Kỹ Năng

Làm Cách Nào Để Các Doanh Nhân Sử Dụng Sự Mệt Mỏi Như Một Lợi Thế Của Họ?

🎁Làm cách nào để các doanh nhân sử dụng sự mệt mỏi như một lợi thế của họ

Mệt mỏi không bao giờ là vui. Mọi nhiệm vụ đều cảm thấy khó khăn hơn thực tế và mọi cuộc trò chuyện đều có vẻ như âm lượng bị tăng lên. Trong một thế giới lý tưởng, tất cả chúng ta sẽ ngủ đủ 7-8 tiếng mỗi đêm, nhưng trong một xã hội có nhiều nghĩa vụ, điều đó không phải lúc nào cũng khả thi. Trên thực tế, trung bình một công nhân mất khoảng 11 ngày năng suất mỗi năm do thói quen ngủ kém. Không may mệt mỏi là điều mà tất cả mọi người trong thế giới kinh doanh đều quen thuộc.

Đặc biệt là với doanh nhân, một giấc ngủ chất lượng lại càng khó thực hiện. Khi bạn chịu trách nhiệm xây dựng một doanh nghiệp và đảm bảo nó thành công và phát triển, thời gian rảnh rỗi có thể giống như mò kim đáy bể – đặc biệt là đối với những người có con nhỏ và các nghĩa vụ bổ sung ở nhà.

Tuy nhiên, thay vì thừa nhận thất bại khi mệt mỏi, nhiều doanh nhân hiểu biết (và tuyệt vọng) đang sử dụng sự mệt mỏi để có lợi cho họ. Sử dụng cả nghiên cứu khoa học và nhận thức thông thường, bất kỳ doanh nhân nào cũng hoàn toàn có thể biến sự mệt mỏi của họ từ một trở ngại không thể tránh khỏi thành một thành công nổi bật.

🎁Sự sáng tạo đạt đến đỉnh cao khi bạn mệt mỏi

Doanh nhân có vai trò quan trọng trong việc hình thành tương lai của doanh nghiệp, đặc biệt bằng cách sử dụng sự sáng tạo và sự khéo léo để thực hiện chiến lược và giao thức phù hợp. Mặc dù doanh nhân mệt mỏi nghe có vẻ không có ý tưởng, nhưng sự mệt mỏi thực sự có thể giúp ích cho quá trình sáng tạo.

Ron Friedman, tác giả của cuốn sách Nơi tốt nhất để làm việc, giải thích chi tiết điều này: “Để trở nên sáng tạo, đôi khi bạn cần xem xét một số ý tưởng không nhất thiết phải khiến chúng đi đúng hướng với những gì bạn đang cố gắng. để đạt được. Và do đó, việc đưa ra tất cả những ý tưởng này bởi vì bạn không giỏi thực hiện chúng khi bạn mệt mỏi thực sự có thể khiến bạn sáng tạo hơn.”

5 lý do liên quan tại sao những người thành công mặc những bộ quần áo giống nhau mỗi ngày.

🎁Sự phân tâm có thể truyền cảm hứng cho tư duy sáng tạo

Có bao nhiêu trong số những ý tưởng thực sự tuyệt vời của bạn đã đến khi bạn thực sự cố gắng hình thành chúng – trong một căn phòng không bị phân tâm? Đối với nhiều người, những ý tưởng vĩ đại nhất của họ dường như không xuất phát từ đâu. Đây cũng không chỉ là một sự trùng hợp ngẫu nhiên. Sự phân tâm thực sự có thể truyền cảm hứng cho tư duy sáng tạo.

Sự mệt mỏi có thể làm cho sự mất tập trung trở nên nổi bật hơn, vì sự mệt mỏi khiến việc phóng to một chủ đề cụ thể trở nên khó khăn hơn. Tuy nhiên, tư duy “lộn xộn” thực sự có thể dẫn đến một lõi sáng tạo sinh lợi hơn vì việc thiếu tập trung vào một thứ có thể khiến việc tiếp nhận nhiều loại thông tin trở nên dễ dàng hơn – do đó làm cho các nguồn sáng tạo tuôn trào.

Tuy nhiên, điều rất quan trọng là tránh mệt mỏi khi vận hành máy móc hoặc lái xe về nhà, vì mệt mỏi tiềm ẩn nhiều mối nguy hiểm bên ngoài nơi làm việc mà mọi người nên đề phòng.

🎁Ngủ trưa là một điều rất tốt

Những doanh nhân cảm thấy mệt mỏi trong ngày, chỉ sau vài giờ ngủ vào đêm hôm trước, có thể cảm thấy muốn ngủ trưa. Mặc dù “ngủ trưa” bị kỳ thị là lười biếng hoặc vô trách nhiệm, nhưng một giấc ngủ ngắn 30-45 phút trong ngày có khả năng rõ ràng là mang lại năng suất cao hơn đáng kể trong suốt thời gian còn lại của ngày.

Tại sao điều này lại thúc đẩy năng suất? Sức mạnh của một giấc ngủ ngắn có thể gây ngạc nhiên. Cho tâm trí và cơ thể bạn nghỉ ngơi chỉ trong một thời gian ngắn có thể dẫn đến những cải thiện trên nhiều lĩnh vực nhận thức. Nổi bật nhất là trí nhớ được cải thiện. Một nghiên cứu của Đức đã tiết lộ điều đó. Nghiên cứu được thực hiện với hai nhóm – những người đã ngủ trưa và những người thức – và kết quả cho thấy trí nhớ tốt hơn nhiều so với nhóm trước đây.

( 10 lý do một số người thành công và còn lại thì không)

Tại sao trí nhớ được cải thiện nhờ một giấc ngủ ngắn? Có vẻ như giấc ngủ sẽ giúp phần não hà mã, phần não chịu trách nhiệm củng cố và lưu trữ trí nhớ, tổng hợp thông tin hiệu quả hơn và hiệu quả hơn, khiến thông tin đó dễ dàng truy cập sau này hơn.

🎁Khiến trí óc mệt mỏi làm việc cho bạn

Mặc dù nhiều doanh nhân không đủ khả năng dành 30-45 phút mỗi ngày để ngủ trưa, nhưng những người có thể dành thời gian đã nhận thấy đây là một chiến lược làm mới và tăng cường trí nhớ giúp họ trang bị tinh thần để xử lý thời gian còn lại trong ngày.

Tuy nhiên, nếu bạn không thể tìm được thời gian để chợp mắt, thì sự mệt mỏi cũng có thể có lợi. Cố gắng nghỉ ngơi nhiều nhất có thể, nhưng nếu bạn cảm thấy mệt mỏi, hãy để dòng chảy sáng tạo của bạn tuôn trào.

————————-

Xin chân thành cảm ơn tác giả vì những chia sẻ vô cùng bổ ích

  • Theo: everydaypower
  • Người dịch: Nguyễn Thị Yến
  • Khi chia sẻ cần trích dẫn nguồn là “Người dịch: Nguyễn Thị Yến- Nguồn iVolunteer Vietnam”

Shortlink: https://ivolunteer.vn/z/10511

Trong quá trình tổng hợp và chia sẻ thông tin, các tình nguyện viên/ cộng tác viên/ thành viên rất khó tránh khỏi thiếu sót. Rất mong được độc giả cảm thông và góp ý tích cực để giúp iVolunteer Vietnam ngày một hoàn thiện & phát triển.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ