Kỹ Năng

Những Kĩ Năng Làm Việc Năng Suất: Cải Thiện Kĩ Năng Quản Lý Thời Gian Và Giảm Stress

Những kĩ năng làm việc hiệu quả giúp bạn có thể bớt áp lực hơn, làm việc năng suất hơn và trở thành một cá nhân tốt hơn. Trong bài báo này, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn một chu trình từng bước làm thế nào để trở nên năng suất hơn, ứng dụng chủ yếu kỹ thuật quản lý thời gian và quản lý năng lượng.

Việc là một người năng suất quan trọng với tất cả mọi người, dù người đó còn đang là học sinh, sinh viên, hay người đó đang đi tìm một công việc, hay đang làm việc rồi, hay họ đang khởi nghiệp hoặc đang tìm cơ hội đầu tư.

Vậy là kĩ năng làm việc hiệu là vô cùng quả quan trọng và có thể được sử dụng trong bất cứ ngành nghề nào và bạn cũng có thể ứng dụng chúng vào cuộc sống thường nhật.

Đầu tiên, hãy điểm lại một vài điều giúp cho bạn có thể phát triển kĩ năng làm việc hiệu quả của mình.

Quản lý thời gian và kỹ năng cần thiết để tăng năng suất làm việc

Bạn đã bao giờ lên kế hoạch nhưng chẳng bao giờ có thể hoàn thành nó? Bạn có bao giờ tự hỏi tại sao 24 giờ cho một ngày lại chẳng đủ? Bạn có đang gặp phải khó khăn trong việc quản lý thời gian và tối ưu hoá nguồn lực mình có để làm việc hiệu quả không?

Để tìm ra câu trả lời, hãy tự đánh giá bản thân qua những câu hỏi sau:

1. Ưu tiên:

Bắt đầu ngày mới với một to-do list và phân loại các việc bạn cần làm theo những tiêu chí sau: quan trọng và cấp bách, quan trọng nhưng không cấp bách, không quan trọng nhưng cấp bách, không quan trọng và không cấp bách. Phương pháp này giúp bạn cảm thấy năng suất hơn trong suốt cả ngày và tránh trường hợp bị áp lực quá hoặc mất động lực. Đây là một kĩ năng bạn cần phải phát triển.

2. Thực hiện những kĩ năng sắp xếp:

Việc này bao gồm một vài công việc nho nhỏ nhưng có thể tạo ra khác biệt lớn, như là sắp xếp lại các hồ sơ theo từng tệp, gán nhãn phù hợp cho chúng, “dọn dẹp” máy tính và nơi làm việc của bạn, lên kế hoạch cho những hành động tiếp theo trước khi thực hiện chúng. Phương pháp đơn giản như vậy có thể giúp bạn tập trung vào một công việc trong một lúc mà không bị phân tâm.

3. Quản lý những điều khiến bạn xao nhãng:

Điều này không chỉ đơn giản là ngồi trong một môi trường yên tĩnh hay để điện thoại ở chế độ yên lặng, bởi vì bạn cũng cần phải quản lý những xao nhãng bên trong nữa. Ví dụ, nếu bạn đang làm việc mà cứ liên tục lo lắng về khối lượng công việc bạn có, hãy viết những công việc còn lại xuống một tờ giấy thay vì cứ nghĩ mãi về chúng như vậy.

4. Nói “có” một cách hợp lí

Khi đối mặt với một nhiệm vụ mới, hãy vượt qua sự hào hứng khi có gì đó mới để làm trước khi nói “có”. Nhìn lại to-do list mà bạn đã lập lúc trước. Hủy những cuộc hợp không quan trong và từ chối những yêu cầu không phù hợp với ưu tiên của bạn, bởi việc nói có chỉ gây cho bạn thêm căng thẳng và áp lực thôi.

5. Nghỉ ngơi:

Bạn có thể luôn cảm thấy mình cần phải làm việc, nhưng cuộc sống còn nhiều điều khác hơn là làm việc. Đừng trở thành một người nhất định phải hoàn hảo mà hãy biết khi nào nên từ chối vì có một vài người dễ dàng nghiện làm việc và coi công việc là một lối thoát, mà không biết rằng điều này có thể giết chết sự năng suất cả họ và những sở thích khác nữa. Để làm việc năng suất, bạn cân phải vui vẻ hạnh phúc trước đã.

Công nghệ ngày nay cung cấp cho bạn đủ thứ công cụ để tiết kiệm thời gian và giúp bạn trở nên năng suất hơn bao giờ hết, hãy tận dụng cơ hội này và trở thành người mà bạn luôn muốn trở thành. Thời gian đang chảy trôi và bạn cần phải mau chóng cải thiện năng suất của mình!

Tác giả: Rawzaba Alhalabi

Dịch giả: Nguyễn Thảo Phương – iVolunteer Vietnam

📍CHI TIẾT BÀI VIẾT XEM THÊM TẠI ĐÂY

Shortlink: https://ivolunteer.vn/z/19400

Trong quá trình tổng hợp và chia sẻ thông tin, các tình nguyện viên/ cộng tác viên/ thành viên rất khó tránh khỏi thiếu sót. Rất mong được độc giả cảm thông và góp ý tích cực để giúp iVolunteer Vietnam ngày một hoàn thiện & phát triển.

Lượt xem: 14

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ