Hôm nay mình học quản trị mar 2, thầy hay dạy nghỉ nên có cô dạy hộ. Cô có nói về marketing quan hệ công chúng. Điều thú vị mình mới nhận ra là mar quan hệ công chúng có thể không phải chỉ với mỗi khách hàng mục tiêu mà có thể là:
– Cán bộ nhân viên DN
– Báo chí
– Nhà cung cấp
– Cơ quan chính phủ
– Cộng đồng đa văn hoá
– Các cổ đông đầu tư…
Tất nhiên với mỗi đối tượng sẽ có một phương pháp khác nhau.
Ví dụ Viettel mar quan hệ công chúng với khách hàng của mình:
– Với sinh viên thì có thể tặng thẳng tiền vào tài khoản, khuyến mại 4G, miễn phí tin nhắn.
– Nhưng với các khách hàng là doanh nhân, mỗi tháng tiêu dùng dịch vụ của viettel rất nhiều, vẫn ngân sách như thế mà cộng có vài nghìn hay vài tin nhắn vào tài khoản của họ thì có vẻ hơi không ổn ha?? Vậy nên làm gì giờ?
–> Vì thế Viettel có thể tặng họ gói thông báo cuộc gọi nhỡ free + tóm tắt tin tức + thông báo tình hình thị trường +… điều này cũng có thể góp phần kích thích họ mua thêm 1 gói nào đó của doanh nghiệp
Cũng hay ha heheheh. Cô giảng hay mỗi tội câu nào của cô cũng ở nốt đô hết ý =))