Kỹ Năng

Sanjeev Bikhchandani Tiết Lộ Những Bí Mật Trong Kinh Doanh

Ông bắt đầu xây dựng trang web Naukri.com vào năm 1997 khi chỉ có 14.000 tài khoản Internet ở Ấn Độ

Bạn đang đọc Entrepreneur India, bản nhượng quyền quốc tế của Entrepreneur Media.

Ngày nay, Ấn Độ đang trên đỉnh cao của số hóa và hệ sinh thái khởi nghiệp đang bùng nổ. Để thúc đẩy hệ thống này, có các mạng lưới thiên thần, Nhà đầu tư mạo hiểm (VC) và các sáng kiến ​​của chính phủ. Tuy nhiên, ba thập kỷ trước, kịch bản lại khác. Trong những năm 90, việc từ bỏ một công việc được trả lương cao để trở thành một doanh nhân đã phải hứng chịu nhiều chỉ trích.

Sanjeev Bikhchandani, người sáng lập Info Edge, đã nghỉ việc vào năm 1990 để bắt đầu kinh doanh. Ông thành lập Naukri.com vào năm 1997 khi chỉ có 14.000 tài khoản Internet trong cả nước. Bikhchandani nói rằng: “Trong những năm 90, việc từ bỏ một công việc được trả lương cao để trở thành một doanh nhân không được mọi người khuyến khích. Nếu một người bắt đầu kinh doanh và thất bại, kinh nghiệm của họ thậm chí không được coi trọng khi đi xin việc. Nhưng ngày nay, mọi thứ đã thay đổi. Kinh nghiệm kinh doanh thường được đánh giá cao trong các cuộc phỏng vấn xin việc”. Anh ấy đang phát biểu bên lề Hội nghị thượng đỉnh i3 được tổ chức bởi Times Bridge.

✨Mở rộng quy mô kinh doanh

Để mở rộng quy mô lợi nhuận một cách ổn định, một công ty cần phải tìm ra đơn vị sinh lời có thể làm nhiều lần cho mình. Khi Naukri.com được khởi chạy, chỉ có bốn người hoạt động trang web. Đội ngũ chúng tôi đã lấy tất cả các quảng cáo tuyển dụng từ các tờ báo và đưa chúng lên trang web. “Có rất nhiều xe cộ qua lại vì mọi người muốn xem việc làm. Đây là một điểm dừng chân cho những người tìm việc trên khắp Ấn Độ. Chẳng bao lâu sau đó, chúng tôi đã được các quản lý nhân sự tiếp cận với những bài đăng tuyển dụng không có trên báo”.

“Chúng tôi đã thuê một vài nhân viên bán hàng và thông qua họ, chúng tôi có thể đánh giá lợi nhuận trong hoạt động kinh doanh của mình. Đơn vị có lợi nhuận lặp lại trong việc kinh doanh của chúng tôi là đội ngũ bán hàng. Vì vậy, một doanh nhân cần tìm ra yếu tố sinh lời và không ngừng lặp lại nó”.

✨Phát hiện những tài năng

Anh ấy đã phát hiện ra PolicyBazaar, Zomato trong những giai đoạn đầu và đầu tư vào chúng. “Chất lượng của một doanh nghiệp và chất lượng của đội ngũ là hai yếu tố rất quan trọng. Bằng chứng về lực kéo tự nhiên là những gì tôi tìm kiếm trong một dự án kinh doanh. Nếu công ty khởi nghiệp đang giải quyết một vấn đề chưa có lời giải, nó chắc chắn sẽ có được lực kéo. ”

“Trong trường hợp của Zomato, ý tưởng này thật phi thường. Trang web có tất cả các thẻ menu và cá nhân tôi thấy nó rất hữu ích.”

✨Về số hóa

Khi đại dịch làm rung chuyển thế giới và giãn cách xã hội là cái cứu cánh, Giao diện thanh toán hợp nhất (UPI) đã có mặt như một tiện ích. Khái niệm không tiếp xúc được sử dụng rộng rãi.

Theo dữ liệu mới nhất được tổng hợp bởi Tổ chức thanh toán quốc gia Ấn Độ (NPCI), đơn vị quản lý UPI, báo cáo mức tăng gấp ba lần trong năm tài chính vừa qua (2020-2021) cả về số lượng giao dịch và giá trị. Tính đến tháng 3 năm 2021, tổng số lượng đã tăng lên 2,732 triệu giao dịch, trị giá 5,04,886 triệu Rupi. Vào đầu năm tài chính, tháng 4 năm 2020, tổng khối lượng là 999,6 triệu với tổng giá trị giao dịch là 1,51,141 triệu Rupi.

“Những gì chính phủ đã làm với UPI thực sự vô cùng xuất sắc. Việc dễ dàng thực hiện và nhận thanh toán trở thành gấp bội lần với UPI. Ở đó có một lĩnh vực hoàn toàn mới, ngành kinh doanh dựa trên sự phát triển này ”.

Nhà kì cựu về kinh doanh rất lạc quan về sự phát triển của thị trường Ấn Độ, ông cho rằng: “Nền kinh tế Ấn Độ đang phát triển. Ấn Độ có thể vượt quá tiềm năng thị trường về lâu dài nhưng có thể không đáp ứng được kỳ vọng trong ngắn hạn. Dân số 1,3 tỷ người trông có vẻ hấp dẫn nhưng để hiểu người tiêu dùng và đưa ra giải pháp phù hợp thì cần nhiều thời gian. Với dân số đông, sự tăng trưởng kinh tế, nền dân chủ, Nhà nước pháp quyền sẽ là những yếu tố cơ bản trong việc thúc đẩy tăng trưởng của Ấn Độ. ”

——————————————————————————————————————-

Xin chân thành cảm ơn tác giả vì những chia sẻ vô cùng bổ ích

  • Theo: entrepreneur.com
  • Người dịch: Hoàng Thị Hải Anh
  • Khi chia sẻ cần phải trích dẫn nguồn là: “Người dịch: Hoàng Thị Hải Anh – Nguồn iVolunteer Vietnam”

Shortlink: https://ivolunteer.vn/z/10784

Trong quá trình tổng hợp và chia sẻ thông tin, các tình nguyện viên/ cộng tác viên/ thành viên rất khó tránh khỏi thiếu sót. Rất mong được độc giả cảm thông và góp ý tích cực để giúp iVolunteer Vietnam ngày một hoàn thiện & phát triển.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ