• Học Bổng Toàn Phần Dạy Tiếng Việt Cho Sinh Viên Mỹ Tại Hoa Kỳ Do Bộ Ngoại Giao Tài Trợ

    Học Bổng Toàn Phần Dạy Tiếng Việt Cho Sinh Viên Mỹ Tại Hoa Kỳ Do Bộ Ngoại Giao Tài Trợ

    Mỹ là quốc gia có nền giáo dục hàng đầu thế giới, là “miền đất hứa” mà bất ai cũng muốn được đặt chân tới để trải nghiệm, khám phá, tìm hiểu. Vì vậy, các trường đại học ở Mỹ thường đặt ra những yêu cầu rất cao về học tập ở nơi này.

    Các trường ở Mỹ luôn đánh giá hồ sơ tổng thể ở hai phần: phần cứng và phần mềm. Trong đó, phần cứng bao gồm điểm GPA, SAT/ACT (cho bậc cử nhân) hoặc GMAT/GRE (cho bậc Thạc sĩ), Giải thưởng (nếu có), Kinh nghiệm (với ứng viên theo học Thạc Sĩ, Tiến Sĩ); phần mềm là Bài luận, Hoạt động ngoại khóa, Thư giới thiệu. Để lọt vào “mắt xanh” của các trường, học sinh cần phải có một bộ hồ sơ tổng thể thật “đẹp”, thể hiện được rõ nét tính cách và năng lực của bản thân.

    Học bổng đang là mối quan tâm hàng đầu của phần lớn sinh viên Việt Nam nói riêng và trên toàn thế giới nói chung. Việc nhận được học bổng là điều rất tuyệt vời đối với sinh viên, nó giúp hỗ trợ phần nào chi phí sinh hoạt và học tập khi sang một môi trường mới. Nếu bạn muốn tìm kiếm thêm cho mình những cơ hội mới thì Học Bổng Quốc Tế Tại Mỹ Cho Năm Học 2024 là mục không thể bỏ qua!

    Khi tham gia đăng kí nhận học bổng, người tham gia sẽ có cơ hội trau dồi kĩ năng giảng dạy, kĩ năng thuyết trình trước đám đông và thêm nhiều những kinh nghiệm bổ ích để chuẩn bị cho những bước đi trong tương lai của bản thân.

    📍TIMELINE DỰ KIẾN:

    7 – 8/2023: Hạn nộp hồ sơ & xét duyệt hồ sơ.

    9/2023: Phỏng vấn & đề cử.

    3 – 5/2024: Kỳ tuyển sinh đại học Hoa Kỳ.

    8 – 9/2024: Xin visa & khởi hành.

    📍CHƯƠNG TRÌNH FULBRIGHT FLTA SẼ TÀI TRỢ:

    Sinh hoạt phí.

    Bảo hiểm tai nạn, ốm đau.

    Chi phí đi lại.

    Miễn học phí cho các coursework bắt buộc.

    📍ĐIỀU KIỆN:

    Quốc tịch Việt Nam (không song tịch).

    Cư trú tại Việt Nam (trong suốt quá trình nộp hồ sơ & tuyển chọn).

    Có ít nhất một bằng đại học.

    Không có hơn 7 năm kinh nghiệm giảng dạy.

    Hiện đang là giáo viên dạy tiếng Anh hoặc chuyên môn có liên quan.

    Điểm TOEFL iBT tối thiểu hợp lệ là 79, IELTS 6.5, PTE-A 58 hoặc Duolingo 105 (bài kiểm tra tiếng Anh phải được thực hiện sau ngày 31 tháng 7 năm 2021).

    📍MÔ TẢ CÔNG VIỆC:

    Những người tham gia Fulbright FLTA sẽ hỗ trợ các lớp học ngôn ngữ lên đến 20 giờ một tuần và được yêu cầu đăng ký ít nhất hai khóa học mỗi học kỳ, một trong số đó phải là Nghiên cứu Hoa Kỳ.

    Các môn học được cung cấp trên cơ sở kiểm toán hoặc tín dụng.

    Những người tham gia Fulbright FLTA cũng sẽ phải hỗ trợ các sự kiện văn hóa trực tiếp hoặc ảo, câu lạc bộ ngôn ngữ và bàn ngôn ngữ.

    Những người tham gia Fulbright FLTA sẽ được yêu cầu tham dự hai hoạt động của chương trình, được tài trợ bởi Cục Văn hóa và Giáo dục (ECA) của Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ và được điều phối bởi Viện Giáo dục Quốc tế (IIE), đối tác thực hiện chương trình.

    Khi đến Hoa Kỳ, việc tham dự một buổi định hướng tại Hoa Kỳ vào mùa hè năm 2023, trước khi đến các tổ chức chủ nhà vào tháng 8, là bắt buộc đối với tất cả các FLTA của Fulbright.

    Ngoài ra, những người tham gia Fulbright FLTA sẽ được yêu cầu tham dự một hội nghị bồi dưỡng giữa năm tại Hoa Kỳ (tháng 11 năm 2024) để được đào tạo bổ sung về kỹ thuật giảng dạy và phương pháp sư phạm cũng như chia sẻ thông tin về kinh nghiệm giảng dạy hiện tại của họ với những người tham gia Fulbright FLTA khác.

    Những người tham gia Fulbright FLTA được yêu cầu trở về nước của họ sau khi hoàn thành chương trình 9 tháng.

    📍CÁCH THỨC ĐĂNG KÝ:

    Ứng viên nộp đơn trực tuyến: Tại đây

    Đơn trực tuyến đầy đủ bao gồm:

    Đơn ứng tuyển trực tuyến.

    Bảng điểm gốc với bản dịch tiếng Anh được chứng thực.

    Bằng cử nhân gốc với bản dịch tiếng Anh được chứng thực.

    Ba thư giới thiệu.

    Báo cáo điểm TOEFL hoặc IELTS hoặc PTE hoặc Duolingo hợp lệ.

    CV hoặc sơ yếu lý lịch (tối đa 2 trang).

    📍THÔNG TIN LIÊN HỆ:

    Phone: 024-3850-5089

    Email: huyht@state.gov

    https://ivolunteer.vn/hoc-bong-toan-phan-day-tieng-viet-cho-sinh-vien-my-tai-hoa-ky-do-bo-ngoai-giao-tai-tro-s21174.html