Kỹ Năng

Làm Thế Nào Để Viết Sơ Yếu Lý Lịch Xin Chuyển Việc?

Mặc dù thật thú vị khi chuyển đến một thành phố mới, nhưng bạn sẽ có thể gặp khó khăn trong việc thuyết phục những nhà tuyển dụng rằng bạn thật sự nghiêm túc trong việc chuyển đi. Bạn không chỉ viết một bản sơ yếu lý lịch đề cập đến ý định chuyển chỗ ở mà còn phải nêu bật được trình độ chuyên môn của mình theo cách có thể khiến bạn nổi bật trong số những ứng cử viên khác xin việc tại địa phương đó. Biết cách viết sơ xin chuyển việc giúp bạn tăng cao cơ hội tìm được việc làm bất chấp vị trí hiện tại của bạn là gì. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giải thích sơ yếu lý lịch chuyển việc là gì và cung cấp cho bạn mẫu ví dụ về loại sơ yếu lý lịch này.

Sơ yếu lý lịch xin chuyển việc là gì ? 

Sơ yếu lý lịch xin chuyển việc là loại hồ sơ đề cập đến việc người xin việc viết khi họ sẵn sàng hoặc có dự định chuyển nơi làm việc. Mặc dù sơ yếu lý lịch xin chuyển việc có cùng một dạng format với các loại sơ yếu lý lịch khác, nhưng chúng giải quyết rõ ràng ý định hoặc sự sẵn sàng chuyển đi của ứng cử viên để các nhà tuyển dụng biết rằng họ nghiêm túc với vấn đề này.

Cách để viết một bản sơ yếu lý lịch xin chuyển việc

Khi bạn viết sơ yếu lý xin chuyển việc, điều quan trọng là phải thành thật với các nhà tuyển dụng tiềm năng về ý định chuyển đi của bạn. Biết cách đề cập dến những kế hoạch của bạn hiệu quả sẽ giúp chứng minh với các nhà tuyển dụng tiềm năng thấy rằng bạn nghiêm túc về việc chuyển đi này. Sử dụng các bước sau để viết loại sơ yếu lý lịch này

1. Viết tên và thông tin liên hệ của bạn

Ở đầu mục sơ yếu lý lịch, liệt kê ra họ và tên của bạn. Sau đó, tổng hợp các thông tin liên lạc như là số điện thoại và địa chỉ email. Bạn cũng có thể đưa vào địa chỉ đường, thành phố và bang nơi bạn ở.

2. Đề cập đến việc chuyển nơi công tác của bạn

Nếu bạn đưa vào địa chỉ đường phố, thành phố và tiểu bang của mình, hãy thêm dấu hoa thị và theo sau dấu hoa thị là dòng thông tin cho biết rằng bạn đã sẵn sàng với việc chuyển đi. Nếu bạn muốn một công việc trong lĩnh vực cụ thể, bạn có thể chỉ định điều này. Ví dụ: bạn có viết “ Đang tìm kiếm một vị trí trong Khu vực Vịnh San Francisco”. Nếu bạn có thể linh hoạt hơn trong việc chuyển địa điểm của mình, bạn cũng có thể viết, “Sẵn sàng chuyển đến bất cứ địa điểm nào trên toàn quốc” hoặc “Sẵn sàng chuyển địa điểm đến Tây Bắc”. Nếu bạn đã có kế hoạch chuyển nơi ở, bạn có thể viết, “Chuyển đến Seattle vào tháng 1 năm 2021”.

Nếu bạn quyết định không liệt kê địa chỉ của mình, hãy đề cập đến ý định chuyển địa điểm của bạn bên dưới phần còn lại của thông tin liên lạc. Bạn có thề làm điều này trên một dòng riêng biệt mà không có dấu hoa thị.

3. Tổng hợp trình độ học vấn của bạn

Bên dưới phần thông tin liên hệ, hãy liệt kê ra kinh nghiệm học thuật của bạn. Đề cập đến bằng cấp và ngành học của bạn, tên trường học hoặc trường đại học của bạn, trường học ở thành phố hoặc tiểu bang nào và ngày đi học của bạn. Nếu bạn có giấy phép và chứng chỉ ngoài tiểu bang, liệt kê chúng trong sơ yếu lý lịch của bạn để thể hiện ra cho các nhà tuyển dụng thấy rằng bạn đủ điều để làm việc trong lĩnh vực của họ.

4. Chi tiết về kinh nghiệm làm việc của bạn

Sau phần học vấn của bạn, hãy tạo một phần cho kinh nghiệm làm việc của bạn. Liệt kê các chức danh công việc trước đây của bạn, tên công ty, ngày làm việc và nhiệm vụ công việc cho từng vị trí. Đảm bảo các công việc bạn đưa vào sơ yếu lý lịch của mình liên quan đến công việc bạn đang ứng tuyển và thể hiện chính xác khả năng của bạn để hoàn thành tốt vị trí mới này. Hãy nhớ rằng bạn cần một sơ yếu lý lịch thật tốt giúp bạn nổi bật trong số các ứng viên địa phương có trình độ tương đương.

Tùy thuộc vào công việc của bạn, bạn cũng có thể chứng minh sự quen thuộc của bạn với luật pháp, thông lệ và chính sách của tiểu bang. Ngoài ra, bạn có thể đề cập đến việc bạn đã từng làm việc cho các công ty có nhiều vị trí hay chưa.

5. Liệt kê các kỹ năng liên quan của bạn

Ở cuối sơ yếu lý lịch, hãy liệt kê các kỹ năng mềm và cứng có liên quan của bạn vì chúng liên quan đến vị trí bạn đang ứng tuyển. Xem lại bài đăng tuyển dụng và ghi chú bất kỳ kỹ năng nào mà nó đề cập. Sau đó, bao gồm bất kỳ kỹ năng nào trong số này mà bạn có vào sơ yếu lý lịch của mình.

Mẹo để nộp đơn xin chuyển việc

Với tư cách là người xin chuyển việc, điều quan trọng là phải dành thời gian để tinh chỉnh lại đơn xin việc của bạn, điều đó có thể giúp bạn nổi bật hơn giữa những ứng cử viên khác đã sống tại khu vực. Từ bản sơ yếu lý lịch cho đến thư xin việc, hãy chắc chắn rằng đơn xin việc của bạn thể hiện rằng bạn là người phù hợp nhất với công việc này như thế nào. Sử dụng những mẹo này để giúp cải thiện cơ hội nhận được công việc với tư cách là một người xin chuyển việc:

Trung thực. Không cung cấp thông tin sai lệch trong sơ yếu lý lịch xin chuyển đi của bạn. Ví dụ: thay vì sử dụng sử dụng địa chỉ của người khác trong sơ yếu lý lịch của bạn, hãy viết địa chỉ hiện tại của bạn và đề cập ngắn gọn tình hình chuyển đi của bạn vào sơ yếu lý lịch.

Chuẩn bị kỹ lưỡng về việc chuyển chỗ ở của bạn trong thư xin việc. Sử dụng thư xin việc của bạn để trình bày chi tết về các kế hoạch và sự sẵn sàng để chuyển đi. Ví dụ: bạn có thể đề cập rằng bạn mong muốn được chuyển về lại quê hương của bạn, rằn bạn đã sẵn sàng để chuyển đến đúng vị trí mà bạn đã có kế hoạch từ trước trong lĩnh vực kinh doanh của họ vào một ngày nhất định.

Cân nhắc đề nghị thanh toán chi phí xin chuyển việc. Một số nhà tuyển dụng cung cấp cho ứng cử viên xin việc một khoản phụ cấp xin chuyển việc để giúp họ trang trải chi phí trong việc di chuyển. Nếu bạn phải đối mặt với một cuộc tìm kiếm việc làm đầy tính cạnh tranh, hãy cân nahwcs đề nghị thanh toán chi phí cho việc chuyển đi. Bạn có thể đề cập đến điểm hấp dẫn này trong thư xin việc để cải thiện cơ hội bạn được chọn giữa những ứng cử viên tương đương khác.

Mẫu để viết sơ yếu lý lịch xin chuyển việc 

Khi viết viết sơ yếu lý lịch xin chuyển việc, bạn cần phải đi theo một format nhất định. Sử dụng đúng format sẽ đảm bảo được một sơ yếu lý lịch gọn gàng sạch sẽ và có tổ chức để nhà tuyển dụng có thể dễ dàng quét qua. Sử dụng mẫu này để giúp bạn sử dụng đúng format sơ yếu lý lịch cho riêng mình:

[Tên] [họ] [Số điện thoại] [Địa chỉ email]

[Tuyên bố về sự sẵn lòng hoặc kế hoạch chuyển địa điểm của bạn]

Học vấn

[Bằng cấp và chuyên ngành] [Tên trường học hoặc trường đại học] [Thành phố], [tiểu bang]

[Ngày tham dự]

Kinh nghiệm

[Chức danh] [Tên công ty]

[Ngày làm việc]

[Nhiệm vụ công việc]

[Nhiệm vụ công việc]

[Nhiệm vụ công việc]

[Nhiệm vụ công việc]

[Nhiệm vụ công việc]

[Chức danh] [Tên công ty]

[Ngày làm việc]

[Nhiệm vụ công việc]

[Nhiệm vụ công việc]

[Nhiệm vụ công việc]

[Nhiệm vụ công việc]

[Nhiệm vụ công việc]

Kỹ năng

[Kỹ năng]

[Kỹ năng]

[Kỹ năng]

[Kỹ năng]

[Kỹ năng]

Ví dụ về sơ yếu lý lịch xin chuyển việc

Khi bạn đã biết cách viết sơ yếu lý lịch xin chuyển việc, hãy xem lại bài đăng tuyển dụng và bắt đầu viết sơ yếu lý lịch của riêng bạn. Đảm bảo chỉ đưa vào các bằng cấp phù hợp nhất của bạn trong sơ yếu lý lịch. Sử dụng ví dụ này để giúp bạn viết sơ yếu lý lịch xin chuyển việc của riêng mình:

Lennon Johnson555-555-5555lennonjohnson@email.com

Sẵn sàng chuyển nhà trên toàn quốc

* Giáo dục: Cử nhân Khoa học Báo chí Atascadero Hills UniversityAtascadero, CA

Tháng 9 năm 2010 – tháng 6 năm 2014 *

* Experience Arts Editor The Atascadero Times

Tháng 5 năm 2016 – tháng 12 năm 2020 *

  • Quản lý một đội gồm 10 phóng viên văn nghệ.
  • Duy trì lịch biên tập để quản lý các câu chuyện và thời hạn.
  • Các ý tưởng câu chuyện hack não với các nhân viên nghệ thuật và đồng nghiệp.
  •  Phóng viên được đào tạo về phong cách viết tốt nhất.
  • Các bài báo về nghệ thuật và giải trí đã được chỉnh sửa về chính tả, ngữ pháp và tuân thủ Phong cách AP.
  • Đăng trong phần nghệ thuật và giải trí của tờ báo.

Copy EditorThe Atascadero Times

Tháng 6 năm 2014 – tháng 5 năm 2016

  • Các câu chuyện đã được chỉnh sửa về chính tả, ngữ pháp, khả năng đọc và tuân thủ Phong cách AP và chính sách biên tập.
  • Xác minh tính đúng thực tế của thông tin được trình bày trong các bài báo.
  • Các phóng viên được đào tạo về Phong cách AP và hướng dẫn về phong cách công ty.
  • Làm việc cùng với các biên tập viên và người viết phần để đảm bảo nội dung chất lượng.
  • Bố cục trang sắp xếp của các bài báo, hình ảnh và quảng cáo.

Kỹ năng

  • Phong cách AP
  • Adobe InCopy
  • Adobe InDesign
  • Sự chú ý đến chi tiết
  • Kĩ năng giao tiếp

————————————————————————————–

Xin chân thành cảm ơn tác giả vì những chia sẻ vô cùng bổ ích!

·        Bài viết gốc: www.indeed.com

·         Người dịch: Nguyễn Thị Khánh Đoan

·        Khi chia sẻ cần phải trích dẫn nguồn là “Người dịch: Nguyễn Thị Khánh Đoan – Nguồn iVolunteer Vietnam

Shortlink: https://ivolunteer.vn/z/8018

Trong quá trình tổng hợp và chia sẻ thông tin, các tình nguyện viên/ cộng tác viên/ thành viên rất khó tránh khỏi thiếu sót. Rất mong được độc giả cảm thông và góp ý tích cực để giúp iVolunteer Vietnam ngày một hoàn thiện & phát triển.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ