• Chào các bạn, mình được biết đến iV thông qua một chương trình tình nguyện vô tình mình tham gia. Về nhà theo dõi và đồng hành cùng iV mình...

    Chào các bạn, mình được biết đến iV thông qua một chương trình tình nguyện vô tình mình tham gia. Về nhà theo dõi và đồng hành cùng iV mình đã học được rất nhiều bài học cũng như cách tiếp cận đổi mới. 1 trong số đó là bài dưới đây đã giúp mình có hiểu sâu hơn về suy nghĩ và tư duy của bản thân. Các bạn cùng tham khảo nhé!

    SUY NGHĨ NHƯ ELON MUSK VỚI TƯ DUY NGUYÊN BẢN (FIRST PRINCIPLES THINKING)

    💡Suy nghĩ sáng tạo khi giải quyết vấn đề:

    👉Tư duy theo Nguyên lý Cơ bản hữu ích khi bạn:

    – Cố gắng giải quyết một vấn đề phức tạp

    – Làm điều gì đó lần đầu tiên

    – Cố gắng hết sức để hiểu một vấn đề phức tạp

    👉Trong ba lĩnh vực này, suy nghĩ của bạn sẽ trở nên tốt hơn khi bạn tránh đưa ra các giả định hoặc cho phép người khác đóng khung và giải quyết vấn đề cho bạn.

    💡Sức mạnh của Tư duy Nguyên bản:

    Hầu hết mọi người sử dụng tư duy truyền thống để hiểu các tình huống khác nhau và giải quyết các vấn đề phức tạp. Tư duy truyền thống liên quan đến việc sử dụng trực giác và phép loại suy. Mặc dù chúng ta muốn biết mọi thứ để giải quyết vấn đề nhanh chóng và hiệu quả, nhưng sự thật là chúng ta không biết nhiều thứ. Do đó, dựa vào trực giác của chúng ta có thể khiến chúng ta khó hiểu và giải quyết vấn đề hơn.

    💡Làm thế nào để làm chủ tư duy theo nguyên tắc đầu tiên:

    🔥 Tư duy Nguyên bản sẽ giúp bạn phát triển một cách nhìn khác về thế giới và giải quyết các vấn đề phức tạp theo những cách mà không ai khác có thể hiểu được. Dưới đây là 3 bước đơn giản mà Elon Musk khuyên bạn nên sử dụng:

    1. Xác định các giả định

    2. Chia nhỏ vấn đề

    3. Tạo giải pháp mới

    🤔 Áp dụng cho những vấn đề hàng ngày với tư duy nguyên bản có phải là một ý tưởng rất hay đúng không nhỉ ? Hãy cho chúng mình biết suy nghĩ của bạn với nhé !

  • Nguyễn Hữu Quân
    Nguyễn Hữu Quân @doanquan003

    Bài viết thật ý nghĩa và rất hay. Cùng nhau tạo nên mạng xã hội tình nguyện tốt đẹp. Ban vào trang cá nhân của mình tym và cmt bài viết của mình nhá, cùng nhau tương tác nào.

    • 0