Kỹ Năng

Mẹo Để Viết Tuyên Bố Khách Quan Cho Thực Tập

Các công việc thực tập thường nhận được hàng chục, thâm trí hàng trăm ứng viên có chất lượng tốt. Nếu bạn cũng sẽ nộp đơn cho một trong những vị trí này, trướv hết bạn cần phải tạo một sơ yếu lí lịch. Thêm một tuyên bố khách quan được viết tốt là một cách đơn giản giúp sơ yếu lí lịch của bạn nổi bật với các nhà tuyển dụng và người quản lí tuyển dụng. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giải thích tuyên bố khách quan trong sơ yếu lí lịch thực tập là gì và cung cấp ví dụ cụ thể.

Một tuyên bố khách quan cho sơ yếu lí lịch thức tập là gì?

Tuyên bố khách quan cho sơ yếu lí lịch là một tuyên bố ngắn gọn, hiệu quả để thể hiện sự quan tâm của ứng viên với công việc thực tập và bằng cấp độcđáo của chúng. Bạn có thể coi đó là lời giới thiệu của bạn tới nhà tuyển dụng. Toàn bộ tuyên bố thường chỉ nằm trong một hoặc hai câu ngắn.

Khi ai đó đọc sơ yếu lí lịch thực tập của bạn, họ nên hiểu được các mục tiêu, kỹ năng, lịch sử làm việc và nền tảng giáo dục của bạn. Những bằng cấp cơ bản và nguyện vọng nghề nghiệp của bạn sẽ được thể hiện rõ chỉ với việc đọc tuyên bố khách quan.

Các tuyên bố về mục tiêu thực tập khác với các mục tiêu cơ bản trong sơ yếu lí lịch bằng cách nhấn mạnh các kỹ năng và nền tảng giáo dục hơn kinh nghiệm làm việc.

Tại sao tuyên bố khách quan lại quan trọng với sơ yếu lí lịch thực tập sinh?

Tuyên bố khách quan là rất quan trọng cho sơ yếu lí lịch thực tập bởi vì chúng cung cấp cho bạn một cách để thêm thông tin đọc đáo, hấp dẫn vào sơ yếu lí lịch của bạn. Liệt kê nơi bạn đã từng học hoặc những giải thưởng học tập mà bạn đạt được có thể cho thấy bạn là một ứng viên đủ tiêu chuẩn, nhưng tuyên bố khách quan của bạn có thể thể hiện tính cách của bạn nhiều hơn và tạo một ấn tượng tuyệt vời.

Có một loạt các kỹ năng mà bạn có thể muốn nếu bật trong tuyên bố khách quan của mình, bao gồm:

  • Người nghĩ nhanh
  • Công nhân đáng tin cậy
  • Người đa nhiệm siêng năng
  • Người chơi đồng đội
  • Tự động viên

 Cách để viết tuyên bố khách quan cho sơ yếu lí lịch thực tập

Hãy làm theo các bước sau để tạo một tuyên bố khách quan mạnh mẽ cho sơ yếu lí lịch thực tập của bạn:

1.     Nghiên cứu vị trí

Việc đọc bản miêu tả công việc có thể giúp bạn có ý tưởng xem bạn có hợp với vị trí đó không. Bạn có thể thử xác định những gì mà nhà tuyển dụng đang tìm kiếm. Nếu bạn có hứng thú với việc thực tập với một công ty cụ thể, hãy điều chỉnh mục tiêu sơ yếu lí lịch của bạn sao cho phù hợp với công việc thực tập cụ thể đó và doanh nghiệp.

2.     Quyết định những kỹ năng nào cần làm nổi bật

Tuyên bố khách quan trong sơ yếu lí lịch thực tập của bạn cần phải ngắn gọn, sẽ giúp bạn giữ được sự chú ý của nhà tuyển dụng. Để có hiệu quả hơn, hãy cố gắng tập trung vào kỹ năng liên quan nhất của bạn khi bạn đang tạo mục tiêu của mình.

3.     Tập trung vào giá trị của bạn

Khi bạn nộp đơn xin thực tập, hãy cố gắng thuyết phục người quản lí tuyển dụng là bạn sẽ tăng thêm giá trị cho nhóm, cho dù bạn chỉ ở đó trong một khoảng thời gian ngắn. Hãy giải thích mức độ mong muốn học hỏi của bạn và cung cấp hỗ trợ cho nhóm. Nếu bạn có bất kì kinh nghiệm bán thời gian hoặc hoạt động tình nguyện nào có liên quan đến công việc thực tập, hãy cố gắng bao gồm chúng vào phần mục tiêu để nâng cao giá trị của bạn.

4. Thêm từ khóa

Việc thêm từ khóa theo ngành cụ thể có thể giúp bạn nhìn như một sự lựa chọn tốt cho một kỳ thực tập. Ví dụ, nếu bạn đang nộp đơn xin thực tập lập trình, bạn có thể thêm từ khóa liên quan đến một ngôn ngữ lập trình bạn biết, như PHP hoặc Python.

5. Đọc lại trước khi gửi

Trước khi bạn bắt đầu nộp đơn xin việc, hãy đọc lại báo cáo mục tiêu thực tập của bạn và chắc chắn rằng chúng có thông tin mà bạn muốn bao gồm. Bạn có thể nhờ bạn bè hoặc người cố vấn đọc và cung cấp phản hồi, hoặc bạn có thể thử đọc to cho bản thân để nghe xem nó như thế nào.

Các mẹo về tuyên bố khách quan cho sơ yếu lí lịch thực tập

Những mẹo dưới đây có thể giúp bạn viết một tuyên bố khách quan thuyết phục cho sơ yếu lí lịch thực tập của bản thân:

  • Đặt tuyên bố ở đầu sơ yếu lý lịch của bạn. Điều này giúp các nhà tuyển dụng dễ dàng nhận thấy hơn khi họ nhìn vào sơ yếu lý lịch của bạn.
  • Hãy chuyên nghiệp. Bạn muốn thể hiện cá tính của mình, nhưng sơ yếu lý lịch của bạn có thể thu hút nhiều người quản lý tuyển dụng hơn nếu giọng điệu của bạn vẫn chuyên nghiệp hơn là bình thường.
  • Cá nhân hóa câu lệnh. Nếu bạn có thể, hãy bao gồm tên của công ty bạn đang ứng tuyển. Ví dụ, “Sinh viên kỹ thuật sinh học tìm kiếm thực tập mùa hè với Georgia Pharmaceuticals.”

Ví dụ về các tuyên bố khách quan cho sơ yếu lí lịch thực tập:

Dưới đây là một vài ví dụ của các tuyên bố khách quan cho sơ yếu lí lịch thực tập mà bạn có thể sử dụng làm nguồn cảm hứng để tạo ra ý tưởng của bản thân:

“Một nghiên cứu sinh hóa học kiên quyết, chăm chỉ đang tìm kiếm cơ hội đóng góp những ý tưởng mới cho bộ phận nghiên cứu và phát triển của Franklin College. Kinh nghiệm làm giám đốc sinh viên của phòng thí nghiệm hóa học sau đại học của Đại học Morehead cho thấy khả năng mang lại tinh thần làm việc mạnh mẽ và tinh thần hợp tác cho nhóm.”

“Kinh nghiệm của tôi với tư cách là đội trưởng đội lặn của Đại học UP, cũng như nhiều giải thưởng từ các hiệp hội bơi lội danh giá, đảm bảo rằng tôi sẽ là tài sản quý giá cho Đội bơi của Ducky. Tôi mong muốn được mở rộng kiến ​​thức của mình tại một trường dạy bơi mới.”

“Cá nhân sáng tạo, siêng năng tìm kiếm cơ hội cộng tác với công ty tiếp thị hàng đầu trong ngành. Chuyên ngành kép về kinh doanh và tiếp thị với kinh nghiệm làm việc với bộ phận tiếp thị của Đại học Nova.”

“Chăm chỉ trong chuyên ngành tiếng Anh với hy vọng có một kỳ thực tập mùa hè tại Nhà xuất bản BYT, nơi tôi có thể phát triển niềm đam mê của mình với ngành công nghiệp này và sử dụng các kỹ năng lập luận và giao tiếp phê bình của mình. Vai trò trợ giảng cho các lớp tiếng Anh 101 tại Đại học Xavier đã mang lại cho tôi khả năng để làm việc thành công với các nhóm phức tạp. ”

“Điểm trung bình hoàn hảo và nhiều giải thưởng học tập trong suốt sự nghiệp toán học ứng dụng của tôi tại BAC College là minh chứng cho sự cống hiến của tôi đối với lĩnh vực này. Tôi sẽ là một bổ sung tích cực, dễ dạy và chăm chỉ cho nhóm của bạn tại Gold Accounting.”

“Kỹ năng giao tiếp cá nhân mạnh mẽ và thái độ kiên định của tôi có thể là một tài sản quan trọng tại Công ty BC. Các nghiên cứu về truyền thông và kinh nghiệm làm phóng viên cho tờ báo của Đại học State đã cho tôi khả năng giao tiếp hiệu quả với nhiều nhóm người khác nhau.”

“Sinh viên tốt nghiệp ngành khoa học máy tính có kinh nghiệm CNTT sẵn sàng làm việc với nhóm phát triển frontend hoặc backend tại Wall Technology. Sự háo hức học hỏi các kỹ năng mới kết hợp với trình độ kỹ thuật đảm bảo rằng tôi sẽ là một tài sản cho chương trình thực tập mùa hè.”

“Sinh viên lịch sử nghệ thuật với kỹ năng viết xuất sắc và kinh nghiệm làm việc theo nhóm. Đang tìm kiếm một vai trò thực tập tại Bảo tàng PYT nhằm đáp ứng sự tò mò và cam kết của tôi đối với ngành của tôi.”

———————————————————————————————–

Xin chân thành cảm ơn tác giả vì những chia sẻ vô cùng bổ ích

  • Bài viết gốc: www.indeed.com
  • Người dịch: Đoàn Bảo Ngân
  • Khi chia sẻ cần phải trích dẫn nguồn là “Người dịch: Đoàn Bảo Ngân – Nguồn iVolunteer Vietnam”

Shortlink: https://ivolunteer.vn/z/9518

Trong quá trình tổng hợp và chia sẻ thông tin, các tình nguyện viên/ cộng tác viên/ thành viên rất khó tránh khỏi thiếu sót. Rất mong được độc giả cảm thông và góp ý tích cực để giúp iVolunteer Vietnam ngày một hoàn thiện & phát triển.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ