• [ NHỮNG THỨ HAY HO]

    [ NHỮNG THỨ HAY HO]

    Ở đây có trái 🍅 siêu cuti nhưng không phải trong salad mà là ở phương pháp học tập Pomodoro !

    LÀM THẾ NÀO ĐỂ SỬ DỤNG THÀNH THỤC KỸ THUẬT POMODORO?

    🍅🍅🍅

    Thuật ngữ “Kỹ thuật Pomodoro” là phương pháp đề cập về vấn đề quản lý thời gian và hiệu quả làm việc, được nghiên cứu và phát triển bởi Francesco Cirillo vào cuối những năm 1980.

    Đầu tiên, kỹ thuật này sẽ hình thành khả năng quản lý và sắp xếp thời gian cho chính bạn.

    Thứ hai, phương pháp Pomodoro khiến bạn phải nâng cao tinh thần trách nhiệm và tự giác trong công việc.

    Cuối cùng, việc có những giây phút nghỉ ngơi thường xuyên sẽ xóa tan những cơn đau mỏi về thể chất lẫn tinh thần của cơ thể bạn.

    🌟Tại sao Kỹ thuật Pomodoro có hiệu quả?

    Tiền đề của phương pháp bao gồm một vài bước đơn giản sau đây:

    – Hãy xác định công việc đầu tiên bạn muốn làm. (Lời khuyên là hãy bắt đầu từ nhiệm vụ bạn ít muốn thực hiện nhất)

    – Hẹn thời gian trong 25 phút.

    – Bạn cần dành toàn bộ 25 phút bắt tay vào công việc và hạn chế sự xao nhãng nhiều nhất có thể.

    – Khi đồng hồ báo hết giờ, hãy đánh một dấu sao trên mảnh giấy bất kỳ nhé.

    – Nghỉ ngơi một chút, nhưng không được quá 5 phút. Sau đó, bạn tiếp tục thực hiện lại từ bước thứ 2 và cứ lặp lại cho đến khi dấu sao thứ tư được đánh dấu nhé.

    Sau bốn dấu sao, hãy kéo dài thời gian nghỉ ngơi, thường sẽ kéo dài 15-30 phút.

    🌟 Kiểm soát sự phân tâm

    Theo như Emily Christensen, nếu sự phân tâm xuất phát từ chính bản thân bạn, hãy “viết tất cả điều khiến bạn bận tâm ra một tờ giấy và giải quyết chúng ở cuối chu kỳ Pomodoro.”

    Nếu bạn đang thử áp dụng kỹ thuật Pomodoro trong môi trường công sở và một ai đó làm vô tình làm gián đoạn chu trình, hãy thông báo rằng bạn đang ở trong “một” pomodoro và hẹn gặp họ ở một thời gian khác thích hợp hơn.

    🌟 Nâng cao tinh thần tự giác và trách nhiệm.

    Bạn trải qua một ngày làm việc dài đằng đẵng và bận rộn đến mức không thể hoàn thành bất cứ việc gì một cách hoàn chỉnh? Bạn có từng mong mỏi rằng có thể có thêm nhiều thời gian hơn cho một ngày vì dường như bạn không thể xoay sở kịp để hoàn thành công việc?

    Bằng cách trói buộc bạn mỗi 25 phút để làm việc một cách năng suất, phương pháp này hứa hẹn sẽ đem lại hiệu quả. Hẳn là không ai cảm thấy dễ chịu khi nghĩ về việc bản thân đã dành quá nhiều thời gian để giải quyết nhiệm vụ không được ưu tiên.

    Kỹ thuật Pomodoro giúp bạn duy trì tinh thần trách nhiệm với lượng công việc phải thực hiện trong một ngày, cũng như khai sáng cho bạn cách sử dụng thời gian của bản thân. Vào cuối mỗi chu kỳ, hãy dành một phút từ giờ giải lao viết ra những điều bạn đã hoàn thành vào nhật ký năng suất hàng ngày.

    🌟 Giảm nhức mỏi về cả thể chất và tinh thần

    Hãy sử dụng các giờ giải lao luyện tập nhanh một vài động tác kéo giãn đơn giản và uống nước. Thực hiện một bài thiền chánh niệm ngắn để đầu óc được thư giãn và sau đó quay trở lại công việc ngay lập tức. Các khoảng thời gian nghỉ ngơi này sẽ giúp bạn thoát khỏi tình trạng kiệt quệ và giữ cho tâm trí luôn trong tình trạng thoải mái! Chỉ năm phút ngắn ngủi, nhưng lưng và não bộ sẽ rất biết ơn bạn!

    Mình biết đến phương pháp 🍅 từ 2 năm nay nhưng sau khi đọc bài của iV thì có thêm nhiều hiểu biết về phương pháp này và thử áp dụng.

    Các cậu có thể tham khảo thêm tại đây: ivolunteer.vn/z/10486

    Hy vọng các cậu sẽ ngày càng phát triển trong học tập nhé !

    ” I love u from mah head to-mah-toes” – một xíu đáng iu chúc các cậu một ngày đáng iu nha

    Cre ảnh: pinterest

    ________________

    #ivolunteer #ivolunteervietnam #opportunities #cohoi #phattrien #kynang #phattrienbanthan #phattrien #studywithme #study #tips #pomodoro