• DỰ ÁN ƯỚC MƠ XANH – NƠI CHẮP CÁNH YÊU THƯƠNG

    DỰ ÁN ƯỚC MƠ XANH – NƠI CHẮP CÁNH YÊU THƯƠNG

    Hello mọi người! Đây là bài viết đầu tiên và cũng là bài viết dành cho dự án mà mình yêu thích nhất – Ước Mơ Xanh. Mình biết đến dự án nhờ iVolunteer, và sau khi đồng hành 2 tháng thì mình đã thật sự cảm thấy nơi đây đúng là nhà. Vì sao?

    Ước Mơ Xanh – đúng như tên gọi – là một dự án cộng đồng được lập ra nhằm hỗ trợ và làm công tác thiện nguyện giúp trẻ em vùng cao nói riêng và những hộ gia đình đang sống trong hoàn cảnh nghèo khó nói chung, nhất là những bạn trẻ tội nghiệp không có điều kiện ăn uống no đủ, hoặc các hộ dân sinh sống tại các khu vực đang phải đối mặt với sự khắc nghiệt của tự nhiên như hạn hán, lũ quét, sạt lở,…

    Dự án với slogan "Hãy cho tôi một ước mơ tôi sẽ biến nó thành hiện thực" và sứ mệnh phát huy truyền thống "Lá lành đùm lá rách", Ước Mơ Xanh đã đi đến nhiều nơi, gặp gỡ nhiều hộ gia đình khó khăn về mặt kinh tế hoặc đang sinh sống tại các khu vực khắc nghiệt để trao tận tay những món quà có giá trị vật chất lẫn tinh thần. Bên cạnh đó, với những lễ hội truyền thống như Tết trung thu, Ước Mơ Xanh cũng tổ chức các trò chơi có thưởng dành cho các bạn trẻ vùng cao, giúp các bạn có được niềm vui và được sống với tuổi thơ đầy ắp tiếng cười cùng bạn bè đồng chan lứa. Những buổi tiệc liên hoan cũng được tổ chức nhằm hỗ trợ trẻ em có được bữa ăn no và hạnh phúc quây quần bên nhau. Vì thế mà có thể nói Ước Mơ Xanh đã mang đến vô vàn nụ cười cho rất nhiều trẻ em Việt Nam, giúp các em có thêm động lực để học tập và phát triển, chạm đến ước mơ của mình.

    Bản thân mình cũng là một người rất thương những bạn đang phải sống trong hoàn cảnh ấy, vì thế mà khi biết đến Ước Mơ Xanh thông qua iVolunteer, mình đã ngay lập tức ứng tuyển và vào được vị trí cộng tác viên truyền thông. Ước Mơ Xanh thật sự là ngôi nhà của mình, vì không những được làm việc với nhiều anh chị đồng chí hướng mà còn được mọi người quan tâm và hỗ trợ lẫn nhau. Đặc biệt nhất là chị founder, một người cực kì dễ mến, đã để lại ấn tượng mạnh mẽ trong mình ngay từ lần gặp đầu tiên!

    Mình tin rằng mỗi chúng ta, dẫu xa cách nhau về mặt địa lý, nhưng trái tim đều cùng chung nhịp đập, cùng hướng về đất nước thân yêu của mình. Cùng nhau, ta sẽ làm được nhiều điều to lớn, nhất là khi đồng lòng tương trợ lẫn nhau, chia sẻ và lan tỏa yêu thương đến tất cả mọi người. Ước Mơ Xanh cũng thế, và sẽ tiến xa hơn nữa, mang đến nhiều điều hạnh phúc hơn nữa nếu được sự ủng hộ từ mọi người!

    Đây là page của Ước Mơ Xanh:

    https://www.facebook.com/uocmoxanh2022

    Tụi mình sẽ chia sẻ những hoạt động thiện nguyện đã làm trên đây, do đó nếu mọi người yêu thích có thể theo dõi, cũng như sắp tới đây khi Ước Mơ Xanh mở đơn ứng tuyển cộng tác viên thì mọi người sẽ dễ dàng nhận thông báo và có cơ hội lan tỏa yêu thương trực tiếp đến dân tộc ta hơn!!