• Học bổng chương trình Master International Business Studies MIỄN HỌC PHÍ tại FAU – Đức mình vừa tìm hiểu được nha

    Học bổng chương trình Master International Business Studies MIỄN HỌC PHÍ tại FAU – Đức mình vừa tìm hiểu được nha

    mình xin được review về chương trình Master of Science in International Business Studies của trường đại học công Friedrich Alexander University (FAU).

    Sơ lược bản thân thì mình tốt nghiệp FTU Hồ Chí Minh ngành Kinh tế đối ngoại (International Business Economics). Mình bắt đầu học Master từ tháng 10/2022. Giai đoạn này thì mình vẫn được apply APS Corona nên đỡ vật vã thi APS.

    Tiêu chí chọn chương trình Master của mình bao gồm: chương trình Business (vì mình không thích Economics) + giảng dạy bằng tiếng Anh 100% (mình chỉ biết bảng chữ cái lúc đến Đức) + trường công (free tuition fee) + thành phố lớn ở Tây Đức + trường có rank cao + trường có chương trình liên kết trao đổi

    Chương trình MIBS kéo dài 2 năm, 4 học kì, nhưng bạn có thể extend thành maximum 6 học kì. T Điều kiện tốt nghiệp là bạn bảo vệ luận án Thạc sĩ, nên các bạn thích học về coursework thì MIBS có vẻ không phù hợp lắm.

    MIBS tại FAU là ngành NC frei, tuy nhiên yêu cầu lại khá gắt: IELTS 7.5 và phải có kinh nghiệm ở 1 nước khác với homeland của mình tối thiểu 6 tháng (internship hay working hay cultural exchange đều được tính). Mình có nói chuyện với giảng viên trong trường thì họ bảo mỗi năm họ nhận khoảng 3000 hồ sơ nên phải biết cách làm nổi bật hồ sơ. Lớp mình 35 bạn với 25 quốc tịch khác nhau nên khá là đa văn hóa. Vui thì cũng có vui mà misunderstanding thì cũng có nha. Một cảm giác khá thú vị và mình biết được thêm rất rất nhiều nền văn hóa luôn.

    Cảm nhận chung của mình thì chương trình học không quá nặng nhưng thiên nhiều về lý thuyết. Được gọi là decentralized program nên các môn core được chia đều cho các Chair, mình học đa phần về business, nhưng cũng học các môn về marketing, finance, law, digital innovation,… Các môn core thì đều được giảng dạy bằng tiếng Anh, tuy nhiên môn tự chọn liên quan đến accounting, controlling, product management thì được giảng dạy bằng tiếng Đức là chủ yếu. Vì vậy nên tham khảo course catalogue trước khi chọn ngành.

    Các giáo sư trong trường nói tiếng Anh rất tốt, bản thân họ cũng đã có nhiều trải nghiệm nghiên cứu/sinh sống ở ngoài Đức nên ngoài được học thì còn được nghe kể chuyện khá thú vị. Có một số môn sẽ phải viết seminar paper. Điểm này siêu mới mẻ với mình vì ở VN không phải viết bao giờ.

    Mình hi vọng sẽ giúp ích cho các bạn