Kỹ Năng

Làm Thế Nào Để Nhân Viên Của Bạn Biết Họ Là Người Hùng Của Bạn

Khi mọi người nghỉ việc với số lượng kỷ lục, điều quan trọng hơn bao giờ hết là phải cho nhân viên của bạn biết bạn đánh giá cao họ như thế nào.

Bằng các ý kiến ​​được bày tỏ riêng họ bởi những người đóng góp Doanh nhân

Khi mọi người nói về các nhà lãnh đạo, họ thường đưa ra ý tưởng về nhà lãnh đạo như một người mà bạn ngưỡng mộ. Nhưng nếu bạn là người lãnh đạo, bạn có xem nhân viên của mình như những người hùng của mình không? Điều này là hợp lí bởi vì không có họ, không có gì trong số những gì bạn hình dung có thể trở thành hiện thực. Khi mọi người quay trở lại văn phòng và đối mặt với đủ loại thay đổi, sự không chắc chắn và lo lắng, đây là thời điểm hoàn hảo để làm rõ quan điểm của bạn.

Kết nối và đào tạo

Chúng tôi tích hợp rất nhiều công nghệ tại Vagaro, vì vậy đội ngũ của chúng tôi tương đối nhỏ với khoảng 300 nhân viên. Chúng tôi biết rằng mọi nhân viên đều thực sự cần thiết. Nhưng chúng tôi không cho rằng họ vốn dĩ biết điều đó hoặc hiểu rõ tầm quan trọng của chúng và vị trí phù hợp. Vì vậy, chúng tôi nỗ lực có chủ đích để giúp mọi người cảm thấy như họ thuộc về nhóm.

Nỗ lực tạo ra mối liên kết giữa ý thức nuôi dưỡng và cộng đồng này bắt đầu từ cách chúng ta đào tạo. Ngay từ khi bắt đầu, chúng tôi đào tạo tất cả những nhân viên mới được tuyển dụng chung, trong một nhóm nhỏ, điều này cho phép họ bước ra vùng an toàn và lấy lại sức mạnh của mình. Chúng tôi giúp họ làm quen với tất cả các quy trình, công cụ và giá trị cốt lõi của chúng tôi. Từ đó, chúng tôi cử người vào các bộ phận tương ứng của họ. Có rất nhiều tổ chức để đảm bảo rằng tất cả mọi người đều biết đến nhau và có thể nhìn qua silos.Names matter.

Chúng tôi không để các giám đốc điều hành ra khỏi phương pháp này. Thông thường trong kinh doanh, những người ở cấp cao nhất là những người bị ràng buộc chặt chẽ, những người làm việc trong các lâu đài ở góc – hoặc ít nhất, đó là cách họ tình cờ vì nhân viên không bao giờ có thể tiếp cận họ để nói chuyện. Cùng với các nhà lãnh đạo khác trong công ty, tôi bắt đầu bắt chuyện và thể hiện bản thân mỗi ngày. Tôi hỏi mọi người xem họ đang làm gì và hỏi xem một ngày của họ diễn ra như thế nào. Làm điều này có vẻ như là một cử chỉ đơn giản, nhưng đó thực sự là những việc nhỏ quan trọng khi làm quen với nhân viên của bạn.

Công nhận và đánh giá cao

Một cách khác để chúng tôi cho nhân viên của mình thấy rằng họ là những người hùng là tham gia vào cộng đồng mà chúng tôi đã xây dựng và đảm bảo rằng mọi người có nền tảng để tương tác và truyền đạt những gì họ nghĩ. Chúng tôi cố ý tạo ra môi trường thúc đẩy giao tiếp về những đóng góp và ảnh hưởng.

Khi chúng tôi lần đầu tiên đưa mọi người trở lại văn phòng trong quãng thời gian dịch bệnh Covid-19, chúng tôi biết rằng đã lâu rồi mọi người mới có thể vui vẻ cùng nhau. Chúng tôi áp dụng vào việc tiêm phòng và các biện pháp phòng ngừa vệ sinh để tổ chức bữa tiệc kỳ nghỉ của công ty một cách an toàn. Sự kiện này cho phép nhóm đưa ra một số lời cảm ơn và chỉ ra tất cả những công việc khó khăn mà họ đã thấy đã xảy ra qua một trong những thời điểm khó khăn nhất mà thế giới kinh doanh và thế giới nói chung đã từng trải qua.

Chúng tôi cũng có một ngày tri ân nhân viên hàng năm, trang trọng hơn. Tại đây, cả nhóm có thể tham gia các trò chơi vui nhộn, xổ số, thưởng thức bữa trưa được phục vụ và nói chung là có khoảng thời gian vui vẻ khi làm quen với nhau bên ngoài bốn bức tường của văn phòng. Đó là một cách tuyệt vời để xây dựng kết nối với nhóm của bạn trong khi cho họ thấy rằng họ thực sự được đánh giá cao và công việc của họ được đánh giá cao.

Ngoài ra, trong các cuộc họp All-Hands hàng năm, chúng tôi trao phần thưởng cho những nhân viên xuất sắc và công nhận những người lao động đã gắn bó với chúng tôi trong một thời gian dài hoặc đạt được một số cột mốc nhất định. Các sự kiện thường xuyên hơn cũng có thể diễn ra, tùy thuộc vào cách thiết lập của bạn, nhưng việc cố gắng có chủ đích để nhận được một chút lời khen ngợi sẽ giúp mọi người nâng cao hiểu biết rộng về những gì mọi người làm và cách mọi người giao lưu với nhau.

Mô hình hóa

Các nhà lãnh đạo thường phải cho họ vượt qua những hoàn cảnh khó khăn. Nhưng nếu bạn muốn mọi người cảm thấy họ là anh hùng đối với bạn, bạn không thể trở thành kẻ đạo đức giả. Bạn phải sát cánh cùng họ trong bất cứ việc gì bạn yêu cầu họ làm. Nếu không, bạn tạo ra nhận thức về “chúng tôi so với họ” nơi mọi người nghĩ rằng hai tiêu chuẩn khác nhau hoạt động.

Khi chúng tôi lần đầu tiên xem xét đưa mọi người trở lại văn phòng trong Covid-19, chúng tôi biết đó là lựa chọn phù hợp cho mình vì chúng tôi đã thấy mức độ căng thẳng tăng cao và năng suất giảm khi mọi người tiếp tục làm việc tại nhà và thiếu sự kết nối giữa con người với nhau. Chúng tôi không muốn gửi thông điệp rằng ban lãnh đạo của chúng tôi coi bất kỳ ai có thể chi tiêu nhiều hơn hoặc đáng phải chịu rủi ro hơn bất kỳ ai khác. Vì vậy, khi nhóm hỗ trợ của chúng tôi trở lại, các giám đốc điều hành của chúng tôi cũng vậy. Chúng tôi đã thực hiện bằng hành động để đảm bảo rằng không ai cảm thấy bị lợi dụng.

Sự Bảo vệ và sức khỏe

Công ty của tôi luôn nỗ lực để chăm sóc cả đội về tinh thần và thể chất, nhưng đại dịch đã khiến điều đó trở nên khó khăn. Chúng tôi khuyến khích và thậm chí yêu cầu mọi người ở nhà nếu họ cảm thấy ốm, thay vì ngụ ý hoặc nói rõ ràng rằng họ nên vượt qua.

Các yêu cầu về chăm sóc, sức khỏe và an toàn của chúng tôi đã giúp mọi người thư giãn để họ cũng có thể làm việc tốt nhất. Mặc dù không phải lúc nào bạn cũng có thể phải chiến đấu với đại dịch, nhưng việc tìm ra những cách nhỏ để đầu tư cho sức khỏe của nhân viên, chẳng hạn như nói với một nhân viên đã làm việc thêm giờ về nhà sớm nếu họ đang căng thẳng, sẽ gửi một thông điệp mạnh mẽ tương tự.

Bằng cách lật ngược mô hình thông thường, bạn sẽ trở nên mạnh mẽ hơn bao giờ hết

Mọi nhà lãnh đạo đều muốn người khác xem họ như một anh hùng. Tuy nhiên, những nhà lãnh đạo giỏi nhất biết rằng họ phải làm ngược lạilại quan điểm này. Họ đặt giá trị to lớn vào những người mà họ dẫn dắt và hiểu rằng thành công đến từ nền tảng vững chắc của những người chơi trong nhóm, những người biết họ được đánh giá cao. Nghiên cứu cho thấy cách tiếp cận này mang lại hiệu quả, với sự công nhận và đánh giá cao giúp cải thiện tinh thần, giảm doanh thu và cải thiện năng suất.

Nếu bạn thực sự muốn tạo dấu ấn và phát triển doanh nghiệp của mình, đừng coi nhóm của bạn là điều hiển nhiên, đặc biệt là bây giờ, khi đại dịch khiến người lao động phải suy nghĩ nghiêm túc về giá trị của họ. Hãy tỏ ra biết ơn bạn trước mọi cơ hội và luôn rộng mở vì sự đánh giá cao và tôn trọng sẽ quay trở lại với bạn gấp mười lần.

Xin chân thành cảm ơn tác giả vì những chia sẻ vô cùng bổ ích!

  • Người dịch: Bùi Thị Quỳnh Giao
  • Khi chia sẻ cần phải trích dẫn nguồn là “Người dịch: Bùi Thị Quỳnh Giao – Nguồn iVolunteer Vietnam”

 

Shortlink: https://ivolunteer.vn/z/10963

Trong quá trình tổng hợp và chia sẻ thông tin, các tình nguyện viên/ cộng tác viên/ thành viên rất khó tránh khỏi thiếu sót. Rất mong được độc giả cảm thông và góp ý tích cực để giúp iVolunteer Vietnam ngày một hoàn thiện & phát triển.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ