• Mình đã từng tham gia các khóa học do IVolunteer giới thiệu và đối với mình những khóa học đó rất bổ ích hữu dụng cho mình không chỉ hiện...

    Mình đã từng tham gia các khóa học do IVolunteer giới thiệu và đối với mình những khóa học đó rất bổ ích hữu dụng cho mình không chỉ hiện tại và tương lai. Nay mình sẽ giới thiệu với mọi người về một trong các khóa học đó. Đầu tiên là khóa học ”Critical Thinking for Better Judgment and Decision-Making” của Linkedin. Khi hoàn thành khóa học bạn sẽ nhận được giấy chứng nhận.

    Tốc độ thay đổi và khối lượng thông tin mà chúng ta gặp phải trong cuộc sống hàng ngày khiến việc suy nghĩ để đưa ra quyết định trở nên khó khăn. Thay vào đó, mọi người thường dựa vào những thành kiến ​​và quy tắc kinh nghiệm, điều này khiến họ đưa ra những kết luận sai lầm. Các nhóm thành công nhất sử dụng tư duy phê phán—phân tích khách quan và hợp lý—để đưa ra những kết luận khôn ngoan nhất. Khóa học này chuẩn bị cho các nhà lãnh đạo trau dồi kỹ năng tư duy phản biện trong toàn bộ tổ chức của họ. Tìm hiểu cách nâng cấp tư duy phê phán để tránh những sai lầm đánh lừa, phát hiện những thành kiến ​​​​nhận thức sai lầm, đưa ra những lập luận tốt hơn, trau dồi khả năng phán đoán và cải thiện việc ra quyết định. Giảng viên Becki Saltzman dạy các kỹ năng sẽ cải thiện cách công ty hoặc nhóm của bạn đổi mới, giải quyết các thách thức và ứng phó với sự thay đổi.

    Mục tiêu khóa học:

    So sánh tư duy phản biện và tư duy chiến lược

    Giảm thiểu những phán xét xấu

    Nhận biết thành kiến ​​về nhận thức

    Sử dụng tư duy phản thực tế

    Vượt qua ác cảm mất mát

    Tránh những sai lầm logic

    Xây dựng văn hóa tư duy phản biện