Kỹ Năng

Tìm Hiểu Về Việc Trở Thành Một Người Quản Lý Khu Vực

✍️Quản lý cấp khu vực làm gì?

Một người quản lý khu vực giám sát các cửa hàng bán lẻ trong một khu vực địa lý cụ thể. Họ thường giúp thuê người quản lý cửa hàng, giúp cửa hàng đạt được mục tiêu bán hàng, giúp tạo và triển khai ngân sách, hoạt động như một đầu mối liên hệ về các vấn đề và mối quan tâm cũng như thực hiện các chuyến thăm trang web để đảm bảo rằng các cửa hàng trên lãnh thổ của họ phản ánh đúng thương hiệu. Họ báo cáo lại cho quản lý cấp cao những mối quan tâm, thành công và đề xuất cải tiến.

Các hoạt động hàng ngày của người quản lý khu vực thường bao gồm:

  • Di chuyển đến các cửa hàng trong khu vực mà họ chịu trách nhiệm, bằng tàu hỏa, ô tô hoặc máy bay, tùy thuộc vào quy mô của lãnh thổ
  • Giữ liên lạc thường xuyên với các nhóm quản lý cửa hàng
  • Phân phối và thực hiện các sáng kiến trong toàn công ty, chẳng hạn như xây dựng thương hiệu cửa hàng và thiết kế bố trí sản phẩm
  • Giải thích và thực thi các chính sách của công ty với quản lý cửa hàng và / hoặc đào tạo nhân viên
  • Hỗ trợ quản lý cửa hàng trong các quyết định tuyển dụng và sa thải cũng như các mối quan tâm về nguồn nhân lực
  • Hỗ trợ đội quản lý cửa hàng về mặt tinh thần và thể chất

✍️Lương trung bình

Mức lương trung bình cho một quản lý khu vực phụ thuộc vào trình độ chuyên môn của họ, tính chất của công ty mà họ làm việc và vị trí của nó. Để có thông tin tiền lương cập nhật nhất từ Indeed, hãy nhấp vào liên kết tiền lương.

Mức lương phổ biến ở Mỹ: 65.800 đô la mỗi năm

Một số mức lương dao động từ 16,000 đến 147,000 đô la mỗi năm.

✍️Yêu cầu đối với quản lý khu vực

Thành công của người quản lý khu vực thuộc vào trình độ học vấn, chứng chỉ, đào tạo trước đó và các loại kỹ năng mà họ có thể thể hiện.

1. Giáo dục

Để trở thành quản lý khu vực, bạn thường cần có bằng cấp bốn năm trong một lĩnh vực liên quan như kinh doanh, truyền thông, tài chính, quản lý, hoạt động bán lẻ hoặc hành chính công. Bạn cũng cần có một số năm kinh nghiệm quản lý bán lẻ. Đôi khi một ứng viên có kinh nghiệm phù hợp có thể chứng tỏ bản thân xứng đáng mà không cần bằng cấp. Các nhà quản lý khu vực thường được thăng chức từ bên trong công ty. Làm việc ở các vị trí cấp thấp hơn cung cấp kiến thức sâu sắc về hoạt động của họ.

2. Đào tạo

Việc đào tạo quản lý có thể được thực hiện trong quá trình làm việc của bạn, thông qua các lớp giáo dục thường xuyên hoặc thông qua các chương trình chứng nhận mà bạn theo đuổi một cách độc lập hoặc như một phần của sự phát triển chuyên môn của công ty bạn. Khi bạn được thăng chức từ bên trong, công việc trước đây của bạn có thể đóng vai trò quan trọng trong quá trình đào tạo của bạn. Bạn sẽ tìm hiểu các thông tin cụ thể về vai trò mới của mình, nhưng phải làm quen với thực hành và chính sách của công ty từ kinh nghiệm trước đó.

3. Chứng chỉ

Dưới đây là một số chứng chỉ cần theo đuổi để giúp ích cho sự nghiệp của bạn với tư cách là người quản lý khu vực:

  • Chứng nhận quản lý: Các ứng viên có kinh nghiệm làm việc trước đây có thể hoàn thành các khóa đào tạo và ba kỳ kiểm tra do Viện quản lý chuyên nghiệp được chứng nhận thực hiện. Chứng nhận này chỉ ra năng lực và tiềm năng dẫn đầu
  • Chứng chỉ về quản lý khu vực: Chứng chỉ này do Trung tâm Quản lý Công của Florida cung cấp sau một khóa học bốn ngày và hoàn thành một dự án đặc biệt.
  • Chứng nhận quản lý về Chất lượng / Tổ chức xuất sắc: Điều này được ASQ cung cấp cho các chuyên gia quản lý có kinh nghiệm làm việc và có bằng đại học bốn năm. Các khóa học trực tuyến và / hoặc nghiên cứu sách hướng dẫn giúp bạn chuẩn bị cho một kỳ thi trắc nghiệm. Bạn có lẽ thi lại sau mỗi ba năm.

4. Kỹ năng

Một người quản lý khu vực cần thể hiện một loạt các kỹ năng liên quan đến ngành bán lẻ, chẳng hạn như:

  • Khả năng lãnh đạo: Khả năng lãnh đạo tốt trong quản lý kết hợp tính chính trực, tầm nhìn, tính cách tốt và khả năng phát triển các mối quan hệ kinh doanh tích cực.
  • Tư duy chiến lược: Người quản lý khu vực cân bằng nhu cầu và hiệu suất của nhiều chi nhánh của công ty có thể có các yếu tố rất khác nhau ảnh hưởng đến lợi nhuận. Bạn nên biết cách đưa kết quả vào một góc nhìn lớn hơn và có thể phân tích các chi tiết tốt hơn để đưa ra các giải pháp phù hợp với từng tình huống.
  • Giao tiếp: Kỹ năng giao tiếp bằng văn bản và bằng miệng xuất sắc là yếu tố quan trọng để thành công với tư cách là người quản lý khu vực. Bạn cần có khả năng giải thích rõ ràng các sáng kiến và chính sách của công ty cũng như đưa ra sự minh bạch và chỉnh sửa khi cần thiết cho nhiều người và tính cách khác nhau trong khu vực tài phán của bạn.
  • Giải quyết xung đột: Người quản lý khu vực có thể giúp hòa giải những bất đồng giữa các nhân viên cửa hàng và đóng vai trò là người liên lạc giữa người quản lý công ty và nhân viên cửa hàng.

✍️Môi trường làm việc của nhà quản lý khu vực

Một vị trí quản lý cấp huyện liên quan đến việc thường xuyên đi đến các địa điểm khác nhau. Dưới đây là một số điều kiện bạn có thể gặp phải:

Bạn có thể có văn phòng tại trụ sở công ty hoặc tại nhà của mình, nhưng bạn có thể đi công tác ít nhất một vài lần mỗi tuần và có thể nhiều hơn vào những thời điểm nhất định trong năm hoặc các sự kiện của công ty.

Tùy thuộc vào quy mô khu vực của bạn, bạn có thể di chuyển bằng máy bay, ô tô hoặc tàu hỏa, ở trong khách sạn và ăn các bữa ăn mang đi hoặc nhà hàng. Có thể cần một số khả năng thể chất để chịu đựng sự khắc nghiệt của việc di chuyển thường xuyên và bất kỳ thời gian nào hoặc dành cho việc sắp xếp lại hoặc thiết lập các sản phẩm của công ty tại các địa điểm bán lẻ.

Bạn sẽ dành nhiều thời gian ở các cửa hàng mà bạn đại diện, gặp gỡ và tư vấn cho đội quản lý cửa hàng, quản lý đào tạo, giám sát việc thực hiện tiếp thị và quảng cáo của công ty, phân tích báo cáo lãi lỗ và đảm bảo tuân thủ các chính sách của công ty cũng như tiêu chuẩn bán hàng và dịch vụ khách hàng.

Các cửa hàng bán lẻ hoạt động bên ngoài lịch trình 9: 00-5: 00 của văn phòng thông thường, vì vậy, có khả năng ngày làm việc của bạn sẽ khớp với giờ làm việc của cửa hàng. Bạn có thể gặp gỡ nhân viên và thay đổi diện mạo cửa hàng trước khi mở cửa hoặc sau thời gian đóng cửa.

✍️Làm thế nào để trở thành nhà quản lý khu vực

Mặc dù các yêu cầu về trình độ học vấn và kinh nghiệm khác nhau tùy theo công ty, nhưng sau đây là một số cách thức để trở thành người quản lý khu vực:

  • Có bằng cử nhân: Bằng cấp bốn năm thường sẽ giúp bạn nổi bật trong số những người nộp đơn, đặc biệt nếu bạn đã học trong một lĩnh vực như kinh doanh, tiếp thị hoặc truyền thông. Bằng cao đẳng hoặc các lớp kinh doanh giáo dục thường xuyên kết hợp với kinh nghiệm liên quan cũng có thể cung cấp cho bạn kiến thức chuẩn bị tốt.
  • Theo đuổi sự thăng tiến trong công việc quản lý: Dù bạn bắt đầu sự nghiệp của mình ở cấp độ nào, hãy duy trì động lực và tham vọng để theo đuổi các vị trí quản lý. Các công ty thường xuyên thúc đẩy từ bên trong bởi vì các ứng viên là những thực thể đã được biết đến và đã chứng minh được giá trị của họ.
  • Trau dồi các mối quan hệ kinh doanh: Việc làm trong ngành bán lẻ liên quan nhiều đến sự tiếp xúc cá nhân và sự phát triển của các mối quan hệ nghề nghiệp. Nếu mọi người biết điểm mạnh của bạn, họ có khả năng giới thiệu bạn để thăng chức hoặc tuyển dụng ở một công ty khác.

✍️Ví dụ mô tả về công việc của nhà quản lý khu vực

Công ty đang phát triển nhanh của chúng tôi đang tìm kiếm một ứng viên năng động cho chức vụ quản lý khu vực. Các nhiệm vụ bao gồm việc thuê người quản lý cửa hàng cho các cửa hàng mới trong lãnh thổ bốn bang, giám sát nhân viên và thường xuyên di chuyển đến tận nơi trong quá trình xây dựng các không gian bán lẻ. Sau khi các cửa hàng được thành lập, các trách nhiệm sẽ bao gồm quản lý ngân sách, thực hiện các chiến dịch tiếp thị của công ty, đánh giá và hỗ trợ việc đáp ứng các mục tiêu và tiêu chuẩn của cửa hàng và các cuộc họp thường xuyên của người quản lý cửa hàng. Ứng viên sẽ có ít nhất 10 năm kinh nghiệm quản lý bán lẻ trước đây, bằng cử nhân và khả năng liên quan hoàn hảo.

***********

Xin chân thành cảm ơn tác giả vì những chia sẻ vô cùng bổ ích

  • Theo: entrepreneur.com
  • Người dịch: Trần Thị Trà My
  • Khi chia sẻ cần phải trích dẫn nguồn là “Người dịch: Trần Thị Trà My – Nguồn iVolunteer Vietnam”

Shortlink: https://ivolunteer.vn/z/11214

Trong quá trình tổng hợp và chia sẻ thông tin, các tình nguyện viên/ cộng tác viên/ thành viên rất khó tránh khỏi thiếu sót. Rất mong được độc giả cảm thông và góp ý tích cực để giúp iVolunteer Vietnam ngày một hoàn thiện & phát triển.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ