Kỹ Năng

Tìm Hiểu Về Việc Trở Thành Một Trợ Lý Thú Y

Trợ lý thú y làm những gì?

Trợ lý thú y là một phần của nhóm các chuyên gia chăm sóc động vật. Trách nhiệm của họ thường bao gồm sự kết hợp giữa nhiệm vụ văn thư và văn phòng với việc chăm sóc động vật thực hành. Họ giao tiếp với chủ sở hữu vật nuôi và hỗ trợ bác sĩ thú y bằng cách chuẩn bị dụng cụ và môi trường làm việc để họ có thể thực hiện công việc của mình một cách hiệu quả. Các trách nhiệm bổ sung của trợ lý thú y có thể bao gồm:

  • Hỗ trợ bác sĩ thú y và kỹ thuật viên thú y khi họ điều trị và chăm sóc động vật.
  • Chào hỏi những bệnh nhân và chủ sở hữu khi họ đến phòng khám, làm thủ tục đăng ký và hướng dẫn họ đến khu vực khám bệnh.
  • Thu thập các thủ tục giấy tờ cần thiết từ chủ sở hữu vật nuôi.
  • Hỗ trợ chủ vật nuôi làm thủ tục giấy tờ bảo hiểm hoặc lấy hồ sơ từ các cơ sở khám bệnh trước đây
  • Giúp bác sĩ thú ý kiểm tra các dấu hiệu quan trọng và cân nặng của vật nuôi.
  • Vệ sinh thiết bị, dụng cụ và chuẩn bị phòng khám, phẫu thuật cho các thủ tục.
  • Cho những vật nuôi ở qua đêm ăn, tắm và tập thể dục.
  • Làm sạch và khử trùng cũi và lồng.
  • Duy trì kiểm kê thức ăn cho vật nuôi và theo dõi thức ăn cho vật nuôi.
  • Giúp lấy thuốc và giải thích cách phân liều phù hợp cho vật nuôi.

Lương trung bình

Trợ lý thú y có thể làm việc theo lịch trình toàn thời gian hoặc bán thời gian. Mức lương của họ có thể thay đổi tùy thuộc vào kinh nghiệm của họ, quy mô của công ty sử dụng họ và khu vực địa lý mà họ sinh sống. Để có thông tin tiền lương cập nhật nhất từ ​​Indeed, hãy nhấp vào liên kết tiền lương.

Mức lương phổ biến ở Mỹ: 13,44 Đô la Mỹ mỗi giờ
Một số mức lương dao động từ 7,25 đến 23,50 Đô la Mỹ mỗi giờ.

Yêu cầu trợ lý thú y

Để trở thành một trợ lý thú y, trước tiên bạn sẽ cần được đào tạo và đạt được các kỹ năng liên quan.

Giáo dục

Các trợ lý thú y thường được yêu cầu phải có bằng tốt nghiệp trung học hoặc GED.

Đào tạo

Hầu hết các khóa đào tạo trợ lý thú y sẽ diễn ra tại nơi làm việc. Mỗi môi trường hành nghề hay công việc đều có những yêu cầu và tiêu chuẩn khác nhau. Ví dụ, hành nghề bác sĩ thú y tư nhân rất khác nhau so với cửa hàng thú cưng của công ty và cơ sở đào tạo đại học có thể tuân theo các quy định khác với sở thú thành phố. Các trợ lý thú y thường sẽ được đào tạo để xử lý hệ thống máy tính của chủ nhân của họ, các quy trình xử lý động vật cũng như cách dọn dẹp và chuẩn bị các phòng và thiết bị, dụng cụ cần thiết.

Chứng chỉ

Các trợ lý thú y có nguyện vọng có thể cân nhắc việc xin chứng chỉ Trợ lý Thú y được phê duyệt (Approved Veterinary Assistant). Chứng chỉ AVA có thể được lấy từ một trong nhiều chương trình trợ lý thú y kéo dài 12 tháng được cung cấp thông qua một số trường trung học, cao đẳng cộng đồng và các chương trình trực tuyến.

Hiệp hội Kỹ thuật viên Thú y Quốc gia Hoa Kỳ có một danh sách đầy đủ trên trang web của mình về các chương trình đã được phê duyệt. Để nhận được chứng nhận của họ, trước tiên người nộp đơn phải hoàn thành khóa học và vượt qua một bài kiểm tra. Việc có chứng chỉ này có thể làm cho một ứng viên cạnh tranh hơn trong lĩnh vực công việc. Chứng chỉ có giá trị trong hai năm, sau đó sẽ cần được gia hạn. Các yêu cầu gia hạn bao gồm 10 giờ giáo dục thường xuyên, trực tuyến, trực tiếp tại cơ sở thú y hoặc tham dự một hội nghị liên quan.

Kỹ năng

Trợ lý thú y cần một số kỹ năng mềm và cứng để giúp họ làm việc với động vật hiệu quả, bao gồm:

Khả năng giao tiếp

Trợ lý thú y phải giao tiếp tốt với chủ vật nuôi, bác sĩ thú y, kỹ thuật viên, nhà cung ứng và nhà cung cấp. Ví dụ, nếu chủ sở hữu vật nuôi đang mang một con vật bị bệnh nặng, một trợ lý có kỹ năng lắng nghe tuyệt vời và cách cư xử tinh tế sẽ có thể giải thích tình trạng bệnh và các bước tiếp theo cho chủ sở hữu vật nuôi tốt hơn. Kỹ năng lắng nghe tốt cũng sẽ giúp một trợ lý thú y đảm bảo họ có thể tuân thủ chặt chẽ các hướng dẫn của kỹ thuật viên hoặc bác sĩ thú y.

Lòng thương yêu

Đối với nhiều chủ sở hữu vật nuôi, một con vật là một thành viên quan trọng của gia đình. Một trợ lý thú y phải có lòng trắc ẩn đối với cả vật nuôi và chủ nhân của chúng và truyền tải lòng thương yêu đó một cách hữu ích. Thái độ quan tâm và thấu hiểu là yếu tố quan trọng đối với sức khỏe của chủ vật nuôi.

Thể lực

Trở thành trợ lý thú y có thể là một công việc đòi hỏi thể chất. Những vật nuôi lớn có thể phải được huấn luyện lại và những con vật này sẽ cần được tắm rửa và tập thể dục thường xuyên. Một người trợ lý thú y cũng có thể cần phải mang theo một con vật đã được tẩm thuốc hoặc đang ngủ lên giường, vì vậy điều này là cần thiết để yêu cầu mức độ thể lực và khả năng chịu đựng thích hợp.

Bình tĩnh trước những áp lực

Trợ lý thú y có thể có một môi trường làm việc với năng lượng cao, đặc biệt là khi vật nuôi trở nên căng thẳng hoặc đau đớn. Trợ lý phải giữ bình tĩnh giữa các phản ứng của vật nuôi, những thắc mắc của chủ thú cưng và hướng dẫn từ bác sĩ thú y.

Môi trường làm việc trợ lý thú y

Môi trường làm việc của trợ lý thú y thường bao gồm các yếu tố sau:

  • Làm việc với động vật thuộc mọi giống loài, kích cỡ và tính cách.
  • Lắng nghe và tuân theo mệnh lệnh của kỹ thuật viên và bác sĩ thú y.
  • Sử dụng thiết bị và quần áo chuyên dụng để bảo vệ bản thân khỏi bị cắn, đá, trầy xước hoặc mổ.
  • Sự kết hợp giữa không gian trong nhà và ngoài trời, bao gồm phòng kiểm tra, chuồng, cánh đồng và cũi.
  • Đôi khi có tiếng ồn lớn và nhiều sự chuyển động.
  • Đứng, đi bộ hoặc các hoạt động ngoài trời, đặc biệt là khi tập thể dục cho thú cưng.
  • Sử dụng máy tính, phần mềm và điện thoại.

Trợ lý thú y có thể làm việc trong nhiều ngành khác nhau, bao gồm:

  • Thực hành thú y
  • Bệnh viện động vật
  • Phòng khám thú cưng
  • Khu nghỉ dưỡng dành cho thú cưng
  • Cửa hàng thú cưng
  • Sở thú
  • Chương trình giáo dục động vật
  • Cơ sở cứu hộ động vật
  • Trung tâm dành cho vật nuôi bị bỏ rơi
  • Cơ sở nghiên cứu
  • Trung tâm phục hồi động vật

Làm thế nào để trở thành một trợ lý thú y

Dưới đây là một số bước bạn có thể làm theo để trở thành trợ lý thú y:

1. Hoàn thành giáo dục cần thiết.

Đạt được bằng tốt nghiệp trung học hoặc GED.

2. Tích lũy kinh nghiệm làm việc.

Ngay cả trước khi tốt nghiệp trung học, những trợ lý thú y có nguyện vọng có thể làm tình nguyện viên tại các nơi trú ẩn dành cho thú cưng, làm người dắt chó đi dạo hoặc yêu cầu làm tình nguyện viên tại văn phòng bác sĩ thú y. Một số thành phố có vườn thú hoặc trung tâm phục hồi động vật tạo cơ hội tổ chức trại hè cho học sinh làm việc với động vật.

3. Đạt được chứng chỉ Trợ lý thú y được phê duyệt.

Bạn có thể làm điều này bằng cách hoàn thành một trong nhiều chương trình trợ lý thú y kéo dài 12 tháng được cung cấp tại một số trường trung học, cao đẳng cộng đồng và các chương trình trực tuyến.

4. Tạo một sơ yếu lý lịch.

Sử dụng sơ yếu lý lịch của bạn để làm nổi bật trình độ học vấn, kỹ năng và kinh nghiệm làm việc của bạn, với kinh nghiệm gần đây và phù hợp nhất được đề cập trước tiên, cùng với tên của các tổ chức và khoảng thời gian bạn đã làm việc tại mỗi tổ chức. Điều chỉnh sơ yếu lý lịch của bạn cho phù hợp với công việc cụ thể mà bạn đang ứng tuyển.

5. Tìm kiếm các vị trí mở.

Khi bạn đã tìm thấy các vị trí mở phù hợp với trình độ học vấn và kinh nghiệm của mình, hãy đọc kỹ hướng dẫn đăng ký. Viết thư xin việc tóm tắt lý do tại sao bạn sẽ là người phù hợp với công việc.

Ví dụ về mô tả công việc trợ lý thú y

Việc hành nghề việc thú y bận rộn của chúng tôi ở Dunedin đang tìm kiếm một trợ lý thú y nhiệt tình, năng động tham gia vào nhóm của chúng tôi. Các trách nhiệm bao gồm kiểm tra bệnh nhân và lấy sơ yếu lý lịch của họ; chuẩn bị phòng khám cho bác sĩ thú y bằng cách vệ sinh phòng và khử trùng dụng cụ; hỗ trợ trong quá trình khám bệnh bằng cách tương tác với bệnh nhân và nếu cần, giúp kiềm chế họ; và cho động vật ăn, tắm và tập thể dục ở lại qua đêm hoặc trong một thời gian dài. Một số đêm muộn và cuối tuần được yêu cầu để hỗ trợ chương trình nội trú của chúng tôi và các trường hợp khẩn cấp. Các ứng viên đủ tiêu chuẩn sẽ có bằng tốt nghiệp trung học và có kinh nghiệm với chó, mèo, chim và bò sát. Kỹ năng giao tiếp tốt, cách cư xử tự nhiên với động vật và tinh thần làm việc tốt là điều cần thiết. Chứng chỉ AVA là một điểm cộng, cũng như sự quen thuộc với AVImark và PetPoint.

Nghề nghiệp liên quan

——————————————————————————————————–

Xin chân thành cảm ơn tác giả vì những chia sẻ vô cùng bổ ích!

  • Bài viết gốc: indeed.com
  • Người dịch: Bùi Lê Khánh Huyền
  • Khi chia sẻ cần phải trích dẫn nguồn là “Người dịch: Bùi Lê Khánh Huyền – Nguồn iVonlunteer Vietnam”

Shortlink: https://ivolunteer.vn/z/10864

Trong quá trình tổng hợp và chia sẻ thông tin, các tình nguyện viên/ cộng tác viên/ thành viên rất khó tránh khỏi thiếu sót. Rất mong được độc giả cảm thông và góp ý tích cực để giúp iVolunteer Vietnam ngày một hoàn thiện & phát triển.

Lượt xem: 17

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ