Kỹ Năng

Thế Nào Là Nghiên Cứu Người Dùng? – What Is User Research?

Nghiên cứu người dùng rất hữu ích cho các doanh nghiệp vì nó cung cấp cái nhìn tổng quan đầy đủ về tác động của thiết kế đối với đối tượng mục tiêu. Hiểu được ảnh hưởng của thiết kế cho phép bạn thu hẹp tính cách người dùng và các tùy chọn thiết kế cho giao diện của mình. Sau khi xác định được thiết kế mong muốn, bạn có thể chuyển sang giai đoạn tiếp theo là xây dựng trang web và ứng dụng di động

📌 KHÁI NIỆM CỦA PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU NGƯỜI DÙNG

  • Nghiên cứu người dùng là sự tổng hợp các dữ liệu liên quan đến hành vi, nhu cầu, phân tích thị trường và động lực mua sản phẩm của khách hàng. Nó cũng thể hiện những cách khác nhau mà khán giả đưa ra phản hồi cho công ty mà họ đã mua hàng.
  • Nghiên cứu người dùng thường được thực hiện bởi nhà thiết kế trải nghiệm người dùng (UX) để tìm ra thiết kế tốt nhất cho trang web hoặc ứng dụng điện thoại thông minh của khách hàng.
  • Một số phương pháp để tiến hành nghiên cứu bao gồm khảo sát, tập trung vào các nhóm khách hàng và phỏng vấn để ghi nhận lợi tức đầu tư (ROI) trên thiết kế mà bạn đã triển khai cho công chúng.

📌 ƯU ĐIỂM CỦA PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU NGƯỜI DÙNG

  • So sánh dữ liệu định tính và định lượng: cung cấp cho bạn một kế hoạch không chỉ để tiếp cận việc thu thập dữ liệu mà còn quyết định cách đánh giá dữ liệu đã thu thập để đảm bảo hiệu suất cao.
  • Tối ưu hóa thời gian tạo ra các thiết kế: hỗ trợ bạn tìm kiếm các thiết kế phù hợp phù hợp với đối tượng mục tiêu.
  • Hợp lý hóa quá trình đánh giá các thiết kế trước đó: Khi dành thời gian để đánh giá các thiết kế trước đó, bạn có thể tính đến dữ liệu định lượng để xem ROI chính xác mà một công ty kiếm được từ một thiết kế gắn liền với chiến dịch tiếp thị và quảng cáo tương ứng.

📌 KHUYẾT ĐIỂM CỦA PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU NGƯỜI DÙNG

  • Không phải là một bài đánh giá sản phẩm: Nghiên cứu người dùng thường tập trung vào hiệu suất thực hiện thiết kế thay vì chất lượng của sản phẩm.
  • Không phải là một chiến lược: Nghiên cứu người dùng không hình thành nên chiến lược thiết kế. Thay vào đó, nghiên cứu người dùng cung cấp các công cụ và tài nguyên để bạn thực hiện thiết kế với mục tiêu hướng đến là khán giả.

📌 PHƯƠNG PHÁP THỰC HIỆN NGHIÊN CỨU NGƯỜI DÙNG

1. Xác định KPI cho thấy thiết kế của bạn thành công

Một số KPI cần xem xét bao gồm:

  • Khách truy cập trang web
  • Lưu lượng truy cập trên thiết bị di động
  • Thứ hạng SEO
  • Tỷ lệ nhấp chuột
  • Tỉ lệ khách hàng hài lòng

2. Lựa chọn và thực hiện các phương pháp nghiên cứu định lượng và định tính

3. So sánh kết quả với các thiết kế khác nhau

4. Chọn thiết kế bạn muốn tiến hành triển khai


  • Nguồn: Indeed
  • Người dịch: Thanh Vân

Shortlink: https://ivolunteer.vn/z/23691

Trong quá trình tổng hợp và chia sẻ thông tin, các tình nguyện viên/ cộng tác viên/ thành viên rất khó tránh khỏi thiếu sót. Rất mong được độc giả cảm thông và góp ý tích cực để giúp iVolunteer Vietnam ngày một hoàn thiện & phát triển.

Lượt xem: 11

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ