Kỹ Năng

Tại Sao Một Nhà Lãnh Đạo Tự Nhân Thức Được Bản Thân Lại Là Một Nhà Lãnh Đạo Giỏi

Các nhà lãnh đạo cần phải hiểu được chính mình  trước khi họ trở nên thành công.

Bằng các ý kiến ​​được bày tỏ của riêng họ bởi những người đóng góp doanh nhân

Trong suốt phần lớn cuộc đời, Ed cảm thấy may mắn. Bây giờ ở tuổi ngoài bốn mươi, anh ấy cảm thấy như thể công việc và cuộc sống cá nhân của mình đang sụp đổ. Và rằng, sự sáo rỗng, vận may của anh ấy đã cạn kiệt.

Ed là Ed Blaine, và anh ấy làm giám đốc vận chuyển hàng hóa cho một công ty chuyển nhà lớn ở địa phương. Trên sơ đồ tổ chức của công ty, Blaine kém chủ tịch và người sáng lập công ty hai bậc. Anh ấy làm việc với năm đồng nghiệp là cộng sự và những người mà anh ta không thân thiết. Cho đến vài tháng gần đây, Blaine đi làm sớm và về muộn. Anh ấy đã làm việc chăm chỉ để được chú ý và để đóng góp cho tổ chức. Gần đây, anh ấy bắt đầu cảm thấy mình bị coi thường khi được thăng chức hoặc trả thưởng. Ngay sau đó anh ấy cũng bắt đầu đi sớm.

Sự khó chịu của anh ấy đã ảnh hưởng đến cuộc hôn nhân của anh . Vợ anh ta trở nên bực bội và tức giận vì hành vi của anh với lũ trẻ, điều đó là không thể phủ nhận.

Blaine gần đây đã đọc lướt một cuốn sách về huấn luyện nhân viên. Anh ấy không chắc điều gì đã khiến anh ấy tiếp tục đọc nó; anh ấy vừa làm. Cuốn sách đã đưa ra những điểm sau, cụ thể là:

Huấn luyện nhân viên là điều cần thiết

Nó cần phải liên tục

Huấn luyện phải có sự tham gia của mọi người

Nó nên được dẫn dắt bởi những người bên ngoài có ít kiến ​​thức về tổ chức

Có sự khác biệt giữa được huấn luyện và nhận thức về bản thân

Tất cả những điều này đều đúng với Blaine, đặc biệt là phần ý thức về bản thân. Vì vậy, ông đã đưa khái niệm cho ban quản lý. Không có gì mới cả. Nhiều tuần trôi qua, rồi nhiều tháng. Cuối cùng, Blaine đưa nó lên một lần nữa và cứ như vậy, anh ấy đã nhận được sự chấp thuận thuê một huấn luyện viên với số lượng hạn chế – chỉ dành cho ba người mà Blaine quản lý. Ban lãnh đạo công ty yêu cầu Blaine đánh giá nhân viên của mình – sử dụng các công cụ nội bộ – trước các buổi huấn luyện và ba tháng sau đó.

Blaine lên kế hoạch buổi tập là hai ngày. Khi nó hoàn tất, anh ấy cảm thấy trẻ lại và anh ấy tin rằng các báo cáo trực tiếp của anh ấy cũng đã làm được. Điều mà Blaine bỏ lỡ trong các buổi họp là các câu hỏi của nhân viên dành cho người hướng dẫn. Các câu hỏi liên quan đến phong cách quản lý: Làm thế nào để người quản lý có thể giúp đỡ cấp dưới tốt hơn? Người quản lý cần biết gì về một người trước khi người đó có thể quản lý họ? Người quản lý nên sống theo những nguyên tắc cơ bản nào?

Các nhân viên của Blaine hy vọng anh ấy có thể tiếp thu các nhận xét và câu hỏi của họ.

Nhưng Blaine đã bỏ lỡ nó trong lớp huấn luyện. Anh ta không nhìn thấy hoặc không nghe thấy bất cứ điều gì khiến anh ta phải đặt câu hỏi về phương pháp quản lý nhân viên của chính mình. Chắc chắn, anh ấy đã nhận thấy sự thiếu nỗ lực ở chỗ này và chỗ khác. Nhưng anh cảm thấy rằng những điều này là nhỏ nhặt và chẳng phản ánh bất kì điều gì. Tuy nhiên, Blaine đã bắt đầu chú ý hơn đến những người mà anh ấy quản lý. Anh phát hiện ra rằng họ là những người đến cuối cùng vào buổi sáng và là những người đầu tiên rời đi vào buổi chiều. Ông cũng nhận thấy rằng ban lãnh đạo cấp cao thờ ơ với nhân viên của mình. Blaine cho rằng, nếu anh ấy xem xét kỹ hành vi của nhân viên trong công việc, nó không thỏa đáng. Nhưng sau đó, anh ấy cũng vậy.

Điều mà Blaine không biết là anh ấy đang ở đỉnh cao của sự tự nhận thức. Chẳng hạn, anh nhận ra rằng anh hầu như không biết gì về cuộc sống cá nhân của nhân viên. Anh ấy đã tham gia vào một số nghiên cứu cơ bản và tìm thấy những điều sau đây trên một trang web có tên là Lãnh đạo Cấp độ. Ông đọc rằng các nhà lãnh đạo cần phải tự nhận thức trước khi họ có thể trở nên thành công và có bảy đặc điểm / hành vi của một nhà lãnh đạo tự nhận thức.

Các nhà lãnh đạo tự nhận thức:

Hành động vì lợi ích của mọi người

Được tập trung

Có thương số tích cực cao

Dẫn đầu bằng thế mạnh của họ

Là những người giao tiếp rõ ràng

Biết cách hòa giải xung đột

Hành động từ một nơi tử tế

Insperity, trích dẫn một nghiên cứu liên quan, cho thấy 83% cá nhân có nhận thức về bản thân cao là những người hoạt động tốt nhất trong các lĩnh vực họ nỗ lực. Một trang web định hướng nguồn nhân lực, Insperity cũng liệt kê các cách để đạt được sự tự nhận thức. Đó là:

Cảm nhận cảm xúc của bạn

Tìm kiếm phản hồi

Thực hành chánh niệm

Nghĩ thoáng ra

Viết nhật kí

Tuân theo các giá trị của bạn

Khó khăn với việc tự nhận thức là bạn phải tự ý thức được phần nào để biết rằng bạn không phải như vậy. Có các mức độ nhận thức về bản thân; nhận thức được bản thân không phải là một trong hai / hoặc mệnh đề.

Quá trình chuyển đổi từ một huấn luyện viên – hoặc được huấn luyện – thành một cá nhân tự nhận thức không phải lúc nào cũng dễ dàng. Bạn phải đương đầu với những sự thật khó về bản thân và điều này không hề dễ dàng đối với hầu hết chúng ta.

Tự nhận thức được bản thân có nghĩa là bạn biết chính mình. Nó có nghĩa là bạn đang tiếp thu những ý tưởng và khái niệm mới. Nói cách khác là bạn hiểu rằng bạn chỉ biết rất nhiều và bạn có thể học hỏi từ những người khác cũng như giảng dạy.

Vấn đề của Blaine là anh ấy không thể thấy hành động của chính mình ảnh hưởng trực tiếp đến những người xung quanh như thế nào. Anh ấy không thể thấy điều đó thay vì làm việc chăm chỉ cho anh ấy, các nhân viên của anh ấy chỉ làm theo các động lực.

Huấn luyện, khi được thực hiện đúng cách, sẽ dẫn đến nhận thức về bản thân, nhưng có lẽ không phải là ngay lập tức. Huấn luyện đi trước nhận thức về bản thân. Cho dù hiện tại bạn nhận thức được bản thân như thế nào, bạn sẽ luôn cần được huấn luyện để giúp tạo ra sự nhạy cảm và hiểu biết về bản thân hơn nữa. Theo cách này, người cố vấn dần được phát triển: nó được xây dựng dựa trên chính nó. Đây là lý do tại sao các tổ chức sẽ tiếp tục sử dụng huấn luyện để nâng cao hiệu suất và sự cống hiến cho doanh nghiệp.

————————————————————-

Xin chân thành cảm ơn tác giả vì những chia sẻ vô cùng bổ ích!

  • Bài viết gốc:  media.ivolunteervietnam.com
  • Người dịch: Bùi Thị Quỳnh Giao
  • Khi chia sẻ cần phải trích dẫn nguồn là “Người dịch: Bùi Thị Quỳnh Giao – Nguồn iVolunteer Vietnam”

Shortlink: https://ivolunteer.vn/z/10812

Trong quá trình tổng hợp và chia sẻ thông tin, các tình nguyện viên/ cộng tác viên/ thành viên rất khó tránh khỏi thiếu sót. Rất mong được độc giả cảm thông và góp ý tích cực để giúp iVolunteer Vietnam ngày một hoàn thiện & phát triển.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ