• REVIEW KHÓA HỌC MIỄN PHÍ VỀ AN NINH MẠNG CÓ CHỨNG CHỈ CỦA MICROSOFT VÀ LINKEDLN

    REVIEW KHÓA HỌC MIỄN PHÍ VỀ AN NINH MẠNG CÓ CHỨNG CHỈ CỦA MICROSOFT VÀ LINKEDLN

    Ước tính có 30.000 trang web bị tấn công mỗi ngày, cứ 39 giây lại có một công ty trở thành nạn nhân của một cuộc tấn công mạng, và hơn 60% tổ chức trên toàn cầu đã trải qua ít nhất một hình thức tấn công mạng. Các doanh nghiệp vừa và nhỏ vốn chiếm tỷ trọng cao trong nền kinh tế lại là những “con mồi” béo bở cho các tội phạm mạng.

    Với những số liệu thống kê này, vấn đề không phải là “nếu”, mà là “khi nào” một tổ chức sẽ bị tấn công mạng ở một mức độ nào đó. Không chỉ số lượng các cuộc tấn công gia tăng mà sự tinh vi của tội phạm mạng cũng tăng theo. Chúng đang thay đổi đối tượng chúng nhắm tới, mục tiêu chúng theo đuổi cũng như phương thức tấn công đối với các công nghệ và hệ thống khác nhau.

    Hình thức tấn công mạng và động cơ đằng sau đó ngày càng khó dự đoán. Báo cáo điều tra vi phạm dữ liệu năm 2020 của Verizon cho thấy, 70% vi phạm là do bên ngoài gây ra, 45% liên quan đến hack, 86% có động cơ tài chính, 17% liên quan đến một số dạng phần mềm độc hại, và 22% đề cập đến các cuộc tấn công lừa đảo hoặc tấn công phi kỹ thuật.

    Ngày càng nhiều những kẻ tấn công sẽ nhắm mục tiêu vào các nạn nhân nhẹ dạ bằng cách tận dụng các kênh chính thống như mạng xã hội để tiến hành các cuộc tấn công và lấy cắp thông tin cá nhân.

    Đứng trước bối cảnh đó thì việc trang bị cho mình những kiến thức về an ninh mạng là một điều vô cùng cần thiết. Thấu hiểu được điều đó Microsoft và Linkedln đã cùng nhau phối hợp để tạo ra một khóa học hoàn toàn miễn phí giúp cho tất cả mọi người nâng cao nhận thức về tầm quan trọng của vấn đề này

    Nội dung khóa học bao gồm:

    – Khám phá các kỹ năng cần thiết cho sự nghiệp trong lĩnh vực an ninh mạng.

    – Có được sự hiểu biết vững chắc về các thuật ngữ an ninh mạng thường được sử dụng.

    – Khám phá bối cảnh mối đe dọa hiện tại và tìm hiểu các khái niệm cốt lõi về an ninh mạng.

    Khi tham gia khóa học bạn có thể:

    – Nâng cao hiểu biết về các khái niệm an ninh mạng cốt lõi.

    – Thành thạo các thuật ngữ an ninh mạng.

    – Khám phá bối cảnh mối đe dọa an ninh mạng.

    Link tham gia khóa học mình để ở đây nha:

    https://www.linkedin.com/learning/paths/career-essentials-in-cybersecurity-by-microsoft-and-linkedin