Kỹ Năng

Khởi Nghiệp Xã Hội Có Thể Nâng Cao Thành Công Của Bạn Như Thế Nào

Có bốn bước chính để sử dụng kĩ năng kinh doanh xã hội trong doanh nghiệp của bạn một cách hiệu quả.

Bằng các ý kiến ​​được bày tỏ riêng họ bởi những người đóng góp Doanh nhân

Khởi nghiệp xã hội không chỉ là một lập trường hoặc một quá trình suy nghĩ mà nhiều tổ chức mới thành lập hoặc trong thời đại mới sử dụng. Nó bây giờ là điều cần thiết cho sự thịnh vượng của bất kỳ doanh nghiệp nào. Nền tảng và sự thay đổi mà một công ty tạo ra trên thế giới ảnh hưởng đến cách khách hàng, nhà đầu tư và phương tiện truyền thông của họ nhìn nhận nó. Cuối cùng, điều này chuyển thành nơi họ dành tiền bạc, thời gian và sự chú ý trên mạng xã hội.

Tại sao nó lại rất quan trọng trong môi trường kinh doanh ngày nay?

Chính xác thì kĩ năng khởi nghiệp xã hội là gì?

The Center for the Advancement of Social Entrepreneurship (CASE) tại Đại học Duke định nghĩa khái niệm này là việc công nhận và theo đuổi các cơ hội một cách chuyên nghiệp tạo ra giá trị xã hội và tạo ra các phương pháp tiếp cận đổi mới đáp ứng các nhu cầu xã hội quan trọng.

Những người là doanh nhân xã hội là những người tháo vát và sáng tạo. Họ sử dụng tư duy trong cả lĩnh vực phi lợi nhuận và kinh doanh để tối đa hóa tác động của họ đối với thế giới xung quanh. Kĩ năng này có thể hoạt động trong các tổ chức ở bất kỳ quy mô hoặc lợi nhuận nào.

Điều gì cho phép nó làm cho việc kinh doanh thành công hơn

Thế giới kinh doanh toàn cầu từ lâu đã bị thống trị chủ yếu bởi những người thành công về kinh tế ,đôi khi rất ít quan tâm đến ảnh hưởng của nó đối với môi trường cũng như sức khỏe và phúc lợi của cộng đồng. Trong vài năm qua, đã có sự thay đổi về động lực của những gì khách hàng và công dân toàn cầu sẵn sàng chấp nhận như địa vị và nơi họ sẽ dành thời gian và số tiền khó kiếm được. Đây là điều khiến các doanh nhân xã hội trở nên rất quan trọng trong thế giới ngày nay.

Tôi có thể tự sử dụng nó như thế nào?

Sử dụng hiệu quả khởi nghiệp xã hội không cần phải phức tạp. Đó là về việc tìm ra một thông điệp và nguyên nhân rõ ràng và sau đó tiếp tục cam kết với những hành động bạn đã quyết định thực hiện. Điều này sẽ mang tính cá nhân đối với sứ mệnh và mục tiêu của tổ chức bạn đang điều hành.

Dưới đây là bốn bước mà bạn có thể thực hiện để tạo ra mục đích xã hội cho thương hiệu của mình, như Erika Lenkert của Adobe đã nêu chi tiết.

1. Chọn những gì bạn muốn thay đổi trên thế giới

Có vô số nhu cầu và các vấn đề xã hội cần được giải quyết trong thế giới của chúng ta. Để trở thành một bước thành công cho doanh nghiệp của bạn, bạn muốn chọn một sản phẩm phù hợp với khách hàng và kết nối lịch sử thương hiệu với các sản phẩm và dịch vụ của thương hiệu theo cách có thể tạo ra sự thay đổi lâu dài.

Việc chọn đúng vấn đề xã hội và con đường để đạt được tiến bộ đáng kể sẽ ảnh hưởng rất lớn đến hình ảnh công ty hoặc thương hiệu của bạn với khách hàng, phương tiện truyền thông và phân khúc bạn hoạt động.

2. Cho thế giới biết bạn muốn hoàn thành điều gì

Khi bạn đã quyết định về vấn đề xã hội cần giải quyết, đã đến lúc bạn phải công khai về mục đích xã hội của mình để khách hàng, nhà đầu tư và ngành có thể dễ dàng hiểu như tuyên bố sứ mệnh của bạn trong tương lai.

Bày tỏ mục đích xã hội của bạn sẽ giúp bạn luôn đúng với tầm nhìn mà bạn đã đặt ra bất cứ khi nào các sáng kiến ​​xã hội mới và nỗ lực kinh doanh được đưa ra. Sự phát biểu đó phải là câu mà bạn có thể dễ dàng trình bày và giải thích bất cứ khi nào được hỏi.

3. Cho cả thế giới thấy bạn sẽ làm điều đó như thế nào

Bây giờ bạn đã nói xong bài nói chuyện, đã đến lúc phải thực hiện nó bằng hành động. Sau khi bạn vạch ra mục đích xã hội của mình, bạn sẽ cần thiết kế kế hoạch hành động với các bước cụ thể về cách bạn sẽ đạt được mục tiêu. Nếu bạn muốn quyên góp quỹ cho các nước đang phát triển, hãy lập kế hoạch bạn sẽ gây quỹ như thế nào và chúng sẽ được phân phối ở đâu. Có thể bạn cam kết thực hiện các hoạt động kinh doanh có ý thức hơn về môi trường. Nếu vậy, hãy lập kế hoạch về cách bạn sẽ bắt đầu các quy trình không cần giấy tờ và các sáng kiến ​​tiết kiệm năng lượng vào tổ chức của mình.

4. Sử dụng các mục tiêu của bạn để xây dựng thông điệp thương hiệu mà thế giới nhìn thấy trực tuyến và trực tiếp

Thành công với tư cách là một doanh nhân xã hội liên quan đến việc có thể đưa các sáng kiến ​​và hoạt động xã hội của bạn vào câu chuyện thương hiệu mà bạn đã tạo ra cho bản thân và doanh nghiệp của mình. Bạn muốn chứng minh cho khách hàng và nhà đầu tư thấy giá trị của bạn và những nỗ lực thực tế, chứ không chỉ những nỗ lực theo kế hoạch đang được thực hiện. Khi mọi người nhận thức rõ hơn về lập trường xã hội của bạn, báo cáo mục đích xã hội sẽ trở nên ăn sâu vào tên tuổi và doanh nghiệp của bạn.

Để thành công trong một thế giới có những công dân không chỉ nhìn vào những gì bạn bán mà còn nhìn vào những gì bạn đại diện, bạn phải luôn tạo ra sự thay đổi tích cực trong cộng đồng⁠ – tại địa phương và toàn cầu.

Chìa khóa thực tế để sử dụng thành công và hiệu quả tinh thần kinh doanh xã hội trong doanh nghiệp của bạn là đảm bảo mục đích của bạn gắn liền với những gì bạn đam mê. Nó sẽ cung cấp cho bạn một ngọn lửa để đi và thực hiện các loại thay đổi thay đổi thế giới.

—————————————————————

Xin chân thành cảm ơn tác giả vì những chia sẻ vô cùng bổ ích!

  • Bài viết gốc: media.ivolunteervietnam.com
  • Người dịch: Bùi Thị Quỳnh Giao
  • Khi chia sẻ cần phải trích dẫn nguồn là “Người dịch: Bùi Thị Quỳnh Giao – Nguồn iVolunteer Vietnam”

Shortlink: https://ivolunteer.vn/z/11023

Trong quá trình tổng hợp và chia sẻ thông tin, các tình nguyện viên/ cộng tác viên/ thành viên rất khó tránh khỏi thiếu sót. Rất mong được độc giả cảm thông và góp ý tích cực để giúp iVolunteer Vietnam ngày một hoàn thiện & phát triển.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ