Kỹ Năng

Tại Sao Các Công Ty Có Ý Thức ESG Lại Là Công Ty Kiên Cường?

🌈Tại Sao Các Công Ty Có Ý Thức ESG Lại Là Công Ty Kiên Cường

Những nhà lãnh đạo can đảm ngày nay là những người đang nhắc đến tác động của họ đối với xã hội.

Đây là các ý kiến riêng được bày tỏ bởi những người góp vốn cho chủ doanh nghiệp.

Trong những năm ngay sau sự kiện 11/9, có sự cảm thông đối với những công ty lớn nhất bởi vì ngay cả chúng cũng bị ảnh hưởng bởi tác động tài chính của cuộc tấn công vào Trung tâm Thương mại Thế giới,. Các doanh nghiệp Mỹ thiệt hại hơn 11 tỷ đô la trong thời gian nền kinh tế bị gián đoạn. Các hãng hàng không, ngân hàng và nhà môi giới trở thành những cái tên quen thuộc. Lòng yêu nước thường là một chuyến đi đến khu phố thương mại để ném một số tiền cần thiết vào những cái tên trên băng điện báo thị trường ở Phố Wall. Thật tốt khi trải qua điều gì tác động vào lối sống. Ngày nay, bạn sẽ không tìm thấy loại từ bi đó của công ty.

Vào mùa xuân năm 2020, nhiều công ty cùng tên (đọc là: hãng hàng không) đã bị ảnh hưởng bởi việc đóng cửa toàn cầu do Covid-19 gây ra. Các cuộc trò chuyện ban đầu về lãnh đạo và chiến lược tập trung vào việc lập kế hoạch khả năng phục hồi và chứng minh các khoản đầu tư của bạn trong tương lai. Lần này thì sự cảm thông đã không xuất hiện.

Đại dịch này mở ra mối quan hệ phức tạp giữa bất bình đẳng, tăng trưởng kinh tế, mất mát, biến đổi khí hậu và sự gắn kết xã hội. Theo cách mà người tiêu dùng nhận thấy, mối liên hệ giữa chi tiêu và phục hồi sau sự kiện 11/9, giờ đây họ thấy mối liên hệ giữa việc giải quyết sự chênh lệch và phục hồi. Câu thần chú là: tất cả chúng ta đều cùng nhau ở trong tình thế này.

Các công ty muốn thu hút sự ủng hộ của công chúng ngày nay cần phải có quan điểm về việc liệu sự phát triển vô hạn của họ có khả thi trên hành tinh hữu hạn này hay không. Những gì họ làm có bền vững cho người lao động, khí hậu và người tiêu dùng không? Hay họ sẽ được nhớ đến trong quá khứ vì tiếp tục góp phần làm sụp đổ trong khi người tiêu dùng yêu cầu những điều tốt hơn. Bất kỳ công ty nào không giải quyết được quan điểm ESG (E: môi trường, S: xã hội và G: quản trị) của họ với hy vọng rằng vẫn còn thời gian để bắt kịp sau này thì chính họ đang sống dựa vào thời gian vay mượn.

🌈Là một lực lượng vì điều tốt

Vào năm 2021, PWC đã ghi nhận tỷ lệ người tiêu dùng ưa thích cao nhất đối với sự lãnh đạo tích cực của công ty: 83% người tiêu dùng cho rằng các công ty nên tích cực hình thành các phương pháp hay nhất của ESG. Các con số sẽ tăng lên khi bạn hỏi nhân viên và lãnh đạo của họ.

Tuy nhiên, bất kỳ doanh nghiệp nào đang thực hiện các bước hướng tới sự bền vững đều có thể vấp phải sự hoài nghi của các nhà hoạt động. Họ vẫn coi các nhà lãnh đạo doanh nghiệp là những người hoài nghi ám ảnh về lợi nhuận, những người sử dụng quyền lực của mình để mua ảnh hưởng và lợi thế. Phần lớn, họ sẽ không sai.

Những người khác sẽ nói rằng sự thay đổi thực sự cần phải đến từ phía chính phủ thông qua các chính sách điều chỉnh và trừng phạt các tác nhân xấu và thực thi các phương thức kinh doanh tốt hơn.

Dù thế nào đi nữa, sự tiến bộ sẽ không thể đạt được nếu không có các doanh nghiệp vì tỷ trọng quá lớn của họ trong nền kinh tế. Sẽ cần một lượng vốn khổng lồ để chuyển đổi từ các mô hình cũ sang các cải tiến mới được đầu tư vào các lĩnh vực năng lượng, logistics và lao động trong tương lai.

🌈Một tư duy mang tính đạo đức là một tư duy đổi mới

Đây là một cách thức mang tính cách mạng để lãnh đạo một doanh nghiệp hiện đại. Các nhà lãnh đạo ESG dũng cảm đang tạo ra giá trị kinh doanh mới. Họ là hình ảnh thu nhỏ của những công ty đột phá theo hướng mới. Điều quan trọng là phải thực hiện các chính sách của công ty để bảo vệ các cổ đông khỏi sản phẩm và dịch vụ của công ty cho dù bạn đang muốn cung cấp cơ hội bình đẳng cho các thành viên trong nhóm hay đáp ứng mục tiêu xã hội địa phương. Các khoản lợi nhuận nhỏ theo thời gian sẽ mang lại loại kết quả dài hạn mà các công ty hoạt động có mục đích được hưởng lợi từ đó. Những lợi ích nhỏ này sẽ tạo nên một sự thay đổi sâu sắc cho thấy doanh nghiệp có thể là một nhà lãnh đạo đáng tin cậy trong việc giải quyết các vấn đề quan trọng.

🌈Bắt đầu với chính mình

Đưa một công ty vào một cuộc đối thoại toàn cầu sẽ bắt đầu với các nhà lãnh đạo của nó. Ưu tiên tương tác thường xuyên với các nhà lãnh đạo từ các ngành khác nhau và xem họ đang thúc đẩy doanh nghiệp của mình theo mục tiêu như thế nào. Đầu tư vào việc học với tài liệu nghe có mục đích tuyệt vời như podcast IdeaCast và Coaching Real Leaders. Tìm hiểu về các phong cách lãnh đạo khác nhau, sự hòa nhập tại nơi làm việc và các cuộc thảo luận về chính sách từ các nhà lãnh đạo doanh nghiệp. Podcast Nice Guys on Business là một chương trình nhẹ nhàng về các sứ mệnh có mục đích dành cho các nhà lãnh đạo doanh nghiệp.

Các cơ hội ở đây dành cho các doanh nghiệp tạo ra các giá trị mới là rất sâu sắc, bổ ích và vẫn chưa được khai thác. Vẫn còn rất nhiều dư địa để tạo ra sự khác biệt. Sự gián đoạn toàn cầu sẽ không kết thúc với đại dịch. Người tiêu dùng sẽ tiếp tục hỏi liệu các công ty đang đóng góp bằng lòng dũng cảm hay đang góp phần làm sụp đổ.

***********

Xin chân thành cảm ơn tác giả vì những chia sẻ vô cùng bổ ích

  • Theo: entrepreneur.comư
  • Người dịch: Trần Thị Trà My
  • Khi chia sẻ cần phải trích dẫn nguồn là “Người dịch: Trần Thị Trà My – Nguồn iVolunteer Vietnam”

Shortlink: https://ivolunteer.vn/z/11199

Trong quá trình tổng hợp và chia sẻ thông tin, các tình nguyện viên/ cộng tác viên/ thành viên rất khó tránh khỏi thiếu sót. Rất mong được độc giả cảm thông và góp ý tích cực để giúp iVolunteer Vietnam ngày một hoàn thiện & phát triển.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ