Hôm nay lại muốn chia sẻ với mọi người một chút về phương pháp định giá sản phẩm trên thị trường B2B. Đó là 3C:
– Customer: khách hàng.
– Competitor: đối thủ cạnh tranh.
– Cost: chi phí.
Doanh nghiệp sẽ căn cứ vào nhu cầu, khả năng của Customer để định ra giá trần (giá cao nhất), căn cứ vào Cost để định ra giá sàn (giá thấp nhất).
Khoảng giá sản phẩm của doanh nghiệp: giá sàn < giá sp < giá trần để đảm bảo rằng:
– Customer có khả năng chi trả, doanh nghiệp bán được hàng.
– Cost: doanh nghiệp sẽ bù đắp được chi phí.
– Competitor: doanh nghiệp thường định giá cao hơn đối thủ cạnh tranh để nâng cao vị thế của mình NHƯNG khi sản phẩm bán ra thị trường thì sẽ sử dụng một số hình thức chiết giá để thu hút khách hàng .
Cũng hay hay nhưng mờ cô giảng nhẹ nhàng nghe hay buồn ngủ quá =((