• “Về làng” quay lại với cuộc sống yên bình, giản dị, nơi mà những kỉ niệm tuổi thơ ùa về. Hình ảnh những cánh đồng lúa chín, cánh cò thẳng...

    “Về làng” quay lại với cuộc sống yên bình, giản dị, nơi mà những kỉ niệm tuổi thơ ùa về. Hình ảnh những cánh đồng lúa chín, cánh cò thẳng cánh cùng tiếng sáo diều vi vu, những đứa trẻ nô đùa, buổi chiều cùng nhau tắm mát dưới dòng sông. Nơi mà ở đó gửi gắm gìn giữ những nét văn hoá lâu đời hàng ngàn năm lịch sử cùng với những làng nghề truyền thống mang đậm bản sắc dân tộc. Chính vì lẽ đó dự án “Về Làng” mong muốn gài gắm thông điệp, một lời kêu gọi bảo tồn, phát triển các giá trị văn hoá làng quê.

    -Những tình nguyện viên khi tham gia dự án có thể giúp tổ chức các hoạt động nhằm bảo tồn và phát huy văn hoá làng quê. Ta có thể tổ chức các sự kiện, lễ hội, chương trình giáo dục để giới thiệu văn hóa đến thể hệ trẻ cũng như du khách.

    Một số hoạt động chúng ta có thể làm khi làm tình nguyện viên cho dự án:

    1 .Lễ hội truyền thống: Tổ chức các lễ hội truyền thống như Hội làng, Hội đình, hay các lễ hội đặc trưng của từng vùng miền.

    2. Chương trình giáo dục văn hóa:Tổ chức các buổi học ngoại khóa, các lớp học về nghệ thuật dân gian như múa rối, hát chèo, hát xoan.

    3. Dự án bảo tồn di sản văn hóa: Sưu tầm, ghi chép và số hóa các câu chuyện dân gian, phong tục tập quán, di sản văn hóa phi vật thể của làng quê.

    4. Phát triển du lịch làng quê: Xây dựng các tour du lịch trải nghiệm cuộc sống làng quê, giúp du khách hiểu và trân trọng hơn về văn hóa truyền thống.

    Chương trình “Về làng” không chỉ là việc quay trở lại với những giá trị truyền thống, mà còn là cách để kết nối giữa quá khứ và hiện tại, giữa các thế hệ, và giữa con người với văn hóa, thiên nhiên.

    Nếu bạn cũng yêu thích các nét đẹp truyền thống và muốn chung tay lan toả nét đẹp ấy đến mọi người xung quanh cũng như các du khách. Hãy tham khảo về dự án”Về Làng” nhé.Đây là một cơ hội để các bạn được trải nghiệm cũng như đóng góp thử sức mình vào một lĩnh vực mới với nhiều điều bổ ích và thú vị.

    Link đăng kí :

    https://forms.gle/p5oSffC3HPZUUnmX9