Kỹ Năng

Tìm Hiểu Về Việc Trở Thành Một Điều Dưỡng Viên Cao Cấp

Một điều dưỡng viên cần làm những gì?

Điều dưỡng viên cao cấp là y tá có đăng ký thực hành nâng cao (APRN) có đủ điều kiện để khám bệnh, chẩn đoán bệnh, kê đơn thuốc và điều trị. Các điều dưỡng viên cao cấp này thường chuyên về một lĩnh vực y học cụ thể và nhiệm vụ của họ có thể khác nhau tùy thuộc vào lĩnh vực chuyên môn của họ. Một số trách nhiệm chung của họ bao gồm:

  • Thực hiện kiểm tra bệnh nhân, xem xét bệnh sử của họ và tiến hành khám sức khỏe.
  • Xác minh hồ sơ bệnh án của bệnh nhân để đảm bảo tính chính xác trong các cuộc hẹn và cập nhật hồ sơ khi cần thiết.
  • Phân tích kết quả xét nghiệm, xác định các lựa chọn điều trị thích hợp và xác định nhu cầu tái khám.
  • Phục vụ như một nguồn thông tin, tư vấn và hướng dẫn cho bệnh nhân.
  • Tham khảo ý kiến ​​của bác sĩ và các chuyên gia chăm sóc sức khỏe khác khi cần thiết

Mức lương trung bình

Mức lương thay đổi tùy theo vị trí địa lý và mức độ kinh nghiệm của y tá.

Mức lương phổ biến ở Mỹ: 108.569 Đô la Mỹ mỗi năm
Một số mức lương từ 41,000 Đô la Mỹ đến 208,000 Đô la Mỹ mỗi năm

Yêu cầu của điều dưỡng viên cao cấp

Có một số bằng cấp cần thiết để có được vị trí hành nghề y tá. Bao gồm:

Giáo dục

Các điều dưỡng viên cao cấp được yêu cầu phải có bằng thạc sĩ từ một chương trình được công nhận. Tuy nhiên, trước khi theo đuổi lĩnh vực chuyên môn của họ, trước tiên họ phải có bằng cử nhân về điều dưỡng. Có những vấn đề sau đại học sẽ chấp nhận những ứng viên có bằng cử nhân trong lĩnh vực liên quan đến sức khỏe, ngay cả khi đó không phải là điều dưỡng. Các chương trình này được thiết kế để chuẩn bị cho sinh viên được cấp phép làm y tá đã đăng ký (RN).

Trong chương trình điều dưỡng đại học, sinh viên hoàn thành các môn học về các lĩnh vực như giải phẫu, sinh lý học, sức khỏe cộng đồng, điều dưỡng nhi khoa và dược học. Họ cũng hoàn thành khóa đào tạo lâm sàng, nơi họ sử dụng chương trình đào tạo trên lớp trong môi trường thế giới thực dưới sự giám sát trực tiếp của một người hướng dẫn.

Sau khi có giấy phép RN, sinh viên có thể đủ điều kiện cho vị trí hành nghề điều dưỡng viên cao cấp bằng cách lấy bằng thạc sĩ hoặc tiến sĩ về điều dưỡng. Các điều dưỡng viên cao cấp thường chọn một lĩnh vực y học cụ thể để chuyên môn hóa, chẳng hạn như y học gia đình, chăm sóc cấp cứu hoặc chăm sóc cấp tính. Các khóa học sinh viên tham gia có thể bao gồm quản lý chăm sóc sức khỏe, dược lý nâng cao và sinh lý bệnh.

Đào tạo

Phần lớn đào tạo mà các điều dưỡng viên cao cấp cần được đào tạo cho vai trò này xảy ra thông qua đào tạo lâm sàng hoặc kinh nghiệm thực tế với tư cách là một RN. Một chương trình thạc sĩ hoặc tiến sĩ thường mất từ ​​hai đến ba năm để hoàn thành và sinh viên không chỉ được yêu cầu tham gia các khóa học và hội thảo. mà còn để hoàn thành nội trú lâm sàng, nơi họ nhận được kinh nghiệm thực tế dưới sự giám sát của một chuyên gia được đào tạo.

Bằng cấp

Những người hành nghề điều dưỡng viên cao cấp được yêu cầu phải có nhiều giấy phép cũng như chứng chỉ dành riêng cho nghề nghiệp của họ. Bao gồm:

  • Kỳ thi Cấp phép của Hội đồng Quốc gia dành cho Y tá đã Đăng ký (NCLEX-RN): Mọi tiểu bang đều yêu cầu các y tá phải vượt qua kỳ thi sau đó trước khi đủ điều kiện cho một vị trí RN. Cấp phép và đăng ký bổ sung có thể được yêu cầu ở cấp tiểu bang. Giấy phép này là bắt buộc trước khi các ứng viên có thể theo học chương trình thạc sĩ hoặc tiến sĩ để trở thành một điều dưỡng viên cao cấp.
  • Giấy phép APRN: Hầu hết các tiểu bang yêu cầu giấy phép cụ thể để làm việc như một y tá thực hành nâng cao. Để đáp ứng các yêu cầu cấp phép của tiểu bang, những điều dưỡng viên cao cấp phải vượt qua kỳ thi cấp chứng chỉ quốc gia sau khi hoàn thành chương trình thạc sĩ hoặc tiến sĩ của họ.
  • Điều dưỡng viên cao cấp Gia đình (RNP): Được cung cấp bởi Hội đồng Chứng nhận Y tá Học viện Hoa Kỳ, kỳ thi này kiểm tra kiến ​​thức của ứng viên về chăm sóc gia đình / cá nhân trong suốt cuộc đời, từ chăm sóc trước khi sinh và trẻ em đến người già.
  • Điều dưỡng viên cao cấp Chăm sóc Chính Người lớn-Lão khoa (A-GNP): Kỳ thi này kiểm tra kiến ​​thức lâm sàng của ứng viên về thanh niên, người lớn và người lớn tuổi.

Kỹ năng

Có một số kỹ năng cần thiết để các điều dưỡng viên cao cấp thành công trong vai trò của họ. Cụ thể bao gồm:

  • Tư duy phản biện: Đây là khả năng của y tá để phân tích tình huống và tìm ra giải pháp. Y tá phải có khả năng suy nghĩ chín chắn để đánh giá những thay đổi đối với sức khỏe của bệnh nhân và xác định một kế hoạch điều trị.
  • Lòng thương yêu, sự cảm thông: Bởi vì họ làm việc với những bệnh nhân bị ốm, đau đớn hoặc trải qua cảm xúc đau khổ, các học viên y tá phải thể hiện một mức độ từ bi mạnh mẽ.
  • Kỹ năng giao tiếp giữa các cá nhân: Thường được gọi là “kỹ năng của con người”, những kỹ năng này đề cập đến khả năng làm việc tốt với những người khác. Nó bao gồm giao tiếp, đồng cảm, đáng tin cậy và làm việc theo nhóm. Tất cả các kỹ năng này đều là chìa khóa để thành công với tư cách là một y tá, vì họ phải làm việc chặt chẽ với các thành viên khác của nhân viên hành chính và hỗ trợ để đảm bảo bệnh nhân nhận được sự chăm sóc tốt nhất có thể.
  • Chú ý đến chi tiết: Điều này đề cập đến khả năng chú ý đến chi tiết của một cá nhân. Chú ý đến từng chi tiết là điều cần thiết khi đọc và ghi chép trên biểu đồ bệnh nhân cũng như kê đơn thuốc.

Môi trường làm việc của Y tá

Một điều dưỡng viên cao cấp thường làm việc trong môi trường chăm sóc sức khỏe, mặc dù một số có thể điều trị cho bệnh nhân tại nhà của họ. Môi trường làm việc của họ nói chung có những đặc điểm sau:

  • Đứng trong khoảng thời gian dài
  • Có thể được yêu cầu nâng hoặc di chuyển bệnh nhân
  • Vận hành thiết bị y tế
  • Có thể tiếp xúc gần với các bệnh truyền nhiễm

Các y tá thường làm việc trong các văn phòng bác sĩ, bệnh viện, trung tâm chăm sóc bệnh nhân ngoại trú và văn phòng cùng với các bác sĩ khác.

Làm thế nào để trở thành một điều dưỡng viên cao cấp

Đây là những bước thường cần để theo đuổi sự nghiệp điều dưỡng viên cao cấp:

  • Theo đuổi học vấn: Tất cả những điều dưỡng viên cao cấp được yêu cầu phải có tối thiểu bằng thạc sĩ về điều dưỡng. Trước khi được nhận vào chương trình thạc sĩ hoặc tiến sĩ, họ thường phải có bằng cử nhân trong chương trình điều dưỡng hoặc một lĩnh vực sức khỏe liên quan và đã có giấy phép RN từ tiểu bang của họ. Lấy bằng thạc sĩ về điều dưỡng
  • Có được kinh nghiệm: Nhiều nhà tuyển dụng yêu cầu những người điều dưỡng viên cao cấp phải có tối thiểu năm năm kinh nghiệm làm y tá. Sau khi hoàn thành bằng cử nhân và lấy được giấy phép RN, hãy tìm kiếm cơ hội cho các RN trong khu vực địa lý của bạn, lý tưởng nhất là một vai trò trong cùng lĩnh vực mà bạn muốn chuyên môn hóa như một bác sĩ y tá.
  • Có được giấy phép và chứng chỉ: Sau khi kết thúc bằng thạc sĩ, các bang thường yêu cầu sinh viên tốt nghiệp phải tham gia các kỳ thi cấp chứng chỉ dành riêng cho chuyên ngành mà họ dự định thực hành. Một số tiểu bang cũng có các yêu cầu cấp phép bổ sung. Tìm kiếm các yêu cầu cấp phép và đăng ký ở tiểu bang của bạn và lấy các chứng chỉ cần thiết.
  • Cập nhật sơ yếu lý lịch của bạn: Sau khi bạn có trình độ học vấn, kinh nghiệm, giấy phép và chứng chỉ cần thiết, hãy cập nhật sơ yếu lý lịch của bạn. Bao gồm trình độ học vấn cao nhất của bạn, kinh nghiệm làm việc có liên quan và các chứng chỉ mà bạn đã đạt được.
  • Nộp đơn xin việc: Tìm kiếm cơ hội cho những người hành nghề y tá trong khu vực của bạn và xác định những vai trò mà bạn đủ tiêu chuẩn dựa trên trình độ học vấn, kinh nghiệm và chuyên môn của bạn. Ứng tuyển bằng cách sử dụng sơ yếu lý lịch đã cập nhật của bạn và một lá thư xin việc được soạn thảo kỹ lưỡng.

Ví dụ về mô tả công việc của bác sĩ y tá

Bệnh viện Central Coast đang tìm kiếm một điều dưỡng viên cao cấp có kinh nghiệm hành nghề để tham gia vào đội ngũ nhân viên của mình. Người này sẽ chịu trách nhiệm thực hiện khám sức khỏe và xem xét hồ sơ bệnh án cho bệnh nhân ở mọi lứa tuổi và giới tính. Họ sẽ được mong đợi để chẩn đoán tình trạng bệnh, xác định kế hoạch điều trị và thực hiện các phương pháp điều trị thích hợp. Họ cũng sẽ được tham gia vào các cuộc họp và ủy ban liên ngành và chương trình cải thiện hiệu suất của chúng tôi.

Các ứng cử viên phải có bằng y tá đã đăng ký hiện tại của California cũng như chứng chỉ hiện tại là y tá. Cần có tối thiểu ba năm kinh nghiệm cung cấp dịch vụ chăm sóc bệnh nhân trực tiếp. Khách hàng lý tưởng sẽ có tính chuyên nghiệp cao, thái độ tích cực và kỹ năng giao tiếp tốt.

Nghề nghiệp liên quan

——————————————————————————————————–

Xin chân thành cảm ơn tác giả vì những chia sẻ vô cùng bổ ích!

  • Bài viết gốc: indeed.com
  • Người dịch: Bùi Lê Khánh Huyền
  • Khi chia sẻ cần phải trích dẫn nguồn là “Người dịch: Bùi Lê Khánh Huyền – Nguồn iVonlunteer Vietnam”

Shortlink: https://ivolunteer.vn/z/11365

Trong quá trình tổng hợp và chia sẻ thông tin, các tình nguyện viên/ cộng tác viên/ thành viên rất khó tránh khỏi thiếu sót. Rất mong được độc giả cảm thông và góp ý tích cực để giúp iVolunteer Vietnam ngày một hoàn thiện & phát triển.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ