• Giới thiệu về trang web khoa học thú vị bằng tiếng anh : TED Talks

    Giới thiệu về trang web khoa học thú vị bằng tiếng anh : TED Talks

    Link: www.ted.com

    TẠI SAO LÀ TED TALKS?

    TED là một tổ chức truyền thông đại chúng chuyên đăng tải những nội dung hội thảo giữa người với người, cho phép xem trực tuyến miễn phí, với khẩu hiệu “ideas worth spreading”( lan toả các ý tưởng).

    Đây không những là nền tảng học tiếng anh(do toàn bộ video bằng tiếng anh), mà bạn còn có thể xem những video khoa học bằng phụ đề tiếng Việt. Trang web bây giờ đã cung cấp hơn 100 ngôn ngữ trên toàn thế giới, để mọi người có thể tiếp thu được nhiều kiến thức khoa học mới.

    TED TALKS có gì đặc biệt ?

    TED cũng cung cấp các video như nền tảng mạng xã hội như Youtube,Tiktok, Facebook,… . Nhưng điều quan trọng là mọi người học được rất nhiều qua video.

    Thứ nhất, mọi người học được Tiếng Anh qua video. Những bạn sinh viên cần thi chứng chỉ ielts có thể dung trang web này để luyện nghe về những chủ đề mà mình chưa bao giờ nghe tới.

    Thứ hai, mọi người có thể biết thêm được những kiến thức khoa học xung quanh chúng ta. Những câu hỏi ngây thơ từ hồi bé giờ đây đã có lời giải đáp cặn kẽ nhưng bằng cách dễ hiểu nhât.

    Thứ ba, chúng ta có thể vận dụng được các kiến thức mà ở trường chúng ta đã học. Thực chất những kiến thức đó không hề vô dụng, nhưng bây giờ những kiến thức đó được truyền đạt thú vị hơn . Điều đó kiến chúng ta tập trung và ghi nhớ sâu hơn.

    Thứ tư, mỗi video trung bình chỉ vỏn vẹn có 5 đến 7 phút, nhưng mọi người có thể hiểu được thêm cả 1 chương khoa học thú vị

  • Ngọc Trường
    Ngọc Trường @ngoctrf2215

    Cảm ơn bạn vì những điều hữu ích đã chia sẻ. Bạn có thể ghé trang cá nhân của mình và tham khảo thêm nhiều khóa học cũng như hoạt động tình nguyện ý nghĩa nha.

    • 0