• Nelson Mandela – vị tổng thống da màu đầu tiên của Nam Phi đã nhấn mạnh rất rõ ràng về tầm quan trọng của giáo dục. Điều đó được thể...

    Nelson Mandela – vị tổng thống da màu đầu tiên của Nam Phi đã nhấn mạnh rất rõ ràng về tầm quan trọng của giáo dục. Điều đó được thể hiện qua câu nói: “Giáo dục là vũ khí mạnh nhất mà người ta có thể sử dụng để thay đổi cả thế giới”.

    Hay như Malala Yousafzai cũng từng nhận định rằng: “Chúng ta hãy nhớ rằng một đứa trẻ, một giáo viên, một quyển sách và một cái bút có thể thay đổi cả thế giới.”

    Và trong một thế giới hội nhập như hiện tại, vai trò của giáo dục càng ngày càng trở nên quan trọng. Trẻ em là mầm non của đất nước, là những người sẽ tiếp nối những thành tựu của quá khứ và phát triển chúng trong tương lai. Vì vậy trẻ em cần có sự giáo dục để nhận thức và hiểu biết những vấn đề đang diễn ra, những vẫn đề còn tồn đọng và phương pháp giải quyết mỗi vấn đề sao cho phù hợp.

    Việc học Toán, Văn hay các môn khoa học xã hội, khoa học tự nhiên … chính là để phục vụ mục đích đó. Thậm chí là những môn học chuyên ngành của đại học cũng nhằm mục đích chính là giải quyết vấn đề chuyên môn, chuyên sâu hơn của chuyên ngành đó.

    Nhưng có lẽ, bất cứ ngôi trường nào cũng có một bộ môn là – Ngoại ngữ. Như đã nói, quá trình hội nhập diễn ra ngày càng mạnh mẽ, ngoại giao là điều cực kỳ cần thiết. Vậy nên từ tiểu học tới đại học, học sinh – sinh viên đều phải hoàn thành môn ngoại ngữ, viết đọc – viết để giao tiếp.

    Tuy nhiên, ở những vùng xa xôi lại chưa có điều kiện thuận lợi để giúp các em học sinh được học môn Ngoại ngữ. Vậy nên, tổ chức phi lợi nhuận nhịp cầu sinh ngữ tuyển tình nguyện viên chuyên dạy tiếng Anh online cho trẻ em nghèo, vùng sâu xa ở Việt Nam. Ngoài ra còn có các lớp dạy online cộng đồng miễn phí như tiếng Đức, IELTS, tiếng Pháp, …

    Thông tin chi tiết tại: https://ivolunteer.vn/to-chuc-phi-loi-nhuan-nhip-cau-sinh-ngu-tuyen-dung-tinh-nguyen-vien-s20116.html

  • Nguyễn Minh
    Nguyễn Minh @candlyminh2004

    Cảm ơn bạn đã review rất chi tiết
    Nếu được thì bạn qua trang cá nhân của mình xem thêm một số bài mình chia sẻ và để lại bình luận cho mình nhé

    • 0