Kỹ Năng

Tìm Hiểu Về Việc Trở Thành Một Nhà Dược Học

Một nhà dược học làm những công việc gì?

Các nhà dược học tiến hành nghiên cứu để phát triển các hợp chất hóa học và các chất được sử dụng làm thuốc mới. Một số nhà dược học tập trung vào tác động của các hóa chất có hại, trong khi những người khác nghiên cứu tác động của hóa chất trên các vùng cụ thể của cơ thể, chẳng hạn như hệ hô hấp hoặc tim mạch. Dược sĩ có thể làm việc trong các lĩnh vực ứng dụng hoặc lâm sàng. Nhiệm vụ công việc của các nhà dược học bao gồm:

  • Lập kế hoạch và chỉ đạo các nghiên cứu dược lý
  • Chuẩn hóa liều lượng thuốc và kế hoạch điều trị
  • Chuẩn bị và viết tài trợ nghiên cứu
  • Tuân thủ các quy trình nghiên cứu an toàn
  • Thực hiện nghiên cứu về các đối tượng

Lương trung bình

Nhà dược học thường là công việc toàn thời gian, mặc dù một số có thể làm công việc tạm thời hoặc bán thời gian. Kinh nghiệm và quy mô, loại hình và vị trí tại công ty mà họ làm việc có thể ảnh hưởng đến mức lương của một nhà dược học. Làm việc trong lĩnh vực dược học ứng dụng hoặc dược học lâm sàng cũng có thể là một yếu tố dẫn đến tiền lương.

Mức lương phổ biến ở Mỹ: 141.272 USD mỗi năm
Một số mức lương từ 71,000 USD đến 214,000 USD mỗi năm

Yêu cầu đối với nhà dược học

Nhà dược học cần các yêu cầu giáo dục cụ thể để hành nghề. Họ cũng phải trải qua đào tạo, kiếm chứng chỉ và phát triển một bộ kỹ năng chuyên biệt để trở nên nổi trội.

Giáo dục

Nhà dược học phải có bằng cấp cao, chẳng hạn như Tiến sĩ, Tiến sĩ Dược hoặc Bác sĩ y khoa để tìm được việc. Những người quan tâm đến việc thực hành dược học lâm sàng phải có bằng Bác sĩ y khoa hoặc Tiến sĩ, trong khi những người tìm kiếm sự nghiệp trong ngành dược học ứng dụng phải có bằng Tiến sĩ hoặc Tiến sĩ Dược. Các chương trình cấp bằng y khoa kéo dài bốn năm, tiếp theo là nội trú và học bổng. Các chương trình Tiến sĩ thường là các chương trình 5 năm, và mất 4 năm để hoàn thành một chương trình dược học.

Trong chương trình tiến sĩ hoặc y khoa, sinh viên hoàn thành các môn học trong phòng học hoặc phòng thí nghiệm. Trong những năm cuối của chương trình học, họ thường hoàn thành thực hành lâm sàng hoặc thực hiện nghiên cứu thực tế.

Trước khi lấy bằng tiến sĩ, những nhà dược học cần phải trải qua một chương trình đại học. Sinh viên muốn tham gia vào lĩnh vực này nên tham gia các lớp học về hóa học, sinh học và vi sinh học.

Đào tạo

Các nhà dược học trải qua hầu hết các khóa đào tạo trong các chương trình giáo dục của họ. Sau khi hoàn thành trường y khoa, các bác sĩ hoàn thành nội trú sau đó là học bổng. Công việc cư trú cho phép một bác sĩ có nhiều năm kinh nghiệm thực tế trong lĩnh vực y tế. Các nhà dược học đã có bằng Tiến sĩ hoặc Tiến sĩ dược không cần phải hoàn thành cư trú.

Những người muốn thực hành dược học lâm sàng hoặc chuyên về một lĩnh vực cụ thể cần phải hoàn thành nghiên cứu sinh. Học bổng dược học lâm sàng và chuyên ngành là từ hai đến ba năm. Trong thời gian này, các nhà dược học được học những thông tin nâng cao về cách làm việc với các đối tượng và đánh giá kết quả của các loại thuốc và phương pháp điều trị. Các nhà dược học chuyên ngành có thể nhận được hướng dẫn về các loại thuốc khác nhau, chẳng hạn như nhi khoa hoặc ung thư học.

Khi một nhà dược học bắt đầu làm việc với một công ty, họ sẽ tìm hiểu về các sản phẩm khác nhau mà tổ chức đó cung cấp và cách đóng góp vào quá trình này. Họ có thể nhận được hướng dẫn về bất kỳ máy móc, công cụ hoặc chương trình máy tính nào mà chủ nhân của họ sử dụng.

Bằng cấp

Nhà dược học cần có giấy phép hành nghề của hội đồng nhà nước của họ. Các yêu cầu cấp phép khác nhau tùy theo tiểu bang, nhưng tất cả các bác sĩ dược phải vượt qua kỳ thi hai bước trước khi nộp đơn. Phần đầu tiên của kỳ thi tập trung vào khả năng ứng dụng của ứng viên trong việc áp dụng kiến ​​thức về thực hành dược học, và phần thứ hai tập trung vào các luật và quy định của ngành. Một nhà dược học cần phải gia hạn giấy phép của họ theo tiêu chuẩn của hội đồng nhà nước của họ.

Bên cạnh giấy phép hành nghề, các bác sĩ dược học có thể nhận được chứng chỉ từ Hội đồng Chuyên khoa Dược. Hội đồng BPS cung cấp các chứng chỉ cho các chuyên môn khác nhau trong lĩnh vực này, bao gồm chăm sóc cấp cứu, tim mạch, bệnh truyền nhiễm và dược hạt nhân. Các nhà dược học cần phải gia hạn bất kỳ chứng chỉ nào trong số này 7 năm một lần bằng cách nộp bằng chứng về việc học liên tục và vượt qua một kỳ thi. Giáo dục thường xuyên có thể bao gồm việc hoàn thành các khóa học trực tuyến, tham dự các buổi hội thảo và các chương trình khác đã được BPS chấp thuận.

Kỹ năng

Những nhà dược học nên phát triển bộ kỹ năng nhất định, bao gồm:

  • Nghiên cứu: Phần lớn thời gian trong ngày của nhà dược học liên quan đến nghiên cứu. Họ sẽ có thể thu thập, phân tích và hiểu dữ liệu y tế. Kỹ năng nghiên cứu có thể hỗ trợ họ chọn lọc tất cả các thông tin để có được kết quả kỹ lưỡng nhất.
  • Giao tiếp: Các nhà dược học có thể làm việc với các chuyên gia dược lý và y tế khác. Để làm việc cùng nhau hiệu quả, họ cần có kỹ năng giao tiếp tốt. Họ cũng có thể cần cung cấp các phát hiện và kết quả cho những người bên ngoài ngành của họ, vì vậy họ nên biết cách truyền đạt cho những người khác bằng các thuật ngữ phi kỹ thuật.
  • Quản lý thời gian: Một số xét nghiệm mà nhà dược học thực hiện có thể mất nhiều ngày. Họ có thể thực hiện một số thử nghiệm cùng một lúc để nghiên cứu. Khả năng quản lý thời gian và sắp xếp hợp lý có thể giúp họ đảm bảo nhận được kết quả chính xác cho mỗi quy trình.
  • Kỹ năng toán học và khoa học: Những nhà dược học phải có nền tảng vững chắc về toán học và khoa học để phân tích thông tin liên quan đến hóa sinh và các lĩnh vực khoa học khác. Phần lớn dữ liệu mà họ làm việc liên quan đến việc phân tích cú pháp thống kê để có được dữ liệu phù hợp.

Môi trường làm việc của nhà dược học

Những nhà dược học thường là nhân viên toàn thời gian làm việc theo giờ kinh doanh bình thường. Họ có thể cần phải làm việc không thường xuyên vào ban đêm và cuối tuần khi phải đối mặt với thời hạn hoặc đánh giá kết quả của các bài kiểm tra. Các bác sĩ dược học thường có thể trải nghiệm những điều sau đây từ môi trường làm việc của họ:

  • Ngồi trong thời gian dài khi làm việc với máy tính hoặc máy móc
  • Thực hiện kiểm tra các lĩnh vực
  • Mặc đồ bảo hộ, chẳng hạn như găng tay, khẩu trang, kính bảo hộ và áo khoác phòng thí nghiệm
  • Sử dụng các công cụ và máy móc chuyên dụng
  • Làm việc với các vật liệu nguy hiểm
  • Giao tiếp với những người khác
  • Chuẩn bị tài liệu, chẳng hạn như những tài liệu được cấp phép về nghiên cứu và kết quả

Những nhà dược học có thể tìm được việc làm trong nhiều ngành khác nhau, bao gồm:

  • Bệnh viện
  • Phòng khám
  • Tập đoàn dược phẩm
  • Lĩnh vực giáo dục
  • Tổ chức phi lợi nhuận
  • Chính phủ

Làm thế nào để trở thành một nhà dược học

Bạn có thể làm theo các bước sau để trở thành một nhà dược học:

Kiếm được bằng cử nhân. Cân nhắc học chuyên ngành trong một lĩnh vực như sinh học hoặc hóa học để chuẩn bị cho bằng tiến sĩ. Một số chương trình dược có thể chấp nhận các môn học đại học bán phần, vì vậy hãy kiểm tra chương trình mong muốn của bạn để xem bạn có nhập học sớm hay không.

Hoàn thành bằng tiến sĩ. Bạn sẽ cần phải lấy bằng Bác sĩ y khoa, Tiến sĩ hoặc Tiến sĩ Dược để trở thành một nhà dược học. Sẽ rất hữu ích nếu bạn nghiên cứu kỹ từng loại chương trình để xác định loại chương trình nào phù hợp nhất với bạn. Trước khi nộp đơn, hãy xác định xem bạn thích hành nghề dược học ứng dụng hay dược lâm sàng.

Đạt được giấy phép. Để hành nghề chính thức, bạn cần có giấy phép từ hội đồng quản trị tiểu bang của bạn. Mỗi hội đồng tiểu bang có các yêu cầu khác nhau, mặc dù tất cả đều yêu cầu bạn phải vượt qua kỳ thi hai bước. Bạn sẽ cần phải gia hạn giấy phép của mình dựa trên hướng dẫn của hội đồng nhà nước của bạn.

Theo đuổi công việc nghiên cứu sinh. Nếu bạn muốn thực hành một chuyên ngành dược học, hãy trải qua nghiên cứu sinh. Nghiên cứu sinh thường kéo dài từ hai đến ba năm và chuẩn bị cho bạn sự nghiệp trong chuyên ngành đó.

Đạt được chứng nhận. Có được chứng chỉ trong một chuyên ngành có thể cho thấy sự cống hiến của bạn đối với lĩnh vực này. Vì nhiều nhà tuyển dụng tìm kiếm chứng chỉ về dược học, họ cũng có thể mở rộng cơ hội việc làm có sẵn cho bạn và tăng khả năng kiếm tiền của bạn. Hầu hết các chứng chỉ đều yêu cầu bạn phải chứng nhận lại thường xuyên.

Ví dụ về mô tả công việc dược sĩ

Công ty dược phẩm có uy tín đang tìm kiếm một dược sĩ lâm sàng tham gia vào nhóm của chúng tôi. Nhà dược học chịu trách nhiệm phát triển các kế hoạch và quy trình, cung cấp hỗ trợ và đánh giá các ứng viên thuốc lâm sàng. Họ sẽ đóng góp vào các tài liệu, cung cấp đầu vào. Họ sẽ dẫn dắt và giám sát các phân tích của các dự án nghiên cứu khác nhau. Ứng viên thành công yêu cầu cần có:

  • Bằng Tiến sĩ hoặc Tiến sĩ Dược
  • Ít nhất năm năm kinh nghiệm
  • Kỹ năng giao tiếp bằng lời nói và văn bản thuần thục
  • Sử dụng thành thạo các thiết bị và dụng cụ dược lý tiêu chuẩn
  • Có khả năng làm thêm giờ theo yêu cầu

Nghề nghiệp liên quan

Nếu bạn muốn tìm hiểu về các nghề tương tự như của một nhà dược học, hãy xem xét những điều sau:

——————————————————————————————————–

Xin chân thành cảm ơn tác giả vì những chia sẻ vô cùng bổ ích!

  • Bài viết gốc: indeed.com
  • Người dịch: Bùi Lê Khánh Huyền
  • Khi chia sẻ cần phải trích dẫn nguồn là “Người dịch: Bùi Lê Khánh Huyền – Nguồn iVonlunteer Vietnam”

Shortlink: https://ivolunteer.vn/z/10881

Trong quá trình tổng hợp và chia sẻ thông tin, các tình nguyện viên/ cộng tác viên/ thành viên rất khó tránh khỏi thiếu sót. Rất mong được độc giả cảm thông và góp ý tích cực để giúp iVolunteer Vietnam ngày một hoàn thiện & phát triển.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ