• [Ambass Sharing]

    [Ambass Sharing]

    Phương pháp ghi chép Cornell – một phương pháp tối ưu cho việc ghi chép bài học. Đây là một phương pháp do giáo sư Walter Pauk thuộc trường Đại học Cornell phát minh.

    Đến cấp bậc Đại học, với lượng kiến thức khổng lồ trong 1 buổi học, thì giữa việc nghe – nhìn slide bài giảng – hiểu những gì giảng viên nói và để ghi chép theo cách truyền thống như hồi còn tiểu học, cấp 2, cấp 3 là vô cùng khó. Vì vậy, việc tìm hiểu và áp dụng phương pháp ghi chép Cornell là vô cùng cần thiết.

    Phương pháp Cornell được nhiều người có tầm ảnh hưởng sử dụng, trong đó có Vừng – một youtuber nổi tiếng trong giới du học sinh tại Việt Nam. Theo chia sẻ của Vừng “đây là phương pháp được sử dụng từ các cấp học ở nhiều nơi trên thế giới vì tính hiệu quả cao và giúp khơi gợi tư duy của học sinh”.

    Đáp ứng được các tiêu chí: Rút ngắn thời gian, ôn bài dễ dàng, tư duy sáng tạo trong công việc,…

    Phương pháp xây dựng trên tiêu chí 5R “Record – Reduce – Recite – Reflect – Review" được hiểu “Ghi chép – Tối giản – Thuật lại – Suy ngẫm – Hồi tưởng phê bình”.

    Để ghi chép, bạn chia tờ giấy thành 4 phần: cột đầu nằm ngang (dùng để ghi tên bài), 2 cột dọc (bên trái để ghi ý chính, keywords; bên phải để chép các nội dung biểu đạt cho ý chính), cột cuối cùng nằm ngang dùng để tóm tắt lại nội dung bài học.

    Không chỉ tiết kiệm thời gian, mà còn giúp chúng ta dễ ôn lại bài học, phát huy khơi gợi tư duy sáng tạo của bản thân.

    Hãy cùng iVolunteer Ambassador tìm hiểu kĩ hơn về phương pháp này nhé!

    Theo dõi các kênh truyền thông của iVolunteer Vietnam để cập nhật những kiến thức, các cuộc thi, tình nguyện dành cho giới trẻ Việt Nam.

    https://www.facebook.com/iVolunteerVietnam/posts/pfbid02ooq9jiPMnQy1Jcb4KFqEWoevoxY5ohz8xYdYWmnETxUo1aMbwZPHBLdTeekx5Dr5l

    #ivolunteer #ivolunteervietnam #vieclam #Ambassador #Daisutruyenthong #Freelancer #online #cornell #cohoitinhnguyen #sinhvien #gioitre #tuyendung #Đaisu #media #truyenthong #khoahoc #english #vietbailuan #TakeNote #jobs #news