Kỹ Năng

Tìm Hiểu Về Việc Trở Thành Một Kế Toán Pháp Y

Nghề kế toán pháp y làm những công việc gì?

Kế toán pháp y, còn được gọi là kế toán điều tra, kiểm toán viên pháp y hoặc kiểm toán viên gian lận, điều tra các tội phạm gian lận tiềm ẩn. Họ có thể phân tích các thông lệ về sổ sách kế toán, làm chứng với tư cách là nhân chứng chuyên môn trước tòa hoặc đề nghị tư vấn cho các thám tử. Chính phủ liên bang hoặc các công ty tư nhân có thể thuê kế toán pháp y. Kế toán pháp y có thể có các trách nhiệm sau:

  • Kiểm toán các tài liệu và hồ sơ tài chính để xác định gian lận.
  • Ghi chép và theo dõi các phương pháp ghi sổ kế toán đáng ngờ.
  • Phối hợp với nhân viên thực thi pháp luật hoặc nhân viên điều tra để xem xét bằng chứng.
  • Tạo báo cáo và giải thích các phát hiện cho nhóm điều tra

Mức lương trung bình

Mức lương kỳ vọng điển hình của một kế toán pháp y có thể thay đổi tùy thuộc vào kinh nghiệm và ngành mà kế toán pháp y làm việc. Ngoài ra, một số kế toán viên pháp y có thể giữ các vị trí toàn thời gian trong khi những người khác làm việc với tư cách là nhà tư vấn trong vai trò hợp đồng, điều này có thể ảnh hưởng thêm đến kỳ vọng về mức lương. Để có thông tin tiền lương cập nhật nhất từ ​​Indeed, hãy nhấp vào liên kết tiền lương.

Mức lương phổ biến ở Mỹ: 81.353 Đô la Mỹ mỗi năm
Một số người có mức lương từ 19.000 Đô la Mỹ đến 168.000 Đô la Mỹ mỗi năm.

Yêu cầu đối với kế toán pháp y

Để có được vị trí tài khoản pháp y sẽ yêu cầu hoàn thành một số yêu cầu nhất định, bao gồm:

Trình độ học vấn

Hầu hết các kế toán viên pháp y có thể tìm được việc làm với bằng cử nhân, mặc dù một số công ty có thể tìm kiếm các ứng viên có bằng thạc sĩ. Sinh viên có thể hoàn thành một kỳ thực tập trong khi đi học để phát triển kinh nghiệm kế toán và pháp y. Các khóa học về lịch sử pháp y, kiểm toán gian lận, quản lý rủi ro và an ninh mạng sẽ hữu ích trong vai trò kế toán pháp y.

Đào tạo

Kế toán pháp y có thể mong đợi hoàn thành phần lớn khóa đào tạo của họ khi còn đi học. Một vị trí cấp thấp trong kế toán cũng có thể hỗ trợ các kế toán viên pháp y trong việc phát triển các kỹ năng kế toán cần thiết. Họ có thể được đào tạo bổ sung trong ngành pháp y, trong đó họ học hỏi từ một kế toán viên pháp y có kinh nghiệm hơn. Các chuyên gia này có thể được đào tạo thêm về pháp y thông qua các chứng chỉ.

Bằng cấp

Mặc dù không bắt buộc, nhiều kế toán viên pháp y chọn theo đuổi các chứng chỉ để khiến mình trở thành ứng viên cạnh tranh hơn khi nộp đơn xin việc. Các chứng chỉ hiện có với tư cách là một kế toán viên pháp y bao gồm:

  • Kế toán công chứng (CPA)

Một kế toán viên pháp y có thể trở thành một CPA bằng cách vượt qua thành công bài kiểm tra ở tiểu bang mà họ muốn hành nghề. CPA cũng sẽ cần duy trì giấy phép của họ với các khóa học giáo dục thường xuyên.

  • Giám định viên pháp y được chứng nhận (CFE)

Chứng chỉ CFE lý tưởng cho các kế toán viên muốn làm việc trong vai trò pháp y. Để có được chứng nhận, các cá nhân cần phải hoàn thành tối thiểu bằng cử nhân hoặc có hai năm kinh nghiệm liên quan. Các ứng viên CFE cũng cần phải là thành viên thường trực của Hiệp hội các nhà kiểm tra gian lận được chứng nhận (ACFE), có chứng chỉ CPA và ít nhất 50 điểm theo hệ thống điểm của tổ chức.

Kỹ năng

Có một số kỹ năng sẽ hỗ trợ kế toán pháp y ở vị trí của họ, bao gồm:

  • Kỹ năng phân tích: Kỹ năng phân tích và nghiên cứu được phát triển mạnh mẽ rất quan trọng khi làm kế toán pháp y. Những kỹ năng này rất quan trọng khi kiểm toán sổ sách và hồ sơ để phát hiện sai sót hoặc gian lận. Họ nên xem xét cẩn thận và kỹ lưỡng và phân tích các bộ dữ liệu lớn để xác định các vấn đề tiềm ẩn.
  • Kỹ năng điều tra: Kế toán pháp y thường điều tra các thông lệ về sổ sách kế toán. Kỹ năng điều tra và chú ý đến từng chi tiết sẽ cho phép họ khám phá ra những chi tiết quan trọng có thể giúp ích cho vụ án. Ngoài ra, họ nên sử dụng các kỹ năng điều tra để mở rộng khả năng tìm kiếm thông tin sang các khu vực khác thường.
  • Giao tiếp: Kế toán pháp y cần giao tiếp với nhân chứng, điều tra viên, quản lý và những người khác để thu thập tất cả các chi tiết của một vụ án. Họ nên biết khi nào sử dụng các thuật ngữ phi kỹ thuật khi giao tiếp với các chuyên gia bên ngoài lĩnh vực của họ.
  • Giải quyết vấn đề: Kỹ năng giải quyết vấn đề mạnh mẽ hỗ trợ kế toán pháp y phát hiện ra hoạt động tài chính gian lận. Khả năng chú ý đến chi tiết và kiểm toán cẩn thận để xác định các mâu thuẫn và vấn đề là quan trọng trong việc giải quyết các vụ việc.

Môi trường làm việc kế toán pháp y

Kế toán pháp y có thể dành phần lớn thời gian trong ngày làm việc của họ để kiểm tra tài chính của một công ty hoặc cá nhân. Họ có thể kiểm tra bản sao của các tài liệu như biên lai, cuống phiếu lương và hóa đơn. Họ cũng có thể kiểm toán tài chính bằng cách sử dụng phần mềm kế toán của các công ty. Một kế toán viên pháp y có thể mong đợi những đặc điểm công việc sau:

Sử dụng thiết bị kỹ thuật
Kiểm toán tài liệu
Trao đổi với các nhân viên khác nhau để hiểu các thông lệ về kế toán
Làm chứng với tư cách chuyên gia trước tòa
Làm việc trong môi trường văn phòng

Một kế toán viên pháp y có thể làm việc cho một nhà tuyển dụng nhà nước hoặc tư nhân. Ngoài ra, một số kế toán viên pháp y có thể làm việc theo nhóm với các kế toán viên và chuyên gia tài chính khác hoặc họ có thể làm việc một mình. Kế toán pháp y có thể làm việc trong các ngành sau:

Chính quyền liên bang
Công ty kế toán
Cơ quan thực thi pháp luật
Học viện Tài chính

Các tài khoản pháp y thường ngồi trong thời gian dài tại bàn làm việc trong khi xem xét tài liệu hoặc làm việc với máy tính. Họ có thể cần phải đi lại thỉnh thoảng khi làm chứng trước tòa hoặc gặp gỡ thân chủ. Trong hầu hết các vai trò, kế toán pháp y làm việc theo giờ làm việc bình thường, mặc dù họ có thể phải làm thêm giờ khi gặp thời hạn.

Làm thế nào để trở thành một kế toán pháp y

Bạn sẽ cần phải hoàn thành một số yêu cầu về kinh nghiệm và học vấn để trở thành một kế toán viên pháp y. Hãy làm theo các bước sau để theo đuổi sự nghiệp kế toán pháp y:

1. Đạt được bằng cử nhân

Bạn sẽ cần ít nhất bằng cử nhân để trở thành một kế toán viên pháp y. Chọn một chuyên ngành sẽ hỗ trợ bạn trong vị trí kế toán pháp y như kế toán hoặc tư pháp hình sự. Sử dụng chương trình này để phát triển các kỹ năng quan trọng như giao tiếp và điều tra.

2. Lấy bằng thạc sĩ (không bắt buộc)

Mặc dù tùy chọn, nhiều nhà quản lý tuyển dụng thích ứng viên có bằng thạc sĩ. Nếu có thể, hãy tận dụng bất kỳ cơ hội thực tập nào có sẵn trong chương trình của bạn để cho phép bạn tích lũy kinh nghiệm thực tế.

3. Tham gia kỳ thi CPA

Nhiều kế toán pháp y cũng là CPA. Bạn có thể kiếm được CPA để mở rộng cơ hội việc làm và có thể tăng khả năng kiếm tiền của mình. Nếu bạn chọn kiếm CPA, hãy đảm bảo gia hạn CPA theo yêu cầu.

4. Xem xét các chứng nhận bổ sung

Đạt được các chứng chỉ bổ sung như Giám định viên pháp y được chứng nhận (CFE) có thể khiến bạn trở thành ứng viên cạnh tranh hơn khi nộp đơn xin việc. Hãy cân nhắc việc tham gia ACFE để đạt được chứng chỉ của bạn với họ.

5. Ứng tuyển các vị trí kế toán pháp y đang mở

Sau khi bạn hoàn thành tất cả các yêu cầu về giáo dục và kinh nghiệm, bạn có thể bắt đầu ứng tuyển vào các vị trí kế toán pháp y mở. Làm nổi bật kinh nghiệm và kỹ năng cá nhân giúp bạn đủ tiêu chuẩn để trở thành một kế toán viên pháp y. Cân nhắc điều chỉnh các tài liệu ứng tuyển của bạn cho từng công việc để giúp bạn nổi bật hơn so với các ứng viên khác. Tìm kiếm các từ khóa mà bạn có thể đưa vào sơ yếu lý lịch và thư xin việc của tin tuyển dụng.

Ví dụ về mô tả công việc của kế toán pháp y

Chúng tôi đang tìm cách bổ sung một kế toán viên pháp y có kinh nghiệm vào cơ quan tài chính của chúng tôi. Vị trí này sẽ yêu cầu ứng viên sử dụng các kỹ năng kiểm toán điều tra để theo dõi các hoạt động kế toán và ghi sổ kế toán kinh doanh của chúng tôi. Vị trí này cần phải có mức độ bảo mật và tính chính trực tốt. Yêu cầu tối thiểu bằng cử nhân kế toán hoặc một lĩnh vực liên quan và ưu tiên bằng thạc sĩ. Ứng viên lý tưởng cũng sẽ có ít nhất năm năm kinh nghiệm liên quan và được chứng nhận CPA và CFE. Kỹ năng làm việc nhóm và giao tiếp là cần thiết vì kế toán pháp y sẽ cần phải làm việc chặt chẽ với các bộ phận khác. Các ứng viên tiềm năng phải sẵn sàng trải qua quá trình kiểm tra lý lịch.

Nghề nghiệp liên quan

——————————————————————————————————–

Xin chân thành cảm ơn tác giả vì những chia sẻ vô cùng bổ ích!

  • Bài viết gốc: indeed.com
  • Người dịch: Bùi Lê Khánh Huyền
  • Khi chia sẻ cần phải trích dẫn nguồn là “Người dịch: Bùi Lê Khánh Huyền – Nguồn iVonlunteer Vietnam”

Shortlink: https://ivolunteer.vn/z/11378

Trong quá trình tổng hợp và chia sẻ thông tin, các tình nguyện viên/ cộng tác viên/ thành viên rất khó tránh khỏi thiếu sót. Rất mong được độc giả cảm thông và góp ý tích cực để giúp iVolunteer Vietnam ngày một hoàn thiện & phát triển.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ