• Chương Trình Học Bổng MAECI của Chính Phủ Italy Năm Học 2024 – 2025

    Chương Trình Học Bổng MAECI của Chính Phủ Italy Năm Học 2024 – 2025

    Chương trình học bổng MAECI của Chính phủ Italy dành cho năm học 2024 – 2025 là một cơ hội tuyệt vời dành cho sinh viên quốc tế và công dân Ý đang sinh sống ở nước ngoài (IRE). Được tổ chức bởi Bộ Ngoại giao và Hợp tác Quốc tế Italy (MAECI), chương trình này không chỉ nhằm mục đích thúc đẩy hợp tác quốc tế trong các lĩnh vực văn hóa, khoa học và công nghệ mà còn quảng bá ngôn ngữ và văn hóa Ý ra toàn cầu.

    Tham gia vào chương trình học bổng này là một cơ hội đặc biệt để sinh viên quốc tế trải nghiệm và học hỏi trong môi trường học tập của Italy. Điều ấn tượng nhất về chương trình là nó không chỉ cung cấp các khóa học chính quy mà còn hỗ trợ các chương trình nghiên cứu và đào tạo tại các cơ sở giáo dục công lập hoặc được công nhận hợp pháp của Ý. Đây là cơ hội tuyệt vời để sinh viên phát triển sự nghiệp học thuật của mình trong một trong những quốc gia có nền giáo dục tiên tiến nhất châu Âu..

    Điều Kiện Ứng Tuyển

    • Tuổi Tác: Ứng viên theo học chương trình Thạc sĩ, khóa học Giáo dục Đại học về Nghệ thuật, Âm nhạc và Khiêu vũ (AFAM), và khóa học về Văn hóa và Ngôn ngữ Ý phải dưới 28 tuổi. Ứng viên cho chương trình Tiến sĩ phải dưới 30 tuổi, và các dự án nghiên cứu không quá 40 tuổi.

    • Ngôn Ngữ: Ứng viên cần có bằng tiếng Ý B2 nếu đăng ký các chương trình học bằng tiếng Ý. Nếu học bằng tiếng Anh, yêu cầu bằng tiếng Anh B2 tương đương IELTS từ 5.5 đến 6.5 trở lên

    Đối với vòng đơn, các bạn sẽ cần submit những loại giấy tờ như CV, bảng điểm, bằng tốt nghiệp ĐH, certificates, reference letters và personal statement.

    Đối với personal statement: Yêu cầu không quá 1000 ký tự (không phải 1000 chữ ). Ngắn gọn, súc tích, nêu rõ điểm mạnh của bản thân và lý do bạn xứng đáng nhận được học bổng, đồng thời cho thấy được định hướng của bản thân trong hiện tại và tương lai.

    Vòng phỏng vấn: các bạn sẽ được phỏng vấn bởi đại diện của Bộ Ngoại giao Ý (từ 2-3 người) trong vòng 15-20 phút.

    Các Chương trình Đào tạo

    Chương trình học bổng MAECI hỗ trợ các khóa học và chương trình sau:

    1. Bằng Thạc sĩ (“Lauree Magistrali 2° ciclo”). Các bạn sẽ được nhận học bổng 9 tháng và nếu chương trình 2 năm các bạn có thể được renew học bổng tùy thuộc vào thành tích học tập.

    2. Các khóa học Giáo dục Đại học về Nghệ thuật, Âm nhạc và Khiêu vũ (AFAM). Cái này quá hay luôn vì ít học bổng cho bên Art lắm.

    3. Chương trình tiến sĩ;

    4. Các dự án nghiên cứu dưới sự giám sát học thuật (“Progetti in co-tutela”);

    5. Các khóa học nâng cao về ngôn ngữ và văn hóa Ý. Các bạn sẽ được nhận học bổng 3 tháng.

    Chương trình học bổng MAECI của Chính phủ Italy là một cơ hội tuyệt vời cho những ai muốn theo đuổi học vấn và phát triển sự nghiệp trong môi trường quốc tế. Sự hỗ trợ tài chính toàn diện và các quyền lợi hấp dẫn của chương trình này giúp sinh viên giảm bớt gánh nặng tài chính và tạo điều kiện thuận lợi để họ tập trung vào học tập và nghiên cứu.

    Học tập tại một quốc gia có nền văn hóa và lịch sử phong phú như Italy không chỉ mang lại những trải nghiệm đáng giá mà còn mở rộng tầm nhìn và cơ hội nghề nghiệp cho sinh viên. Chương trình học bổng MAECI xứng đáng là một lựa chọn hàng đầu cho những ai đang tìm kiếm cơ hội học tập và nghiên cứu tại nước ngoài, góp phần tạo dựng một tương lai tươi sáng và thành công.

    Xem chi tiết tại đây nha

    https://ivolunteer.vn/chuong-trinh-hoc-bong-maeci-cua-chinh-phu-italy-nam-hoc-2024-2025-s24606.html#google_vignette