Kỹ Năng

Tìm Hiểu Về Việc Trở Thành Một Giám Đốc Nhân Sự

Giám đốc nhân sự làm những công việc gì?

Giám đốc nguồn nhân lực (HR) giám sát việc tuyển dụng và quan hệ nhân viên của một công ty. Vị trí này thường đóng vai trò là cầu nối giữa quản lý cấp trên và nhân viên của họ. Giám đốc nhân sự thường thực hiện các nhiệm vụ sau:

  • Tuyển dụng, phỏng vấn và thuê nhân viên mới
  • Giám sát đào tạo nhân viên
  • Quản lý bảng lương và các gói phúc lợi nhân viên
  • Quản lý các vấn đề của nhân viên, chẳng hạn như tranh chấp và quyết định các hành động kỷ luật
  • Giải thích và tuân theo luật việc làm hiện hành
  • Giao tiếp và thực hiện lập kế hoạch chiến lược với các nhà quản lý bộ phận

Mức lương của một giám đốc nhân sự

Để có thông tin tiền lương cập nhật nhất từ ​​Indeed, hãy nhấp vào liên kết tiền lương.

Mức lương phổ biến ở Mỹ: 97.564 Đô la Mỹ mỗi năm
Mức lương điển hình từ 26.000 Đô la Mỹ đến 204,000 Đô la Mỹ mỗi năm.

Yêu cầu đối với một giám đốc nhân sự

Giám đốc nhân sự phải có bằng đại học và vài năm kinh nghiệm. Họ cũng nên hiểu luật việc làm và các chương trình phúc lợi.

Trình độ học vấn, đào tạo, chứng chỉ

Hầu hết các vị trí giám đốc nhân sự đều yêu cầu bằng cử nhân về nguồn nhân lực hoặc một lĩnh vực tương tự, chẳng hạn như quản lý kinh doanh hoặc tài chính. Giám đốc cấp cao nhất hoặc những người quản lý các công ty lớn, phức tạp cũng có thể cần bằng thạc sĩ về nguồn nhân lực hoặc quản trị kinh doanh.

Giám đốc nhân sự được hưởng lợi từ các chứng chỉ với các tổ chức nhân sự chuyên nghiệp như Viện Chứng nhận Nhân sự, Hiệp hội Quản lý Nguồn nhân lực hoặc Hiệp hội Quản lý Công Quốc tế về Nguồn nhân lực.

Tùy thuộc vào ngành, nhiều giám đốc nhân sự cũng được hưởng lợi từ việc đào tạo liên tục trong các lĩnh vực cụ thể, chẳng hạn như quản lý xung đột hoặc quản lý chăm sóc sức khỏe.

Kỹ năng

Giám đốc nhân sự cần có kỹ năng lãnh đạo và sắp xếp đội ngũ nhân viên của công ty. Họ cũng phải hiểu luật việc làm của địa phương và liên bang, các gói phúc lợi và các chương trình máy tính nhân sự. Các kỹ năng quan trọng của giám đốc nhân sự bao gồm:

  • Kỹ năng giao tiếp giữa các cá nhân: Giám đốc nhân sự tổ chức, giao tiếp và tương tác với người của công ty hàng ngày.
  • Kỹ năng lãnh đạo: Giám đốc nhân sự là người lãnh đạo giám sát đội ngũ nhân viên và hoạt động của công ty. Nhân viên đến gặp họ để được hướng dẫn về các mối quan hệ tại nơi làm việc và các vấn đề việc làm.
  • Kỹ năng ra quyết định: Giám đốc nhân sự chịu trách nhiệm đưa ra các quyết định có thể ảnh hưởng đến toàn bộ công ty và nhân viên của công ty cũng như các quyết định tuyển dụng dẫn đến các nhóm làm việc hiệu quả.
  • Kỹ năng tổ chức: Giám đốc nhân sự phải xử lý đồng thời nhiều dự án và sắp xếp thứ tự ưu tiên cho các nhiệm vụ của họ. Họ cũng chịu trách nhiệm duy trì một lượng lớn dữ liệu và thủ tục giấy tờ.
  • Kỹ năng giao tiếp và nói chuyện trước công chúng: Giám đốc nhân sự phải truyền đạt các chính sách và quyết định của công ty một cách rõ ràng và có thẩm quyền. Họ thường thuyết trình trước nhân viên và dẫn dắt các cuộc họp của công ty.
  • Làm việc theo nhóm: Giám đốc nhân sự cộng tác với các nhà quản lý khác của công ty. Họ phải có khả năng làm việc tốt với đồng nghiệp trong các cuộc họp, trong các dự án và khi đưa ra quyết định.

Triển vọng nghề nghiệp

Theo Cục Thống kê Lao động Hoa Kỳ, công việc giám đốc nhân sự dự kiến ​​sẽ tăng 9% từ năm 2016 đến năm 2026. Sự tăng trưởng này phụ thuộc vào sự hình thành và mở rộng của các công ty cần giám đốc nhân sự để quản lý đội ngũ nhân viên và các chức năng hành chính của họ.

Các vị trí giám đốc nhân sự dường như có tính cạnh tranh cao. Những người có bằng cấp cao hoặc chuyên môn về nhân sự có cơ hội tốt nhất để nhận được công việc giám đốc nhân sự.

Môi trường làm việc của giám đốc nhân sự 

Hầu hết các giám đốc nhân sự làm việc theo giờ hành chính điển hình với một số thời gian làm thêm giờ. Giám đốc nhân sự làm việc cho các công ty có nhiều chi nhánh hoặc văn phòng có thể phải đi đến các địa điểm đó để họp, thuyết trình hoặc quyết định tuyển dụng. Khối lượng công việc hàng ngày của họ phụ thuộc vào thời điểm trong năm – chẳng hạn như nếu đó là cuối năm tài chính – hoặc quy mô và phạm vi của công ty.

Làm thế nào để trở thành giám đốc nhân sự

Bạn cần nhiều năm học vấn và kinh nghiệm làm việc để trở thành giám đốc nhân sự. Dưới đây là một loạt các bước mà hầu hết các chuyên gia ở vị trí này đã thực hiện.

1. Lấy bằng cử nhân.

Hầu hết các giám đốc nhân sự đều có bằng cấp về nhân sự, quản trị kinh doanh, quản lý hoặc một lĩnh vực liên quan.

2. Tích lũy kinh nghiệm.

Xem xét hoàn thành một kỳ thực tập trong bộ phận nhân sự của công ty. Bạn cũng có thể có được một công việc nhân sự cấp độ đầu vào ngay sau khi tốt nghiệp đại học. Các công việc nhân sự ở cấp độ đầu vào bao gồm chuyên gia nhân sự, nhà tuyển dụng, cộng tác viên hoặc trợ lý hành chính trong bộ phận nhân sự.

3. Phát triển kỹ năng của bạn.

Ngoài việc học hỏi kinh nghiệm, bạn có thể tham dự các hội nghị nhân sự hoặc đăng ký tham gia các khóa học trực tuyến hoặc trực tiếp để cải thiện kỹ năng nhân sự của mình. Các chủ đề hữu ích của khóa học bao gồm thuyết trình trước đám đông, công nghệ nhân sự và kỹ năng lãnh đạo. Nhiều ngành công nghiệp coi trọng giám đốc nhân sự có thể nói nhiều hơn một ngôn ngữ, vì vậy bạn có thể tham gia các lớp học ngoại ngữ nếu bạn làm việc tại một công ty tuyển dụng nhân viên nói được nhiều thứ tiếng.

4. Đạt được bằng thạc sĩ.

Nguồn nhân lực nâng cao hoặc bằng quản trị kinh doanh phát triển các kỹ năng của bạn và tập trung vào các lĩnh vực cụ thể, chẳng hạn như luật việc làm hoặc nguồn nhân lực quốc tế. Sau vài năm kinh nghiệm làm việc, bạn có thể cân nhắc quay lại trường học để lấy bằng thạc sĩ.

5. Sự thăng tiến trong sự nghiệp của bạn.

Hầu hết các công ty thuê giám đốc nhân sự có ít nhất năm năm kinh nghiệm về nhân sự. Với nền tảng công việc phù hợp và một hoặc nhiều bằng cấp, bạn phải có đủ năng lực để trở thành giám đốc nhân sự. Các công ty lớn hoặc những công ty trong các ngành chuyên môn thường tìm kiếm các giám đốc nhân sự có nhiều năm kinh nghiệm, có trình độ học vấn cao hơn hoặc có kiến ​​thức về ngành cụ thể của họ.

Ví dụ mô tả công việc giám đốc nhân sự

Công ty chúng tôi đang tìm kiếm một giám đốc nhân sự có kỹ năng lãnh đạo xuất sắc, người có thể quản lý đội ngũ nhân viên của chúng tôi và giúp chúng tôi xây dựng một chương trình nhân sự hiệu quả. Giám đốc nhân sự sẽ chịu trách nhiệm về tất cả các quyết định tuyển dụng và tuyển dụng, giám sát lợi ích của nhân viên, phát triển các chính sách nhân sự và giữ cho chúng tôi tuân thủ luật việc làm. Giám đốc nhân sự sẽ phối hợp chặt chẽ với các giám đốc bộ phận để xác định nhu cầu nhân sự, thực hiện các chiến lược nguồn nhân lực và duy trì quan hệ với nhân viên. Ứng viên lý tưởng phải có kỹ năng giao tiếp và thuyết trình trước đám đông xuất sắc và khả năng thực hiện nhiều nhiệm vụ trong một môi trường có nhịp độ nhanh.

Nghề nghiệp liên quan

——————————————————————————————————–

Xin chân thành cảm ơn tác giả vì những chia sẻ vô cùng bổ ích!

  • Bài viết gốc: indeed.com
  • Người dịch: Bùi Lê Khánh Huyền
  • Khi chia sẻ cần phải trích dẫn nguồn là “Người dịch: Bùi Lê Khánh Huyền – Nguồn iVonlunteer Vietnam”

Shortlink: https://ivolunteer.vn/z/10997

Trong quá trình tổng hợp và chia sẻ thông tin, các tình nguyện viên/ cộng tác viên/ thành viên rất khó tránh khỏi thiếu sót. Rất mong được độc giả cảm thông và góp ý tích cực để giúp iVolunteer Vietnam ngày một hoàn thiện & phát triển.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ