Khoá Học

[Online] Khóa Học Miễn Phí Về Ngôn Ngữ Trong Văn Hóa Trung Quốc: Cấp Độ 2

⏰ DEADLINE: 18/06/2021

[English caption below]

🔔 Ding dong Ding dong… Hôm nay iVolunteer xin giới thiệu và dành tặng mọi người một khóa học về ngôn ngữ cực kì hay ho và bổ ích đây! Việc học ngôn ngữ mới có thể sẽ rất khó khăn và gian nan khi bắt đầu nhưng chỉ cần chúng ta dám chinh phục nó thì mọi chuyện đều sẽ trở nên dễ dàng. Khóa học về Ngôn ngữ trong văn hóa Trung Quốc này sẽ giúp mọi người tìm hiểu về năng lực văn hoá lẫn trình độ ngôn ngữ để thành công trong việc tham gia vào các xã hội sử dụng tiếng Quan Thoại.

🌟 Về Khoá học:

Môn học này là khoá học thứ hai trong những bài nhập môn tiếng Trung theo tiêu chuẩn hiện đại, thường được gọi phổ biến là tiếng Quan Thoại, ngôn ngữ được sử dụng nhiều nhất bởi các người bản địa trên thế giới. Nó là ngôn ngữ chính thức của Trung Quốc, Đài Loan và cũng là một trong những ngôn ngữ chính thức ở Singapore. Khoá học giả định này không yêu cầu những nền tảng về ngôn ngữ từ trước. Mục tiêu của khoá học là giúp bạn thông thạo cách phát âm của tiếng Quan Thoại, bao gồm nhận dạng và viết được chữ la tinh Hán Việt, cải thiện kỹ năng đọc và viết cơ bản, và phát triển khả năng để tham gia vào các cuộc đối thoại đơn giản, thiết thực về những chủ đề hằng ngày. Mối quan hệ giữa ngôn ngữ lẫn văn hoá Trung Hoa và sử dụng ngôn ngữ xã hội học phù hợp và hiệu quả sẽ được nhấn mạnh xuyên suốt khoá học. Dạng bài điển hình bao gồm cuộc nói chuyện chủ chốt, từ vựng, mẫu câu, những lưu ý về văn hoá, bài ôn tập, câu đố, bài đọc và những dạng bài tập khác nhau.

Trọng tâm của khoá học là để đào tạo bạn thực hiện thành công bằng việc sử dụng tiếng Quan Thoại như ngôn ngữ chính của bạn trong văn hoá Trung Hoa. Bạn sẽ hứng thú với việc tương tác với người Trung, bằng cách đó cho phép bạn theo đuổi những mục tiêu nghề nghiệp của mình trong một số phân đoạn của xã hội Trung Quốc. Điều này có nghĩa là bạn sẽ phải học cách thể hiện bản thân theo cách sẽ khiến người Trung Quốc cảm thấy thoải mái. Nếu họ phải thích ứng với bạn cho việc giao tiếp thì không có nghĩa là bạn sẽ thực hiện được như đúng dự định của bạn ở Trung Quốc.

Khoá học này sẽ giúp bạn trau dồi kỹ năng về tiếng Quan Thoại để giao tiếp và cải thiện hiểu biết về văn hoá ứng xử ở từng cá nhân của Trung Hoa và những kiểu suy nghĩ liên quan. Ở cuối khoá học, bạn sẽ thể hiện được khả năng nghe, nói, đọc và viết tiếng Trung ở cấp độ thành thạo cơ bản về ngôn ngữ. Bạn nên thể hiện mức độ hiểu biết văn hoá sao cho phù hợp với các nhiệm vụ giao tiếp bằng tiếng Trung (ví dụ: làm thế nào để đưa ra yêu cầu theo cách thích hợp). Điều này có nghĩa là bạn sẽ được chú ý hơn về cách cư xử cũng như việc sử dụng ngôn ngữ như thế nào. Bạn sẽ được hướng dẫn về làm thế nào để cư xử đúng mực trong văn hóa Trung Hoa. Đây là một quá trình đòi hỏi thời gian dài, nhưng bạn sẽ được bắt đầu thực hiện ngay. Để làm được điều này, bạn phải thể hiện, bộc lộ bản thân. Sự biểu diễn, sự thực hiện của bạn chính là trọng tâm của khoá học.

👩🏻‍💻Bạn sẽ học gì trong khoá học:

  • Tuần 1: Đi lại
  • Tuần 2: Ăn uống
  • Tuần 3: Mua sắm
  • Tuần 4: Gọi điện thoại
  • Tuần 5: Ngày lễ kỉ niệm
  • Tuần 6: Đọc và viết II
  • Tuần 7: Kì thi nói cuối cùng

🔥 Thông tin khóa học:

  • Nền tảng: edX
  • Tổ chức: MITx
  • Thời lượng: 8 tuần, 5-7 tiếng/ tuần
  • Ngôn ngữ: Tiếng Anh
  • Cấp độ: Mở đầu
  • Giáo viên: Haohsiang Liao

👉🏻 Đăng kí tham gia qua đường link: https://www.edx.org/course/chinese-language-in-culture-level-2

============================================================

Learn both cultural competence and language proficiency for successful participation in Mandarin-speaking societies.

🌟 About this course:

This subject is the second of a series that forms an introduction to modern standard Chinese, commonly called Mandarin, the language with the largest number of native speakers in the world. It is the official language of Mainland China and Taiwan, and one of the official languages of Singapore. The course presupposes no prior background in the language. Course objectives are to master Mandarin pronunciation, including the recognition and writing of Pinyin romanization, basic reading and writing skills, and to develop the ability to participate in simple, practical conversations on everyday topics. The relationship between Chinese language and culture and the sociolinguistically appropriate use of language will be stressed throughout. Typical lesson format will include a core conversation, vocabulary, sentence patterns, cultural notes, pattern review, quizzes, reading and various types of exercises.

The focus of this course is to train you to function successfully in Chinese culture using Mandarin as your primary language. We assume that you are interested in interacting with Chinese people in a way that will permit you to pursue professional goals in some segment of Chinese society. This means that we expect you to learn how to present yourself in a way that a Chinese person will find comfortable. If a Chinese person has to adapt to you in order to communicate, it is not likely that you can accomplish what you intend in China.

This course will help you develop skills in Mandarin Chinese to communicate and to develop an understanding of Chinese interpersonal behavioral culture and related thought patterns. At the end of the course, you will be expected to perform in speaking, listening, reading and writing Chinese at a basic level of proficiency. You should also demonstrate a level of cultural understanding suitable for correct performance of assigned tasks in Chinese (e.g., how to make a request in an appropriate way). This means that we will pay attention to the way you behave as much as we attend to your use of the language. We are really coaching you on how to behave in Chinese culture. This is a long-term process, but we will get started on it right away. In order to do this, you will have to perform. Performance, your performance, is the focus of this course.

👩🏻‍💻 What you’ll learn:

  • Week 1: Lesson 6: Getting around
  • Week 2: Lesson 7: Eating and Drinking
  • Week 3: Lesson 8: Going Shopping
  • Week 4: Lesson 9: Making a Phone Call
  • Week 5: Lesson 10: Holiday Celebrations
  • Week 6: Lesson 11: Reading & Writing II
  • Week 7: Final Oral Project

🔥 At a glance:

  • Foundation: edX
  • Length: 8 Weeks, 5–7 hours per week
  • Institution: MITx
  • Level: Introductory
  • Language: English
  • Instructor: Haohsiang Liao

👉🏻 Apply now: https://www.edx.org/course/chinese-language-in-culture-level-2

Shortlink: https://ivolunteer.vn/z/2427

Các khóa học iVolunteer chia sẻ bao gồm 2 hình thức: miễn phí và trả phí. Các nền tảng cung cấp khóa học có thể thay đổi thành miễn phí - trả phí bất cứ lúc nào mà không cần báo trước. Để biết thêm chi tiết, bạn vui lòng truy cập tại link đính kèm trong bài đăng. Cảm ơn các bạn đã quan tâm!

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ