Nghiên cứu truyền thông là các hoạt động nghiên cứu về sự tác động của truyền thông đối với công chúng qua đó các nhà làm truyền thông có sự điều chỉnh về nội dung, hình thức và phương tiện truyền thông để tăng tính hiệu quả của việc sử dụng truyền thông đối với các vần đề của xã hội. Việc nghiên cứu kênh truyền thông có những tác động đáng kể tới việc phát triển kênh, nhằm lan tỏa giá trị nội dung tới nhiều đối tượng hơn và có thể mở rộng quy mô của kênh truyền thông. Nghiên cứu các kênh truyền thông đúng cách và đa dạng còn có thể giúp cho kênh truyền thông phát triển đúng hướng và thiết lập được một lượng khách hàng trung thành. Khi thông tin về sản phẩm của kênh truyền thông được giải thích tường tận trên các trang mạng xã hội cùng các cách quảng bá hợp lý, có được dịch vụ chăm sóc nhanh chóng trên mạng xã hội và tối ưu hóa công cụ tìm kiếm, các đối tượng sử dụng mạng xã hội và quan tâm tới các giá trị liên quan chắc chắn sẽ cảm thấy như mình được quan tâm và ngày càng trung thành với kênh.