Là một chuyên gia tiếp thị, bạn có thể sử dụng sơ yếu lý lịch của mình để chứng minh bạn có kinh nghiệm và kỹ năng tiếp thị phù hợp. Trong bài viết này, chúng tôi chia sẻ một số mẹo cho sơ yếu lý lịch của bạn cùng với 11 sơ yếu lý lịch tiếp thị mẫu mà bạn có thể sử dụng làm nguồn cảm hứng.
Mẹo tiếp thị sơ yếu lý lịch
Sử dụng các mẹo sau để viết một sơ yếu lý lịch tiếp thị hiệu quả hơn:
Sử dụng một mẫu trông gọn gàng: Khi ngày càng có nhiều nhà xây dựng sơ yếu lý lịch, bạn có thể cảm thấy bị thu hút bởi các mẫu sơ yếu lý lịch độc đáo. Mặc dù một bản sơ yếu lý lịch đầy màu sắc nổi bật, nhưng nó cũng có thể khiến việc truyền tải rõ ràng tất cả thông tin của bạn trở nên khó khăn. Thay vào đó, hãy chọn một mẫu đơn giản và có tổ chức, dễ chỉnh sửa và đọc.
Bao gồm dữ liệu có thể định lượng được: Giúp người quản lý tuyển dụng hiểu rõ giá trị mà bạn đã thêm vào bằng cách chia sẻ các thống kê và con số cụ thể vào sơ yếu lý lịch của bạn. Đây là bằng chứng khó chứng minh khả năng của bạn.
Điều chỉnh sơ yếu lý lịch của bạn: Viết sơ yếu lý lịch của bạn cho công việc bạn ứng tuyển. Tạo một bản chính sơ yếu lý lịch của bạn và sau đó sử dụng nó để tạo một bản sao mới cho mọi công việc bạn ứng tuyển. Đảm bảo nêu bật kinh nghiệm làm việc và các kỹ năng liên quan trực tiếp đến từng vị trí. Đọc kỹ mô tả công việc để rút ra những từ khóa bạn có thể đưa vào sơ yếu lý lịch của mình.
Giữ cho nó ngắn gọn: Ngay cả khi bạn đã có nhiều năm kinh nghiệm, bạn thường nên giữ sơ yếu lý lịch tiếp thị của mình ở một trang, trừ khi được nhà tuyển dụng lưu ý khác. Người quản lý tuyển dụng có một lượng thời gian hạn chế để đọc sơ yếu lý lịch, có nghĩa là bạn cần làm cho hồ sơ của bạn có thể quét dễ dàng. Bằng cách chia nhỏ kinh nghiệm của bạn thành các gạch đầu dòng ngắn gọn, thông tin của bạn sẽ dễ dàng hơn cho nhà tuyển dụng đọc qua.
Hiệu đính nhiều lần: Đảm bảo rằng sơ yếu lý lịch của bạn đọc tốt và không có bất kỳ lỗi nào. Sau khi đọc qua một lần, hãy đặt nó xuống một lúc trước khi đọc lại. Bằng cách này, bạn có thể nhìn nó bằng con mắt mới mẻ và hy vọng sẽ nắm bắt được nhiều lỗi chính tả hơn. Nhờ một người bạn hoặc thành viên trong gia đình đọc qua nó.
Sơ yếu lý lịch tiếp thị mẫu
Sử dụng 11 sơ yếu lý lịch tiếp thị mẫu này làm tài nguyên khi tạo sơ yếu lý lịch của riêng bạn:
Ví dụ 1: Chuyên gia truyền thông xã hội
Leslie Pauper
Madison WI • (555) 454-5566
lespauper@email.com
Tóm lược
Chuyên gia truyền thông xã hội sáng tạo với năm năm kinh nghiệm xây dựng các chiến dịch truyền thông xã hội chiến lược nhằm nâng cao nhận thức về thương hiệu.
Giáo dục
Đại học Wisconsin – Madison
BA Nghệ thuật Truyền thông Tháng 9 năm 2014 – Tháng 5 năm 2018
Kinh nghiệm
Maple Leaf, Chuyên gia truyền thông xã hội tháng 7 năm 2018 – Hiện tại
- Phát triển một chiến lược truyền thông xã hội toàn diện phù hợp với giai điệu, giọng nói và thông điệp của thương hiệu Maple Leaf.
- Tăng mức độ tương tác trên mạng xã hội lên 50% trong khoảng thời gian hai năm bằng cách triển khai các phương pháp hay nhất và cải tiến sự hiện diện trên Facebook, Instagram và Twitter của công ty.
- Tạo nội dung truyền thông xã hội hấp dẫn, bao gồm video, hình ảnh, cuộc thăm dò ý kiến, đồ họa thông tin và quảng cáo.
Quyền của độc giả, Thực tập trên mạng xã hội Tháng 9 năm 2016 – Tháng 5 năm 2018
- Làm việc với giám đốc truyền thông xã hội để phát triển một chiến lược truyền thông xã hội hoàn toàn mới cho công ty.
- Đã viết bản sao thú vị cho các trạng thái truyền thông xã hội, quảng cáo, blog, email, trang web và nội dung tiếp thị kỹ thuật số khác.
Kỹ năng
- Giao tiếp bằng văn bản và bằng lời nói
- Chiến lược thương hiệu
- Hootsuite
- Later
Ví dụ 2: Người viết nội dung
Adam Fauler
Chattanooga TN • (555) 352-8985
adamfauler@email.com
Tóm lược
Thợ sửa chữ Scrappy với hơn bốn năm kinh nghiệm viết nhiều loại nội dung hấp dẫn khác nhau để giúp các thương hiệu nổi bật trong ngành của họ.
Giáo dục
Đại học Phoenix
BA Viết sáng tạo Tháng 9 năm 2012 – Tháng 5 năm 2016
Kinh nghiệm
Ocean, Inc., Người viết nội dung Tháng 8 năm 2016 – Hiện tại
- Viết nội dung dạng dài để giúp thương hiệu xây dựng SEO của họ nhằm tiếp cận nhiều người dùng hơn.
- Lập chiến lược với nhà chiến lược nội dung kỹ thuật số để xây dựng một chiến dịch tiếp thị nội dung toàn diện.
Happy Place, chuyên gia nội dung, tháng 5 năm 2014 – tháng 5 năm 2016
- Lên kế hoạch, viết và chỉnh sửa nội dung dựa trên hướng dẫn phong cách của khách hàng và đối tượng mục tiêu.
- Làm việc với các chuyên gia nội dung đồng nghiệp để phát triển một hướng dẫn phong cách rõ ràng cho các mục đích thiết kế và nội dung.
Kỹ năng
- Viết quảng cáo
- Viết nội dung
- WordPress
Ví dụ 3: Giám đốc tiếp thị
Claire Holly
Miami Florida • (555) 297-7321
claireholly@email.com
Tóm lược
Chuyên gia tiếp thị đam mê với sáu năm kinh nghiệm quản lý một nhóm các nhà sáng tạo và chiến lược gia để xây dựng các chiến dịch đáng chú ý.
Giáo dục
Đại học Michigan
BA Marketing Tháng 9 năm 2011 – Tháng 5 năm 2015
Kinh nghiệm
Tiếp thị Địa điểm, Giám đốc tiếp thị Tháng 7 năm 2018 – Hiện tại
- Trưởng nhóm gồm các nhà viết quảng cáo, chiến lược truyền thông xã hội, nhà thiết kế đồ họa và sinh viên thực tập.
- Giúp thương hiệu đạt được mục tiêu tăng 25% doanh thu thông qua các sáng kiến tiếp thị chu đáo.
Đại học Michigan, Liên kết Marketing Tháng 5 năm 2015 – tháng 7 năm 2018
- Các chỉ số được thiết kế để đo lường và sau đó tận dụng dữ liệu tiếp thị để tiếp cận nhiều khách hàng hơn.
- Đã tạo các chiến dịch email nhỏ giọt để nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng, tạo ra tối đa 50 khách hàng mới mỗi tháng.
Kỹ năng
- Gửi thư điện tử quảng cáo
- Giao tiếp bằng văn bản và bằng lời nói
- Khả năng lãnh đạo
- Quản lý dự án
Ví dụ 4: Người viết quảng cáo
Ari Lopez
San Diego CA • (555) 715-4852
alopez@email.com
Tóm lược
Người viết quảng cáo tài năng với niềm đam mê phát triển các chiến dịch tiếp thị mới thú vị cho các thương hiệu gia dụng.
Giáo dục
Đại học Stanford
BA Marketing Tháng 9 năm 2010 – Tháng 5 năm 2014
Kinh nghiệm
Love Advertising, Người viết quảng cáo cấp cao Tháng 3 năm 2017 – Hiện tại
- Hợp tác với giám đốc sáng tạo để phát triển các chiến dịch quảng cáo dựa trên nhu cầu và mục tiêu của thương hiệu.
- Viết các tài liệu phân phối dạng dài và ngắn hấp dẫn, chẳng hạn như tài liệu quảng cáo, thư trực tiếp, email, quảng cáo, trang web và các bài đăng trên mạng xã hội.
Haven, người viết quảng cáo trẻ tháng 9 năm 2010 – tháng 2 năm 2017
- Làm việc dưới sự giám sát của người viết quảng cáo cấp cao để suy nghĩ về sản phẩm giao cho khách hàng.
- Đã viết quảng cáo, thư trực tiếp, trang đích, sách điện tử, bài báo trên tạp chí và bài đăng trên blog dựa trên hướng dẫn phong cách của khách hàng và phác thảo dự án.
Kỹ năng
- Viết quảng cáo
- Adobe Suite
- Quản lý thời gian
- Định hướng một cách chi tiết
Ví dụ 5: Thực tập sinh tiếp thị
Đồ thị Riley
Milwaukee WI • (555) 968-9422
rileygraph@email.com
Tóm lược
Sinh viên tiếp thị mong muốn tìm hiểu thêm về ngành công nghiệp và làm việc theo cách của mình để trở thành một chuyên gia dày dạn trong kinh doanh.
Giáo dục
Đại học Wisconsin – Milwaukee
BS Marketing Tháng 9 năm 2016 – tháng 5 năm 2020
Kinh nghiệm
Appliance Land, Thực tập sinh Marketing Tháng 5 năm 2020 – Hiện tại
- Giúp nhóm tiếp thị tạo ra nhiều loại tài liệu tiếp thị, chẳng hạn như trang trắng, sách điện tử và tài liệu quảng cáo.
- Đã hoàn thành chương trình cố vấn hai năm của Application Land, nơi tôi học cách trở thành một nhà lãnh đạo và nhà tiếp thị kỹ thuật số hiệu quả.
Báo cáo sinh viên, UWM tháng 9 năm 2018 – tháng 5 năm 2020
- Đã nghiên cứu và viết những câu chuyện về những gì đang diễn ra trong khuôn viên trường, tập trung vào các sự kiện giải trí và văn hóa.
- Gặp gỡ các phóng viên đồng nghiệp để thảo luận về các ý tưởng câu chuyện và lên kế hoạch cho các nhiệm vụ.
Kỹ năng
- Viết
- Chú ý đến chi tiết
- Microsoft Office
Ví dụ 6: Nhà chiến lược nội dung kỹ thuật số
Marvin Agath
Denver CO • (555) 222-9996
marvagath@email.com
Tóm lược
Thuật sĩ kỹ thuật số giúp các thương hiệu khám phá lại những gì họ phải cung cấp dựa trên một thị trường không ngừng phát triển.
Giáo dục
Đại học Chicago
Tâm lý học Tháng 9 năm 2014 – Tháng 5 năm 2018
Trải qua
Viết lời, Chiến lược gia nội dung kỹ thuật số Tháng 7 năm 2018 – Hiện tại
- Phát triển các chiến dịch nội dung kỹ thuật số sáng tạo được thiết kế để tăng lưu lượng truy cập web, xây dựng nhận thức về thương hiệu và tận dụng các khách hàng tiềm năng mới.
- Chỉ định các bài đăng trên blog và các bài báo cho người viết nội dung dựa trên lĩnh vực chuyên môn và băng thông của họ.
- Thực hiện các chỉnh sửa đối với các bài đăng trên blog bằng WordPress để đảm bảo rằng người viết đáp ứng được mong đợi của các hướng dẫn về văn phong của chúng tôi.
Công việc Tiếp thị Kỹ thuật số, Chuyên gia Tiếp thị Tháng 9 năm 2017 – Tháng 5 năm 2018
- Học cách trở thành nhà tiếp thị kỹ thuật số hiệu quả bằng cách hoàn thành khóa đào tạo kéo dài một năm dưới sự giám sát của giám đốc tiếp thị.
- Đã tạo một dự án tiếp thị capstone giúp khách hàng của chúng tôi phát triển sự hiện diện trên mạng xã hội của họ lên hơn 100.000 người theo dõi trong sáu tháng.
Kỹ năng
- Truyền thông xã hội
- Thư điện tử quảng cáo
- HubSpot
Ví dụ 7: Giám đốc sáng tạo
Alexa Lee
Burlington VT • (555) 158-8974
alexalee@email.com
Tóm lược
Giám đốc sáng tạo tò mò mong muốn giúp các thương hiệu tìm ra cách chia sẻ giá trị và kiến thức chuyên môn của họ với khán giả mục tiêu.
Giáo dục
Trường cao đẳng Dartmouth
BFA Graphic Design Tháng 9 năm 2012 – Tháng 5 năm 2016
Kinh nghiệm
Creative Directions, Creative Director Tháng 4 năm 2019 – Hiện tại
- Dẫn dắt một nhóm các nhà quảng cáo để giải quyết các vấn đề tiếp thị lớn nhất của khách hàng của chúng tôi thông qua bản sao hấp dẫn và thiết kế đồ họa trực quan tuyệt đẹp.
- Gặp gỡ khách hàng để tìm hiểu thêm về mục tiêu và nhu cầu của thương hiệu của họ.
Wow Innovations, Nhà thiết kế đồ họa Tháng 6 năm 2016 – Tháng 4 năm 2019
- Đã thiết kế nhiều loại tài liệu tiếp thị, chẳng hạn như trang web, bố cục tạp chí, bìa sách điện tử, biểu trưng và đồ họa truyền thông xã hội, sử dụng phần mềm Adobe Suite.
- Đã giúp các sinh viên thực tập thiết kế đồ họa học cách sử dụng tất cả các công cụ và tài nguyên của chúng tôi, hướng dẫn họ thông qua các dự án của họ và cung cấp cố vấn.
Kỹ năng
- Adobe Suite
- HTML / CSS
- Suy nghĩ sáng tạo
- Giải quyết vấn đề
Ví dụ 8: Cộng tác viên tiếp thị
Curtis Young
Houston TX • (555) 458-8952
youngcurtis@email.com
Tóm lược
Chuyên gia tiếp thị với kinh nghiệm dày dặn giúp khách hàng tạo các chiến dịch tốt hơn để tiếp cận đối tượng mục tiêu của họ.
Giáo dục
Đại học Rice
BS Kinh doanh tháng 9 năm 2011 – tháng 5 năm 2015
Trải qua
Mã nấu ăn, Liên kết tiếp thị Tháng 8 năm 2015 – Hiện tại
- Sử dụng các chỉ số thương hiệu để xác định xem nhóm tiếp thị có đáp ứng các chỉ số hiệu suất chính của mình hay không.
- Gặp gỡ quản lý cấp trên để phát triển các chiến dịch tiếp thị dựa trên xu hướng của ngành và mục tiêu kinh doanh hàng quý.
- Sản xuất nội dung có thể chia sẻ, chẳng hạn như blog, bài đăng trên mạng xã hội và video YouTube.
Yellow Shares, thực tập sinh Marketing Tháng 5/2015 – 8/2015
- Đã hoàn thành một dự án capstone kéo dài cả mùa hè mang tên Thương hiệu trên khắp nước Mỹ, nơi tôi đã gặp và phỏng vấn các chủ doanh nghiệp địa phương.
- Đã xuất bản nội dung tập trung vào cộng đồng để thể hiện nguồn gốc địa phương của thương hiệu chúng tôi.
Kỹ năng
- Báo chí
- Nói trước công chúng
- Viết
- Microsoft Excel
Ví dụ 9: Giám đốc kinh doanh và tiếp thị
Tina Thomas
New York NY • (555) 920-6254
ttomes@email.com
Tóm lược
Chuyên gia bán hàng và tiếp thị đang tìm cách tận dụng tiềm năng thương hiệu của bạn để phát triển theo cấp số nhân.
Giáo dục
Đại học New York
BS Quản lý Kinh doanh Tháng 9 năm 2010 – Tháng 5 năm 2014
Kinh nghiệm
New York Deli, Giám đốc kinh doanh và tiếp thị Tháng 11 năm 2018 – Hiện tại
- Dẫn dắt các nhóm bán hàng và tiếp thị để đảm bảo họ đang cộng tác hiệu quả với nhau để đạt được các mục tiêu của công ty.
- Tận dụng dữ liệu để xây dựng các kế hoạch bán hàng và tiếp thị tốt hơn, với mục tiêu tạo ra các mối quan hệ khách hàng có ý nghĩa hơn.
- Làm việc với các giám đốc điều hành để đưa thương hiệu địa phương của chúng tôi trở thành thương hiệu nhượng quyền trên toàn quốc.
Sally’s Shells, Đại diện bán hàng tháng 6 năm 2014 – tháng 10 năm 2018
- Đạt được hạn ngạch 100 khách hàng tiềm năng hàng tháng của tôi bằng cách tiếp cận khách hàng thông qua email, điện thoại và các cuộc gặp mặt trực tiếp
- Hợp tác với nhóm tiếp thị để phát triển các chiến lược bán hàng phù hợp với thông điệp tổng thể của thương hiệu.
Kỹ năng
- Bán hàng
- Tiếp thị
- Lực lượng bán hàng
- Asana
Ví dụ 10: Nhà phân tích nghiên cứu thị trường
Amy Wilson
Chicago IL • (555) 545-8223
amywilson@email.com
Tóm lược
Một nhà nghiên cứu thị trường có đầu óc phân tích, người có kỹ năng cao trong việc giúp các thương hiệu xây dựng các chiến dịch tốt hơn dựa trên các dữ kiện và số liệu thực tế.
Giáo dục
Cao đẳng Amherst
BA Marketing Tháng 9 năm 2012 – Tháng 5 năm 2016
Kinh nghiệm
Câu lạc bộ của Câu lạc bộ, Chuyên viên phân tích nghiên cứu thị trường Tháng 7 năm 2016 – Hiện tại
- Phân tích dữ liệu thị trường để xác định kế hoạch tốt nhất cho đội tiếp thị của thương hiệu. Hướng dẫn họ cách cải thiện các chiến thuật tiếp thị của họ.
- Tạo báo cáo dữ liệu hàng tháng và trình bày chúng cho toàn bộ công ty.
- Làm việc với nhóm tiếp thị để xác định số liệu phân tích nào là quan trọng để đo lường từng chiến dịch.
Cao đẳng Amherst, thực tập sinh Marketing tháng 9 năm 2013 – tháng 5 năm 2014
- Tìm ra các cách để tiếp cận nhiều học sinh trung học hơn và cho họ thấy rằng Amherst sẽ là môi trường học tập phù hợp cho họ.
- Tham dự các hội chợ đại học để dạy cho sinh viên sắp nhập học về những gì Amherst cung cấp.
- Tài liệu tiếp thị được sản xuất và hướng dẫn khóa học để phát tại các hội chợ đại học và cung cấp cho các cố vấn hướng dẫn.
Kỹ năng
- Nói trước công chúng
- Giao tiếp bằng văn bản và bằng lời nói
- Microsoft Excel
- QuickBooks
Ví dụ 11: Giám đốc quan hệ công chúng
Darnell Banks
Minneapolis MN • (555) 473-8590
darnellbanks@email.com
Tóm lược
Giám đốc quan hệ công chúng hiểu biết với hơn năm năm kinh nghiệm giúp các thương hiệu tạo dựng danh tiếng tốt hơn thông qua các chiến lược PR chu đáo.
Giáo dục
Đại học Purdue
Cử nhân Quan hệ công chúng Tháng 9 năm 2010 – Tháng 5 năm 2014
Kinh nghiệm
PR Magic, Giám đốc quan hệ công chúng Tháng 7 năm 2015 – Hiện tại
- Giải quyết vấn đề bất kỳ vấn đề nào mà khách hàng của chúng tôi có thể gặp phải, tìm cách đạt được hình ảnh công chúng lành mạnh và tích cực.
- Gặp gỡ các nhà xuất bản để thảo luận về các thông cáo báo chí sắp tới, đảm bảo rằng khách hàng của chúng tôi được miêu tả chính xác trên các phương tiện truyền thông.
- Quản lý các tài khoản mạng xã hội để xem khách hàng của chúng tôi đang nói gì, giải quyết bất kỳ mối quan tâm hoặc câu hỏi nào đang tái diễn mà họ có thể đăng.
Tận dụng điều này, Thực tập sinh quan hệ công chúng tháng 5 năm 2014 – tháng 7 năm 2015
- Làm việc dưới sự hướng dẫn của giám đốc quan hệ công chúng để tìm hiểu các phương pháp hay nhất cho ngành có tốc độ phát triển nhanh này.
- Đã từng viết, chỉnh sửa và gửi thông cáo báo chí, trang trắng, bài báo và bài đăng trên blog.
Kỹ năng
- Tư duy phản biện
- Giải quyết vấn đề
- Kiểm soát căng thẳng
- Giải quyết xung đột
………………………………………………..
Xin chân thành cảm ơn tác giả vì những chia sẻ vô cùng bổ ích
Bài viết gốc: www.indeed.com
Người dịch: Nhan Quỳnh Nhi
Khi chia sẻ cần phải trích dẫn nguồn là “Người dịch: Nhan Quỳnh Nhi – Nguồn iVolunteer Vietnam”
Shortlink: https://ivolunteer.vn/z/8831
Trong quá trình tổng hợp và chia sẻ thông tin, các tình nguyện viên/ cộng tác viên/ thành viên rất khó tránh khỏi thiếu sót. Rất mong được độc giả cảm thông và góp ý tích cực để giúp iVolunteer Vietnam ngày một hoàn thiện & phát triển.
iVolunteer Vietnam mạng xã hội chia sẻ, tổng hợp các thông tin cơ hội tình nguyện, học bổng, khoá học online hữu ích dành cho sinh viên & giới trẻ Việt Nam. Với các thông tin được cộng đồng chia sẻ, chúng mình thường KHÔNG có liên hệ trực tiếp với ban tổ chức hay đầu mối liên lạc của chương trình! Bạn vui lòng xem thêm thông tin tên đơn vị tổ chức chương trình (tìm qua facebook hoặc google) & nội dung chi tiết đính kèm, email/SĐT liên hệ (nếu có) ở link bài đăng trên fanpage và website https://ivolunteer.vn để tìm hiểu rõ hơn.
Lượt xem: 21