• [ BẠN ĐÃ THỰC SỰ CHĂM SÓC TỐT CHO BẢN THÂN CHƯA? ].

    [ BẠN ĐÃ THỰC SỰ CHĂM SÓC TỐT CHO BẢN THÂN CHƯA? ].

    📌 Lần cuối bạn làm điều gì đó cho mình là khi nào? Bạn đã tự do tung thả hết mình dù chỉ một lần? Bạn có tôn trọng cơ thể của mình không hay vẫn còn chán ghét nó? Bạn còn quan tâm đến người khác nghĩ gì về mình không? Bạn có ăn uống đầy đủ chưa hay lại bỏ bữa?… Và còn hàng nghìn câu hỏi khác đang chờ bạn trả lời.

    ☘️ Xã hội đang dần phát triển theo những quy luật tăng triển của cuộc sống, từ đó mà nó dồn ép chúng ta phải tất bật chạy theo mà quên mất đi chính mình. Nhưng thực tế, để có thể quan tâm bản thân cách tốt nhất lại chẳng mấy khó khăn. Đơn giản nó là sự tôn trọng tâm trí và cơ thể, hiểu được giới hạn của nó và có thể chăm sóc mọi bộ phận một cách toàn diện. Bạn không cần phải sử dụng những biện pháp cực đoan hay cố gượng ép bản thân phải làm những điều không thích. Bạn chỉ cần bảo đảm rằng những gì bạn làm là vì lợi ích tốt nhất cho chính bản thân bạn. Vậy hãy cùng xem 3 cách trong hàng ngàn cách để có thể chăm sóc bản thân giúp cuộc sống trở nên tốt hơn nhé.

    1️⃣ “Lắng nghe chính mình”: Điều này có nghĩa là bạn phải hiểu mình, biết giới hạn của cơ thể, biết mình là ai và muốn làm gì trong cuộc sống. Mục đích của bạn là gì? Nó không không nhất phải được giữ cho đến hết cuộc đời. Bạn sẽ nhận ra mục đích ở tuổi 18 sẽ khác với ở tuổi 38, 48. Để xác định được mục đích của bản thân, bạn nên bắt đầu bằng cách đặt câu hỏi “tại sao?”.

    2️⃣ “Học tập liên tục”: Con đường ngắn nhất để dẫn đến thành công chính là học tập và kiến thức chính là sự lựa chọn. Bạn không chỉ học như những cô cậu học sinh, sinh viên chỉ học trên sách vở, mà còn là học ở thực tế đời sống. Càng học hỏi, bạn càng thêm tự tin, nâng cao được giá trị của bản thân cũng như dễ dàng kết nối với người khác, gia tăng nhận thức xã hội và quan điểm,…

    3️⃣ “Cải thiện thói quen”: Cho phép bản thân đạt được mục tiêu đề ra mà không trì hoãn. Luôn ưu tiên thời gian vì quỹ thời gian của mỗi người đều có hạn. Và sức khoẻ là trên hết, có sức khoẻ chúng ta mới có thể làm mọi việc ta muốn.

    🫂 Hãy học cách yêu chính mình. Hãy sống như chưa hề có ngày mai. Hãy dành nhiều thời gian để quan tâm, chăm sóc bản thân. Hãy học cách mạnh mẽ nhưng cũng dịu dàng. Dù cuộc sống có nhiều lần xô bạn ngã hãy cố gắng đứng dậy và đi tiếp. Mình tin rằng món quà ý nghĩa và vĩ đại nhất bạn có thể gửi gắm đến gia đình và thế giới chính là bạn ở một phiên bản hoàn thiện nhất.

    💁🏻‍♀️📄 Thông tin bài đọc chi tiết: https://ivolunteervietnam.com?p=131593