• Giới Thiệu Dự Án Tình Nguyện Giáo Dục Giới Tính Sẽ – Lắng Nghe Em Nói Mở Đơn Tuyển Đại Sứ Truyền Thông

    Giới Thiệu Dự Án Tình Nguyện Giáo Dục Giới Tính Sẽ – Lắng Nghe Em Nói Mở Đơn Tuyển Đại Sứ Truyền Thông

    Giáo dục giới tính hiện nay là một vấn đề vô cùng cấp thiết cho xã hội, ở nhiều nước trên thế giới, câu hỏi “Giáo dục giới tính là gì?” vốn đã không còn là điều khiến nhiều người phải thắc mắc. Nhưng ở Việt Nam, khi nhắc đến giáo dục giới tính là gì; nhiều người cả người lớn lẫn trẻ em còn thấy xa lạ, ngượng ngùng. Cũng chính vì vậy, nhiều trẻ đang có những cái nhìn sai lệch về giới tính, tình dục; dẫn đến tình trạng mang thai ngoài ý muốn và nạo phá thai ngày càng cao. Lúc này, vai trò của cha mẹ trong việc giáo dục giới tính cho trẻ là điều hết sức cần thiết. Thật đáng buồn khi theo báo cáo của Quỹ Dân số Liên hợp quốc năm 2022 (UNFPA), Việt Nam thuộc nhóm 20 nước có tỷ lệ phá thai vị thành niên cao nhất thế giới với khoảng 300.000 ca/năm. Điều đó cho thấy các bạn trẻ ở tuổi vị thành niên cũng như là các bậc phụ huynh vẫn chưa hiểu rõ được tác dụng của việc giáo dục giới tính cho con trẻ quan trọng như thế nào.

    Việc triển khai các hoạt động giáo dục giới tính cho con trẻ là một trong những hoạt động đáng được đề cao trong thời buổi hiện nay, góp phần giúp cho con trẻ có lối sống đúng đắn, tránh xa các tệ nạn xã hội, giảm tỉ lệ nạo phá thai. Để làm được điều đó thì IVolunteer đã thành lập nên dự án Giáo dục giới tính mang tên SẼ – Lắng nghe em nói.

    SẼ – Lắng nghe em nói là dự án giáo dục giới tính về tình dục an toàn dành cho trẻ em từ 12 đến 18 tuổi. Dự án đang tìm kiếm những bạn tình nguyện viên học sinh, sinh viên trên toàn quốc thực hiện các công tác truyền thông, quảng bá thông qua hoạt động hỗ trợ truyền thông ở những trang, nhóm khác; tương tác, like, share, comment với các bài đăng của dự án trên facebook.

    Với những bạn trẻ có tinh thần trách nhiệm hoàn thành 75% công việc sẽ được trao CERTIFICATE. Ngoài ra khi tham gia dự án các bạn cũng sẽ được trau dồi các kĩ năng truyền thông, các mối quan hệ. Cơ hội được tham gia trải nghiệm cống hiến, tạo ra giá trị thiết thực cho cộng đồng.

    LINK ĐĂNG KÝ: https://docs.google.com/forms/d/e/1FAIpQLSfCNcZsvKUDyxpbUSRJVVw83mUysR9H8s3BL7gXYgc11tP2iw/viewform?fbclid=IwAR1XSCPdcIGk_CTnjwI9wMfqeOs3YHrrl8kd6K9gD_ywIpWqsBeHT2MFmJA

  • Ngọc Trường
    Ngọc Trường @ngoctrf2215

    Cảm ơn bạn vì những điều hữu ích đã chia sẻ. Bạn có thể ghé trang cá nhân của mình và tham khảo thêm nhiều khóa học cũng như hoạt động tình nguyện ý nghĩa nha.

    • 0