• CHÍNH THỨC MỞ ĐƠN "Chương Trình Học Bổng Chuyên Gia Trẻ Lãnh Đạo Đông Nam Á YSEALI PFP 2025"

    CHÍNH THỨC MỞ ĐƠN "Chương Trình Học Bổng Chuyên Gia Trẻ Lãnh Đạo Đông Nam Á YSEALI PFP 2025"

    Chương trình Học bổng Chuyên gia Trẻ Lãnh đạo Đông Nam Á (Young Southeast Asian Leaders Initiative Professional Fellows Program – YSEALI PFP) là một chương trình trao đổi hoàn toàn được tài trợ bởi Cục Giáo dục và Văn hóa của Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ. Chương trình tạo điều kiện cho các nhà lãnh đạo trẻ đến từ Đông Nam Á trải nghiệm chuyên môn từ 5 đến 6 tuần tại các tổ chức ở Hoa Kỳ.

    Chương trình giúp các bạn mở rộng kết nối, hiểu biết lẫn nhau giữa các nhà lãnh đạo trẻ, nâng cao kiến thức và kỹ năng chuyên môn của các bạn, xây dựng mối quan hệ bền vững giữa các nhà lãnh đạo trẻ giữa các khu vực.

    Chương trình tập trung khai thác các chủ đề về: Tham gia Công dân (Civic Engagement); Đổi mới, Khởi nghiệp và Trao quyền Kinh tế (Innovation, Entrepreneurship, and Economic Empowerment); Xã hội và Quản trị (Society and Governance); Bền vững và Môi trường (Sustainability and the Environment).

    Điều kiện tham gia:

    – Đối tượng: Dành cho các chuyên gia từ 25-35 tuổi đến từ 11 quốc gia thuộc sáng kiến YSEALI, bao gồm cả Việt Nam

    – Là công dân và thường trú trong các quốc gia sau: Brunei, Myanmar, Campuchia, Indonesia, Lào, Malaysia, Philippines, Singapore, Thái Lan, Timor Leste và Việt Nam. Những ứng viên sống ngoài mười một quốc gia đủ điều kiện hoặc đang tham gia chương trình dài hạn sẽ không được coi là đủ điều kiện để nộp đơn.

    – Là một nhà lãnh đạo mới nổi trong chính phủ, xã hội dân sự hoặc khu vực tư nhân đã chứng minh được chuyên môn liên quan đến chủ đề tương ứng

    – Có ít nhất hai năm kinh nghiệm chuyên môn

    – Từ 25 đến 35 tuổi

    – Tự định hướng và có khả năng làm việc hiệu quả trong môi trường đa văn hóa.

    – Có khả năng xác định mục tiêu/ dự án do chính mình lựa chọn mà ứng viên muốn triển khai tại nơi làm việc hoặc cộng đồng của mình.

    – Thành thạo kỹ năng nói và viết Tiếng Anh

    – Có kỹ năng lãnh đạo và hợp tác.

    – Hạn cuối nộp đơn: 17/10/2024

    Quyền lợi khi tham gia:

    – Được trải nghiệm thực tế chuyên môn

    – Phát triển kỹ năng lãnh đạo

    – Mở rộng kết nối quốc tế

    – Trải nghiệm nhiều nền văn hóa khác nhau

    – Hỗ trợ tài chính toàn phần

    – Có cơ hội để học hỏi nhiều điều thú vị và phát triển kỹ năng của bản thân

    – Được nhận giấy chứng nhận khi hoàn thành chương trình

    Chi tiết của học bổng, truy cập tại: https://www.ysealipfp.org/?fbclid=IwY2xjawE1WcVleHRuA2FlbQIxMAABHTzQotH_NGs9U5-b5D7o_jz_lX3UqnQVvuxrWPpPv1xY64dea2pcVtWDIg_aem_vlBG46inkVITqaq4Ka46nA

    Nhanh tay đăng ký tham gia tại đây: https://www.ysealipfp.org/apply