Khoá Học

Làm Thế Nào Để Gây Ấn Tượng Với Mọi Người Tại Hội Nghị Tiếp Theo Của Bạn: 7 Nguồn Tài Nguyên Tiếng Anh Giá Trị Cho Các Buổi Hội Nghị

Hội nghị có thể khiến bất kỳ ai lo lắng.

Đặc biệt nếu bạn đang thuyết trình hoặc tổ chức một trong các sự kiện. Nhưng ngay cả khi bạn chỉ tham gia, bạn có thể cảm thấy căng thẳng hoặc quá tải.

Trong bài viết này, tôi sẽ chỉ cho bạn cách bạn có thể dễ dàng giành chiến thắng trong hội nghị tiếp theo nếu tiếng Anh không phải là ngôn ngữ mẹ đẻ của bạn. Chúng tôi sẽ bắt đầu với các mẹo dưới đây, sau đó chỉ cho bạn một số khóa học, sách và tài liệu đáng kinh ngạc khác để giúp bạn chuẩn bị tiếng Anh cho một hội nghị thành công.

Nội dung

* Mẹo để làm chủ Hội nghị đầu tiên của bạn

1. Tài nguyên toàn diện để giúp bạn bắt đầu

  • “Tiếng Anh cho các bài thuyết trình tại các hội nghị quốc tế”
  • FluentU
  • Business English Pod

2. Các khóa học giúp bạn nghiên cứu và chuẩn bị cho hội nghị

  • Chuyên ngành Viết của Đại học California, Irvine
  • Khóa học Lập kế hoạch và Đàm phán của Đại học Washington

3. Các Khóa Học Giúp Bạn Giao Tiếp Hiệu Quả Tại Hội Nghị

  • Khóa học kỹ năng thuyết trình bằng tiếng Anh của Udemy
  • Khóa học thuyết trình bằng tiếng Anh của Communicaid

Mẹo để làm chủ Hội nghị đầu tiên của bạn

Một số chiến lược cơ bản nhất định sẽ giúp bạn xây dựng sự tự tin và tham gia hiệu quả vào bất kỳ hội nghị nào mà bạn được mời.

  • Nếu bạn đang trình bày một bài báo, hãy đọc lại và kiểm tra lại nhiều lần. Các thành viên của khán giả chắc chắn là các chuyên gia và bạn không muốn bị buộc tội đạo văn hoặc mắc lỗi.
  • Nếu bạn đang phát biểu trong một hội đồng hoặc trong một cuộc họp, hãy sắp xếp tài liệu của bạn. Đôi khi bạn có thể bị cuốn theo và quên mất những gì bạn thực sự muốn nói. Vì vậy, hãy cố gắng sắp xếp các suy nghĩ của bạn thành các gạch đầu dòng trên một tờ giấy, để bạn có thể tham khảo nó, nếu cần.
  • Dự đoán câu hỏi. Cố gắng đoán trước (phỏng đoán/ lập kế hoạch) loại câu hỏi bạn có thể nhận được tại hội nghị – cho dù bạn đang trình bày về một chủ đề hay chỉ mô tả công việc của bạn cho những người bạn gặp. Cố gắng bao quát tất cả các vấn đề cơ bản để bạn có thể chuẩn bị tốt hơn và tự tin hơn.
  • Đặt câu hỏi. Đừng biến mất sau khi bài thuyết trình/ bài phát biểu kết thúc. Thực hiện theo giao thức, lắng nghe những gì người khác đang nói và đặt các câu hỏi có liên quan.
  • Mạng lưới kết nối! Bạn có thể sẽ gặp rất nhiều chuyên gia quan trọng trong ngành và những người khác mà bạn muốn giữ liên lạc với họ. Vì vậy, đừng né tránh các tương tác.

Hãy đến gặp họ, giới thiệu bản thân, khen ngợi họ một cách chân thành và đưa danh thiếp của bạn cho họ. Hãy chủ động và lên tiếng trước.

Các nguồn tài nguyên được sắp xếp dưới đây sẽ cung cấp cho bạn tất cả các khóa đào tạo bạn cần để vượt qua hội nghị tiếp theo của mình. Tuy nhiên, nếu có những điểm yếu cụ thể mà bạn muốn tập trung (chẳng hạn như nghiên cứu hoặc viết lách), bạn có thể chọn những lĩnh vực mà bạn cảm thấy sẽ hữu ích nhất. Tôi cũng đã đưa vào một tổ hợp các nguồn tài nguyên miễn phí và trả phí cũng như ngoại tuyến và trực tuyến để phù hợp với các nhu cầu và ngân sách khác nhau của người học tiếng Anh thương mại.

1. Tài nguyên toàn diện để giúp bạn bắt đầu

“English for Presentations at International Conferences”

(Tiếng Anh cho các bài thuyết trình tại các hội nghị quốc tế)

Nếu bạn chưa bao giờ tham dự một hội nghị trước đây hoặc bạn cảm thấy khó khăn trong việc làm quen với văn hóa nơi làm việc, bạn có thể thử đọc cuốn sách cực kỳ hữu ích này. Nó được viết đặc biệt lưu ý đến nhu cầu của những người nói tiếng Anh không phải là bản ngữ và có sẵn để mua trên Amazon.

Bạn sẽ tìm hiểu chính xác cách thức hoạt động của hội nghị và những điều cần nói ở mỗi giai đoạn của hội nghị. Như tiêu đề cho thấy, nó cũng vô giá nếu bạn sẽ trình bày tại hội nghị tiếp theo của mình. Bạn sẽ học cách tránh các lỗi thường gặp, giải quyết các câu hỏi và khiến khán giả quan tâm đến những gì bạn nói.

FluentU

Chuẩn bị tinh thần cho một hội nghị có thể là một nhiệm vụ khó khăn, đặc biệt nếu đây là lần đầu tiên của bạn. Một cách hiệu quả để chuẩn bị là xem người khác thuyết trình. Chương trình học ngôn ngữ FluentU cho phép bạn xem các loại video tiếng Anh đích thực khác nhau, bao gồm một số video kiểu thuyết trình như bài nói chuyện TED, clip tin tức và hơn thế nữa.

Mỗi video đi kèm với phụ đề tương tác để bạn có thể xem ý nghĩa của từng từ. Khi xem, bạn có thể học các tín hiệu xã hội và cách nói khác nhau từ những người nói tiếng Anh bản ngữ hoặc thậm chí chọn các từ kinh doanh mới. Nếu bạn gặp những từ chưa biết, bạn có thể tạo các flashcard cá nhân hóa để luyện tập sau này.

Các video được phân loại theo cấp độ kỹ năng, định dạng và chủ đề để giúp bạn dễ dàng tìm thấy chính xác những gì bạn đang tìm kiếm.

Mỗi video cũng có các câu đố để kiểm tra mức độ hiểu biết của bạn về các từ vựng được sử dụng trong clip. Các bài tập về thẻ nhớ và video bao gồm một số câu hỏi điền vào chỗ trống cho phép bạn nhập hoặc nói câu trả lời của mình, để luyện phát âm.

Business English Pod

Nếu công việc của bạn khiến bạn bận rộn trong nhiều giờ, bạn có thể không có thời gian cho một khóa học ngôn ngữ đầy đủ. Nhưng bạn luôn có thể sử dụng thời gian đi du lịch và thậm chí là thời gian rảnh rỗi của mình để học bằng cách nghe podcast. Business English Pod là một trong những podcast học ngôn ngữ tốt nhất hiện có và họ có khá nhiều bài học về hội nghị.

Bài học âm thanh “Opening Presentation” này sẽ đặc biệt hữu ích nếu bạn đã được yêu cầu tổ chức hoặc phát biểu khai mạc tại một hội nghị. Bạn sẽ học các mẹo từ những người bản ngữ thực tế tại các hội nghị của công ty.

Tương tự, bài học “Actively Participating” bao gồm tất cả những gì bạn cần biết về cách đặt những câu hỏi hấp dẫn, kết nối với mọi người và tận dụng tối đa thời gian của bạn ở đó. Nếu bạn đăng ký trở thành thành viên cao cấp, bạn cũng sẽ có quyền truy cập vào các câu đố trên điện thoại di động, ghi chú nghiên cứu và tài liệu bổ sung để giúp bạn thêm.

2. Các khóa học giúp bạn nghiên cứu và chuẩn bị cho hội nghị

Chuyên ngành Viết của Đại học California, Irvine

Một số bạn có thể đã là một diễn giả xuất sắc, nhưng viết tiếng Anh thương mại có vẻ như là một nhiệm vụ đáng sợ. Cho dù bạn đang phát biểu về một vấn đề hay thực sự trình bày một bài báo tại hội nghị, bạn vẫn cần có kỹ năng viết và nghiên cứu hàng đầu để thành công.

Chuỗi khóa học về viết học thuật này có thể thực sự hữu ích, vì bạn sẽ học được các tiêu chuẩn chuyên môn và học thuật của Hoa Kỳ để nghiên cứu. Bạn cũng sẽ học cách sắp xếp các ý tưởng và quan điểm của mình thành một bài luận mạch lạc, diễn đạt phát hiện của bạn bằng cách sử dụng thuật ngữ phù hợp và trích dẫn các nguồn của bạn ở định dạng chính xác.

Nếu bạn lo lắng về chủ đề thuyết trình của mình hoặc bạn không chắc chắn về cách xử lý nó, khóa học này sẽ hướng dẫn bạn từng bước. Nó được cung cấp thông qua nền tảng giáo dục trực tuyến phổ biến Coursera, có nghĩa là bạn sẽ được làm việc với những giảng viên chất lượng hàng đầu và bạn thậm chí có thể nhận được chứng chỉ để ghi vào sơ yếu lý lịch của mình khi bạn hoàn thành.

Khóa học Lập kế hoạch và Đàm phán của Đại học Washington

Mỗi hội nghị đều bao gồm một lượng lớn việc lập kế hoạch và tổ chức. Nếu bạn tham gia vào một hội nghị với tư cách là một trong những người tổ chức, khóa học này (một khóa học tuyệt vời khác của Coursera) sẽ cung cấp một số thông tin quan trọng.

Bạn sẽ học cách lập kế hoạch và tổ chức sự kiện cẩn thận, viết thông báo hội nghị và giải quyết các vấn đề không mong muốn.

Ngay cả khi bạn không lên kế hoạch cho hội nghị, khóa học này vẫn sẽ có giá trị. Bạn sẽ nhận được các mẹo liên quan đến thương lượng với mọi người và trao đổi thông tin, điều này sẽ giúp bạn tương tác với khách mời tại hội nghị và tạo ra những kết nối đáng giá tại đó.

3. Các Khóa Học Giúp Bạn Giao Tiếp Hiệu Quả Tại Hội Nghị

Khóa học kỹ năng thuyết trình bằng tiếng Anh của Udemy

Khóa học này hoàn hảo cho những người không phải là người bản ngữ muốn cải thiện tiếng Anh của họ để nói chuyện trước đám đông tại các hội nghị. Tuy nhiên, để tận dụng tối đa khóa học này, bạn cần phải có một số kiến ​​thức về ngôn ngữ, tốt nhất là ít nhất là trình độ sơ cấp (nếu không chắc chắn, bạn thậm chí có thể kiểm tra trình độ ngôn ngữ của mình trực tuyến).

Khóa học này sẽ bao gồm các kỹ thuật để cung cấp các bài thuyết trình xuất sắc và cách thu hút khán giả quan tâm đến bạn. Trọng tâm là từ vựng và một số chiến thuật “thu hút sự chú ý”.

Bạn sẽ học cách bắt đầu và kết thúc bản trình bày một cách hiệu quả, thêm cấu trúc để mọi người có thể theo dõi bạn và kết hợp các câu hỏi mở và hùng biện vào bài phát biểu của bạn.

Khóa học này được cung cấp thông qua Udemy, có nghĩa là bạn có quyền truy cập trọn đời vào tài liệu khóa học sau khi đăng ký.

Khóa học thuyết trình bằng tiếng Anh của Communicaid

Điều tuyệt vời nhất là, bạn có thể làm việc ở bất kỳ đâu trên thế giới mà vẫn có thể truy cập vào tài liệu học tập và các khóa học có thể được cá nhân hóa theo yêu cầu của bạn.

Vì vậy, nhu cầu của bạn càng cụ thể, bạn càng có thể thoát khỏi nó.

Khóa học “Thuyết trình bằng tiếng Anh” của họ, ngoài việc chuẩn bị và cấu trúc bài phát biểu của bạn, còn bao gồm giao tiếp không lời. Bạn cũng sẽ học được các kỹ năng sử dụng sự hài hước và quản lý nhịp điệu cũng như ngữ điệu của giọng nói để thu hút khán giả.

Có các hoạt động thực hành và bạn sẽ nhận được phản hồi mang tính xây dựng từ các giảng viên.

Họ cũng có các khóa học về “Thuyết trình trước khán giả quốc tế”, “Thuyết trình trước đám đông hiệu quả” và “Huấn luyện kỹ năng thuyết trình”. Khóa học cuối cùng thậm chí đi kèm với huấn luyện trực tiếp từ một chuyên gia.

Nói tóm lại, để chiến thắng hội nghị đầu tiên, bạn cần chuẩn bị một cách chiến lược. Nếu bạn đang trình bày báo cáo hoặc phát biểu, hãy bắt đầu chuẩn bị trước cho nó, thay vì để đến phút cuối cùng. Hãy cho bản thân đủ thời gian để kiểm tra lại và đọc lại, đồng thời tiếp tục đánh bóng và thực hành nó. Khi bạn ở đó, hãy đảm bảo bạn kết nối với mọi người, đặt câu hỏi và tạo các kết nối quan trọng có thể hữu ích sau này. Trên tất cả, nếu đây là lần đầu tiên của bạn, hãy coi đó như một trải nghiệm học tập quan trọng và mang đến cho bạn những bức ảnh đẹp nhất.

Archita Mittra là nhà văn tự do, nhà báo, biên tập viên và nhà giáo dục. Vui lòng kiểm tra blog của cô ấy hoặc liên hệ với cô ấy nếu bạn có thắc mắc về việc làm tự do/ giáo dục.

—————————-

Xin chân thành cảm ơn tác giả vì những chia sẻ vô cùng bổ ích!

·   Bài viết gốc: https://www.fluentu.com/blog/business-english/english-for-conferences/

·   Người dịch: Nguyễn Thị Phương Anh

·   Khi chia sẻ cần phải trích dẫn nguồn là “Người dịch: Nguyễn Thị Phương Anh – Nguồn iVolunteer Vietnam”

Shortlink: https://ivolunteer.vn/z/10873

Các khóa học iVolunteer chia sẻ bao gồm 2 hình thức: miễn phí và trả phí. Các nền tảng cung cấp khóa học có thể thay đổi thành miễn phí - trả phí bất cứ lúc nào mà không cần báo trước. Để biết thêm chi tiết, bạn vui lòng truy cập tại link đính kèm trong bài đăng. Cảm ơn các bạn đã quan tâm!

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ