Deadline: 15/08/2022

Phát Động Cuộc Thi “Sáng Tạo Tương Lai Xanh - Future Blue Innovation 2022”

Ngày 30/7, Thành đoàn Hà Nội phối hợp với trường Đại học VinUni tổ chức lễ phát động cuộc thi “Sáng tạo tương lai xanh – Future Blue Innovation 2022”. Cuộc thi do mạng lưới HUB Network – Mạng lưới CLB Khởi nghiệp, Đổi mới Sáng tạo & Chuyển đổi số Thủ đô thực hiện.
Cuộc thi “Future Blue Innovation” 2022 với mong muốn thúc đẩy sự sáng tạo, kiếm tìm những ý tưởng mới trong lĩnh vực bảo vệ môi trường trong đoàn viên, thanh niên là học sinh các trường Trung học phổ thông, Trung tâm giáo dục nghề nghiệp – Giáo dục thường xuyên, Trung cấp chuyên nghiệp và dạy nghề trên địa bàn Thành phố Hà Nội. Cuộc thi là hoạt động thiết thực chào mừng Tháng Thanh niên, hướng tới Đại hội Đoàn thành phố lần thứ 16 thành phố Hà Nội; Đội hội Đoàn toàn quốc lần thứ 12, đẩy mạnh hỗ trợ, thúc đẩy hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo, nhằm tiếp nối sự thành công của mùa thi trước.
Đến với Cuộc thi “Future Blue Innovation” 2022, những ý tưởng sẽ có cơ hội được hiện thực hóa nhằm tạo ra giải pháp và chiến dịch truyền thông tích hợp, hướng đến thay đổi nhận thức, hành vi của cộng đồng về vấn đề môi trường.

⭐ MỤC TIÊU CUỘC THI:

Tìm kiếm các giải pháp hiệu quả từ thế hệ gen Z –  những người có thể chịu ảnh hưởng tiêu cực hoặc thụ hưởng thành quả từ môi trường, biến đổi khí hậu để giải quyết các bài toán khó trong đó có vấn đề môi trường.

⭐THỜI GIAN:

-Cuộc thi sẽ diễn ra từ ngày 30/7 đến ngày 27/8/2022.

  • Vòng hồ sơ (30/07/2022 – 15/08/2022)
  • Vòng thi Chung kết cấp thành phố (dự kiến từ 19/8/2022 – 27/8/2022)

⭐HÌNH THỨC DỰ THI:

1. Vòng hồ sơ:

– Các đội đăng ký dự thi qua link đăng ký: TẠI ĐÂY. sẽ được đăng tải trên fanpage “Thành đoàn Hà Nội” và fanpage “Đoàn Thanh niên khối THPT, TTGDNN – GDTX thành phố Hà Nội”, trang điện tử Báo tuổi trẻ Thủ đô., và nộp bài dưới định dạng Word, PowerPoint, Video clip hoặc Photographic, thiết kế ứng dụng, trang web,… yêu cầu cụ thể như sau:

  • Với bài thi dưới dạng word: Sử dụng font chữ Times New Roman, cỡ chữ 14, bài dự thi không quá 2000 từ.
  • Với bài dự thi dưới dạng PowerPoint: Bài thi sử dụng không quá 15 slides, bố cục rõ ràng.
  • Với bài thi dưới dạng Video clip: Bắt buộc đặt tiêu đề cho tác phẩm, thời gian giới hạn không quá 07 phút. Có thể xây dựng các tác phẩm theo hướng tài liệu, phóng sự, phim ngắn, motion graphic… Định dạng file: .mp4. Chất lượng video sắc nét. Ngôn ngữ: Tiếng Việt, có thể sử dụng phụ đề Tiếng Anh.
  • Với bài thi dưới dạng Photographic: Có đặt tiêu đề cho tác phẩm. Không giới hạn dung lượng thể hiện. Thiết kế hiện đại, ấn tượng. Định dạng file: .JPG hoặc .PNG. Ngôn ngữ: Tiếng Việt.

– Hội đồng Ban Giám khảo sẽ lựa chọn ra TOP 5 các bài thi tốt nhất để tham dự Vòng Chung kết.

2. Vòng thi Chung kết:

– TOP 5 sẽ được tham gia khóa huấn luyện thực chiến 3 ngày 2 đêm tại trường đại học VinUni.
– Thí sinh thuyết trình, bảo vệ nội dung dự thi của đội mình trực tiếp trước Hội đồng Ban giám khảo do thành đoàn thành lập.

⭐CƠ CẤU GIẢI THƯỞNG:

– Các thí sinh đạt giải sẽ nhận được bằng khen của Ban Thường vụ Thành đoàn Hà Nội, giấy chứng nhận cho các thí sinh lọt vào vòng Chung kết cấp thành phố.

– Cơ cấu giải thưởng gồm:

  • 1 giải Nhất, trị giá 20 triệu đồng tiền mặt;
  • 1 giải Nhì 10 triệu đồng tiền mặt;
  • 1 giải Ba 5 triệu đồng tiền mặt.

– Top 3 đội thi xuất sắc nhất sẽ được tham gia khóa đào tạo bởi 3 mentor thuộc Younger Change Maker của VinUni trong 3 tháng tiếp theo giúp dự án được triển khai trong thực tế.
– Ngoài ra Top 3 đội thi xuất sắc nhất sẽ được nhận 2 suất học bổng/mỗi đội cho lớp eCornell, trị giá 15 triệu/suất và nhiều giải thưởng phụ khác. Đồng thời, các thí sinh lọt vào Top 3 cuộc thi có lợi thế khi trở thành các ứng viên dự thi ứng tuyển vào VinUni thì sẽ được vào thẳng vòng phỏng vấn.
– Kết quả cuộc thi được ghi nhận như một phần của tố chất AACC (Tố chất học thuật vượt trội, đam mê mãnh liệt, tư duy sáng tạo và bản lĩnh kiên cường) mà VinUni tìm kiếm.

Shortlink: https://ivolunteer.vn/z/12335

Trong quá trình tổng hợp và chia sẻ thông tin, các tình nguyện viên/ cộng tác viên/ thành viên rất khó tránh khỏi thiếu sót. Rất mong được độc giả cảm thông và góp ý tích cực để giúp iVolunteer Vietnam ngày một hoàn thiện & phát triển.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ