Kỹ Năng

Những Cuốn Sách Học Tiếng Anh Thương Mại “Đỉnh Cao” Bạn Nên Mua Hôm Nay

May mắn thay cho các chuyên gia học tiếng Anh, có hàng trăm cuốn sách tiếng Anh thương mại được thiết kế để bạn tự học có thể giúp bạn thành công tại nơi làm việc của mình.

Bạn có thể dễ dàng đắm mình trong một cuốn sách về cách viết chuyên nghiệp hoặc lật từng trang từ vựng tiếng Anh thương mại.

Những cuốn sách tiếng Anh thương mại yêu thích của chúng tôi sẽ được liệt kê dưới đây. Bất kể ngành nghề hay trình độ tiếng Anh của bạn là gì, bạn chắc chắn sẽ tìm thấy điều gì đó mà bạn quan tâm ở đây.

Tại sao bạn nên mua và đọc sách tiếng Anh thương mại?

Như bạn đã biết, nhiều công ty yêu cầu nhân viên ít nhất phải có hiểu biết cơ bản về tiếng Anh và tiếng Anh thương mại. May mắn thay, nếu bạn không có thời gian thuê gia sư hay đến lớp học, có rất nhiều nguồn tài liệu và sách dễ truy cập để tự học giúp bạn luyện tập và cải thiện tiếng Anh thương mại của mình.

Có nhiều sách cho mọi cấp độ từ sơ cấp đến nâng cao. Như bạn sẽ thấy trong danh sách của chúng tôi liệt kê bên dưới, cũng có rất nhiều sách tiếng Anh thương mại từ sách từ điển các cụm từ và thành ngữ về chủ đề cụ thể đến sách khóa học toàn diện. Có những cuốn sách bao gồm ngữ pháp tiếng Anh thương mại và những cuốn sách dạy bạn về cách viết tiếng Anh thương mại.

Những cuốn sách tiếng Anh thương mại hay nhất hiện nay

Hãy gây ấn tượng với sếp bằng những kỹ năng bạn học được từ những cuốn sách này và tăng cơ hội thăng tiến trong tương lai. Chúng ta sẽ bắt đầu với những cuốn sách học tiếng Anh thương mại nói chung mà chúng ta yêu thích, sau đó là những cuốn sách bao gồm các chủ đề ngôn ngữ cụ thể bằng tiếng Anh thương mại.

Sách tiếng Anh thương mại tổng quát

“English for Everyone: Business English Course Book”

Đây là một cuốn sách hướng dẫn tự học hoàn chỉnh để học tiếng Anh thương mại.

Nó bao gồm các từ và cụm từ thường được sử dụng cũng như các loại ngữ pháp có liên quan. Nó có các bài tập nghe, viết và đọc. Các chủ đề được đề cập bao gồm email, đàm phán và đơn xin việc.

“ESL Business English”

Cuốn sách này được biên soạn để giúp bạn đạt được sự trôi chảy trong tất cả các lĩnh vực của tiếng Anh thương mại. Nó bao gồm cách liên lạc qua điện thoại, cách viết email và bản ghi nhớ kinh doanh, các cuộc nói chuyện thương ngày, bài phát biểu và nhiều hơn thế nữa.

Cuốn sách được xuất bản dưới dạng ấn bản Kindle, đặc biệt thuận tiện và dễ sử dụng cho những người bận rộn như bạn!

“Grammar for Business”

Cuốn sách này sẽ mang đến cho bạn cơ hội học ngữ pháp tiếng Anh thương mại phù hợp và thực hành những gì bạn học.

Nó cung cấp cho người đọc các ví dụ và phần thực hành. Ngoài ra, nó cung cấp lời khuyên và mẹo về các chủ đề như thuyết trình và cách nêu ý kiến.

“25 Business Stories”

Bạn ghét ghi nhớ danh sách từ vựng? Cuốn sách này sử dụng các câu chuyện và hội thoại kinh doanh thực tế để giúp bạn học thêm từ vựng và cụm từ tiếng Anh thương mại.

Nó cũng bao gồm các ghi chú về ngữ pháp và bài tập đọc hiểu.

“Business English (ESL)”

Như tiêu đề cho thấy, đây là một cuốn sách ngôn ngữ kinh doanh khác được thiết kế đặc biệt cho sinh viên ESL. Cuốn sách này sẽ giúp bạn tự tin và cải thiện khả năng nói tiếng Anh thương mại của mình.

Nó bao gồm ngữ pháp nâng cao, cách diễn đạt thành ngữ và cung cấp các bài học về nghi thức kinh doanh và sự khác biệt văn hóa. Nó bao gồm một đĩa CD với các cuộc đối thoại.

“Speak Better Business English and Make More Money”

Nếu bạn muốn được nói tiếng Anh như người bản xứ, đây có thể là cuốn sách phù hợp với bạn. Nó tập trung vào tiếng Anh thương mại bình thường hơn, hàng ngày được hầu hết các doanh nhân ở Hoa Kỳ sử dụng

Nó bao gồm hàng trăm thành ngữ và thành ngữ kinh doanh phổ biến về các chủ đề khác nhau, từ tiếp thị đến tài chính cho đến các vấn đề nhân sự.

Sách Từ vựng Tiếng Anh Thương mại

“Oxford Business English Dictionary “

“Oxford Business English Dictionary” được thiết kế đặc biệt cho những người học tiếng Anh. Nó hữu ích nếu bạn muốn nhanh chóng tìm ra định nghĩa của một thuật ngữ.

Nó đi kèm với một phiên bản CD và có các “trang nghiên cứu” để giúp bạn sử dụng từ vựng tiếng Anh thương mại trong các ngữ cảnh thực tế.

“Business Words You Should Know”

Cuốn sách này cuốn lý tưởng cho những người nói tiếng Anh ESL đã nắm chắc ngôn ngữ tiếng Anh. Nó được thiết lập giống như một từ điển và cung cấp hơn 1.000 từ và cụm từ tiếng Anh thương mại thông dụng và hữu ích nhất.

Các từ vựng có liên quan đến tất cả các lĩnh vực kinh doanh và thậm chí bao gồm các từ viết tắt về các lĩnh vực đó.

“Franklin Executive Vocabulary for Effective Communication”

Cuốn sách này bao gồm 2.180 từ tiếng Anh thông dụng nhất được sử dụng trong giao tiếp chuyên nghiệp. Nó cung cấp cả cách viết tiếng Anh Anh và Anh Mỹ của các từ khi cần thiết, đồng thời cung cấp các định nghĩa dễ hiểu.

“Business Vocabulary in Use” Series

“Business Vocabulary in Use: Elementary” và “Business Vocabulary in Use: Intermediate” là những nguồn tài liệu tuyệt vời cho những người mới học tiếng Anh. Những cuốn sách này dạy bạn các từ vựng trong lĩnh vực kinh doanh và cho bạn cơ hội thực hành sử dụng các từ vựng đó. Mỗi cuốn sách đi kèm với các bài tập và phần luyện tập.

Ngoài ra còn có ấn bản “Business Vocabulary in Use: Advanced” dạy các từ cho các ngành cụ thể (hậu cần, tiếp thị, v.v.), công nghệ và kinh tế toàn cầu, và các chủ đề khác.

“Professional English in Use: Management” xuất phát từ một loạt bài liên quan và cung cấp các từ vựng về quản lý và lãnh đạo, được trình bày trong các nghiên cứu tình huống kinh doanh thực tế. Nếu bạn là nhà quản lý hoặc đang hy vọng được thăng chức lên vị trí quản lý, cuốn sách này có thể giúp bạn.

Sách về cụm từ tiếng Anh thương mại

“Business Idioms International”

Khi bạn đã nắm chắc tiếng Anh và làm quen với tiếng Anh thương mại cơ bản, cuốn sách này là một nguồn tài liệu tuyệt vời về các thành ngữ tiếng Anh thương mại. Cuốn sách bao gồm 200 thành ngữ.

Các thành ngữ có mặt trong các bài văn mẫu, vì vậy bạn có thể thấy chính xác cách chúng được sử dụng trong các cuộc trò chuyện thường ngày. Ngoài ra, cuốn sách còn cung cấp các bài tập để bạn thực hành sử dụng các thành ngữ.

“505 Business English Idioms and Phrasal Verbs “

Bạn sẽ bắt đầu nói tiếng Anh như người bản ngữ thực sự với cuốn sách này. Bạn sẽ học các thành ngữ cũng như một số cụm động từ hữu ích hơn (các cặp từ có chức năng như động từ) được tìm thấy trong tiếng Anh thương mại.

Cuốn sách bao gồm một số hạng mục như thỏa thuận, tuyển dụng, sa thải và cung cấp tài chính.

“Speak Business English Like an American”

Nếu bạn là một người học hiệu quả bằng thính giác, bạn có thể muốn đầu tư cho cuốn sách này.

Cuốn sách này không chỉ dạy bạn các thành ngữ và cách diễn đạt thông dụng trong tiếng Anh Mỹ mà còn đi kèm với đĩa CD để bạn có thể nghe cách phát âm của các cụm từ. Sử dụng cuốn sách với đĩa CD để học các thành ngữ và cách diễn đạt mới cũng như luyện phát âm rõ ràng.

Nếu bạn đang có kế hoạch làm việc tại Mỹ hoặc thường xuyên trao đổi với các đồng nghiệp Mỹ, cuốn sách này là một lựa chọn tuyệt vời.

“333 Idioms and Phrases for Business”

Cuốn sách này được viết bởi hai tác giả, một người đến từ Anh và một người đến từ Mỹ

Nếu bạn kinh doanh ở cả hai khu vực này, hoặc chỉ muốn nâng cao kỹ năng ngôn ngữ của mình trên thị trường, cuốn sách này là một lựa chọn tốt. Bạn sẽ học các cụm từ và thành ngữ kinh doanh thường được sử dụng trong tiếng Anh Mỹ và tiếng Anh Anh.

Các thành ngữ được sắp xếp theo thứ tự bảng chữ cái, vì vậy nó đặc biệt hữu ích nếu bạn muốn tra cứu một thành ngữ mới mà bạn đã nghe ở nơi làm việc.

“Business English ESL”

Cuốn sách cụm từ này sẽ giúp bạn học cách trả lời các câu hỏi tiếng Anh khó trong công việc. Nó bao gồm các cụm từ liên quan đến các cuộc họp, mạng lưới giao tiếp và công việc ủy ​​nhiệm.

Nó cung cấp cho sinh viên các cách để đưa ra và nhận phản hồi cũng như hướng dẫn cách thực hiện một cuộc phỏng vấn.

“Perfect Phrases” Series

Bộ sách “Perfect Phrases” cung cấp các cuốn sách về một loạt các chủ đề tiếng Anh thương mại.

Để cải thiện tiếng Anh nói chung, hãy thử cuốn “Perfect Phrases for ESL: Advancing Your Career”. Cuốn sách này bao gồm tất cả mọi thứ từ các cuộc họp đến các bản ghi nhớ.

Một lựa chọn khác là cuốn “Perfect Phrases ESL: Everyday Business Life”, đề cập đến các chiến lược cho các cuộc nói chuyện nhỏ và các cụm từ hữu ích cho các cuộc gặp gỡ kinh doanh hàng ngày.

Nếu bạn muốn nói chuyện một cách tự tin hơn trong văn phòng của mình, hãy thử cuốn “Perfect Phrases for Office Professionals”. Cuốn sách này có hàng trăm cụm từ được thiết kế để giúp bạn thiết lập quyền hạn và hoàn thành mục tiêu của mình.

Nếu bạn muốn tìm hiểu thêm về các cụm từ và từ tiếng Anh mà người quản lý và giám sát sử dụng, hãy xem cuốn “Perfect Phrases for Managers and Supervisors”.

Để gây ấn tượng với sếp của bạn trong cuộc họp tiếp theo, hãy sử dụng cuốn “Perfect Phrases for Meetings”.

Sách viết tiếng Anh thương mại

“Business Writing: What Works, What Won’t”

Nếu bạn đã hiểu rõ về tiếng Anh và muốn cải thiện kỹ năng viết của mình thì cuốn sách này là một lựa chọn tốt. Nó bao gồm cách viết báo cáo, thư từ, bản ghi nhớ và email cùng những thứ khác.

Nó bao gồm các ví dụ và bài tập cũng như ghi chú về ngữ pháp.

“Barron’s ESL Guide to American Business English”

Cuốn sách này dạy viết tiếng Anh thương mại cho Hoa Kỳ Nó bao gồm các mẫu và ví dụ về báo cáo, đề xuất, sơ yếu lý lịch và hơn thế nữa.

Sách cũng có các bài tập và tập trung vào cấu trúc câu và các dạng động từ khác nhau.

“Business English: Develop Effective Business Writing Skills”

Đây là một cẩm nang hữu ích khác nếu bạn đã có hiểu biết chung về tiếng Anh thương mại. Cuốn sách bao gồm các mẫu về các thể loại và phong cách viết kinh doanh khác nhau.

Học cách viết các bản ghi nhớ, báo cáo và thư từ. Sách có bao gồm một số bài tập.

Đừng lãng phí thêm một phút nào nữa! Hãy mở một trong những cuốn sách này và bắt đầu cải thiện kỹ năng tiếng Anh thương mại của bạn ngay hôm nay!

—————————-

Xin chân thành cảm ơn tác giả vì những chia sẻ vô cùng bổ ích!

·   Bài viết gốc: https://www.fluentu.com/blog/business-english/business-english-books-amazon/

·   Người dịch: Nguyễn Thị Phương Anh

·   Khi chia sẻ cần phải trích dẫn nguồn là “Người dịch: Nguyễn Thị Phương Anh – Nguồn iVolunteer Vietnam”

Shortlink: https://ivolunteer.vn/z/10875

Trong quá trình tổng hợp và chia sẻ thông tin, các tình nguyện viên/ cộng tác viên/ thành viên rất khó tránh khỏi thiếu sót. Rất mong được độc giả cảm thông và góp ý tích cực để giúp iVolunteer Vietnam ngày một hoàn thiện & phát triển.

Lượt xem: 11

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ