• XIN CHÀO MỌI NGƯỜI

    XIN CHÀO MỌI NGƯỜI

    Mình là Tuấn Anh ,mình mới hoàn thành khoá học “ Health Equity Assesment Toolkit “ trên Who . Một khoá học về sự bình đẳng và bất bình đẳng ở mỗi quốc gia . Đúng như cái tên trong khoá học này chúng ta sẽ tìm hiểu về nạn phân biệt đối xử ở mỗi quốc gia , mỗi khu vực . HEAT and HEAT Plus đem đến cái “ lăng kính chủ quan “ của chúng ta một thực trạng xã hội hiện nay .

    • Khoá học gồm có 4 mục:

    – Phần đầu của mỗi mục chúng ta sẽ được tiếp cận với lý thuyết và đi đôi với lý thuyết luôn luôn là thực hành thì sau khi chúng ta học xong sẽ được làm một bài test nho nhỏ , điểm đặc biệt của khoá học này là có cả biểu đồ chi tiết để chúng ta có cái nhìn sâu hơn cũng như là một cái nhìn mới mẻ để ta dễ hình dung hơn về cái mà ta đang nghĩ tới

    – Nếu bạn chưa biết về bình đẳng và bất bình đẳng thì khoá học này là một khoá học hữu ích cho bạn .

    —> Sau khi học xong khoá học này chúng ta có được những hành trang gì sau khi nhận được certificate ?

    + Chúng ta sẽ hiểu được hơn về cuộc sống

    + Cảm nhận được về cuộc sống thực tại

    + Hiểu được rõ hơn về câu nói của nhà văn ngừoi nhật Hamuru Murakami “ Chúng ta là những con người không hoàn hảo, sống trong một thế giới không hoàn hảo “ . Để có một cuộc sống thi vị và ngát hương chúng ta cần ngộ ra một chân lý “ Chúng ta đều là những con người không hoàn hảo “ vậy tại sao chúng ta lại có những sự đối xử bất công với những người xung quanh , hay chỉ vì họ khác biệt với chúng ta mà chúng ta lấy đó làm trò đùa mua vui.

    + Có một câu nói rất hay như thế này :” kHông ai đã biết ghét bỏ ngừoi khác bởi màu da , hoàn cảnh hay tôn giáo của mình . Tất nhiên, con người cần phải học cách ghét bỏ những thứ không tốt và nếu chúng ta có thể học cách ghét bỏ thì chúng ta cũng có thể học cách yêu thương vì tình yêu thương thường đến với trái tim con người một cách tự nhiên hơn “ . Đó là câu nói khiến mình suy nghĩ suốt hành trình tìm kiếm cái đích chân – thiện – mĩ của bản thân . Vậy nên qua khoá học này who cũng như IVOLUNTEER VN muốn hướng chúng ta tới một cuộc sống bình đẳng , đáng trân quý.

    • THỜI LƯỢNG

    – Chỉ vọn vẹn chưu đầy 2h đồng hồ mà chúng ta có thể tiếp thu một vốn kiến thức hữu ích cho bản thân và đúc kết ra được nhiều kinh nghiệm

    – Một chiếc chứng nhận màu blue siêu xinh , một mài của hy vọng , hy vọng về hiện tại và tương lai

    • LỜI KẾT

    – Mình mong rằng mình có thể lan toả thông điệp yêu thương này tới mọi người và một lần nữa cảm ơn đã đọc bài chia sẻ của mình .

    Link : openwho.org