuynh hướng này là vì họ không phải trả bất kỳ khoản phí nào. Nghiên cứu cho thấy chỉ có 15% người đăng ký hoàn thành khóa học. Một nguyên nhân khác là do người học theo nhóm, do đó nếu một người trong nhóm bỏ học thì những người khác cũng bỏ theo.

    – Không dành cho học sinh khuyết tật: những người học bị khuyết tật về thị giác không thể học qua các khóa học như vậy.

    – Không thu hút sự chú ý: người có ý định học không thể chú ý đến các khóa học vì họ chỉ phải xem qua tài liệu giới thiệu khá đơn giản của khóa học. Đôi khi, mặc dù khóa học được thông báo là miễn phí, nhưng có những chi phí phát sinh dưới dạng các bài đọc được yêu cầu từ sách theo lời khuyên của người thiết kế khóa học.

    Không yêu cầu giới hạn độ tuổi khi đăng ký khóa học.

    🖊Để đăng ký tham gia khóa học MOOC các bạn hãy đăng kì theo link dưới đây:

    Shortlink: https://ivolunteer.vn/z/19706