• Cuộc Thi Sáng Tạo Áp Phích Chủ Đề "Bạn Không Phải Là Một Món Hàng"

    Cuộc Thi Sáng Tạo Áp Phích Chủ Đề “Bạn Không Phải Là Một Món Hàng”

    Có lẽ ở trong thời đại nào, thì vẫn luôn tồn tại 1 chuyện đó là nạn mua bán người. Thật ra họ không làm gì cả, họ chỉ là những nạn nhân, họ cần được bảo vệ và họ càng không muốn ai như mình. Chúng ta rất dễ bắt gặp chuyện này trong cuộc sống, các bản tin thỉnh thoảng vẫn đưa lên. Chính lẽ đó mà bắt đầu từ năm 2013, ngày 30-7 hằng năm được Liên hợp quốc chọn là Ngày Thế giới phòng, chống mua bán người.

    Ngày này ngày một đến gần mà chính vì vậy, để hưởng ứng Ngày Thế giới phòng, chống mua bán người, Phái đoàn Tổ chức Di cư Quốc tế (IOM) tại Việt Nam phát động Cuộc thi sáng tạo áp phích chủ đề “BẠN KHÔNG PHẢI MỘT MÓN HÀNG” nhằm nâng cao nhận thức cộng đồng về nạn mua bán người tại Việt Nam và trên thế giới; đề cao những nỗ lực trong công cuộc phòng, chống mua bán người và hỗ trợ các nạn nhân bị mua bán tái hòa nhập cộng đồng.

    Bản thân mình thấy hoạt động này rất mới mẻ và mang ý nghĩa tích cực, có giá trị vô cùng lớn trong biệc lan toả sự tích cực và gửi gắm thông điệp. Chính vì thế mình đã tìm hiểu về dự án này:

    * 05/06/2023: Khởi động Cuộc thi sáng tạo áp phích chủ đề “BẠN KHÔNG PHẢI MỘT MÓN HÀNG”

    * 02/07/2023: Hạn cuối nộp bài dự thi

    * 03/07 – 16/03/2023: Bình chọn bài dự thi được yêu thích trên trang Facebook Nghĩ trước Bước sau (Trang cung cấp thông tin về lao động ở nước ngoài của IOM Việt Nam)

    * 30/07/2023: Công bố kết quả cuộc thi

    Về đề bài và các yêu cầu:

    * Thí sinh thiết kế hoặc vẽ 01 áp phích tuyên truyền phòng, chống mua bán người thể hiện thông điệp “BẠN KHÔNG PHẢI MỘT MÓN HÀNG” và mô tả ngắn gọn (không quá 250 từ) về ý nghĩa của áp phích.

    * Bài dự thi có thể được vẽ trên giấy A1 (kích cỡ 59.4 x 84.1 cm) hoặc thiết kế dưới dạng kĩ thuật số (PDF, PNG, JPG,…). Thí sinh có trách nhiệm cung cấp bản vẽ/file thiết kế gốc khi được Ban tổ chức yêu cầu.

    Cách thức đánh giá thì có rất nhiều nhưng hơn hết tôi muốn nhắc lại: hoạt động này mang 1 ý nghĩa to lớn, vậy nên rất mong những bạn hiểu được sẽ có những hành động giúp tuyên truyền, hưởng ứng và chia sẻ cùng các nạn nhân. Giúp xoá bỏ nạn mua bán người. Bảo vệ một thế giới bình yên, lành mạnh, hạnh phúc.

    CÁCH THỨC THAM DỰ

    1. Đọc kỹ Các điều khoản và điều kiện tham gia cuộc thi trước khi nộp bài dự thi

    2. Theo dõi trang Facebook IOM Việt Nam và Nghĩ trước Bước sau

    3. Đăng tải bài dự thi trên trang Facebook cá nhân, để chế độ công khai, tag IOM Việt Nam và Nghĩ trước Bước sau, và sử dụng các hashtag #EndHumanTrafficking #Action4Migrants #YouAreNotForSale #Chống_mua_bán_người #Hành_động_vì_người_di_cư

    4. Điền thông tin vào biểu mẫu và nộp bài dự thi trước 23h59’ ngày Chủ Nhật (02/07/2023)

  • Trang Nhung Nè
    Trang Nhung Nè @phantrangnhung6e

    Một cuộc thi với đề tài cực hay ho. Tường nhà mình có chia sẻ những post xinh xinh về học tập, tym và cmt để cùng lan tỏa những điều hay ho trong việc chinh phục tri thức với mình nhé. Cảm ơn ạ

    • 0