Khoá Học

Top 10 Khóa Học Cho Người Mới Bắt Đầu Làm Quen Với Công Nghệ Đến Từ FutureLearn

Hãy nâng cấp CV của bạn với các khóa học hàng đầu này được thiết kế để dạy cho bạn các kỹ năng công nghệ và CNTT được yêu cầu.

Ngành công nghiệp công nghệ là một trong những ngành sôi động và phát triển nhanh chóng trên thế giới, với nhu cầu về các dịch vụ web tăng vọt ngay cả trước khi đại dịch COVID-19 đã thúc đẩy nhiều doanh nghiệp chỉ hoạt động trực tuyến.

Trong tương lai các kỹ năng công nghệ sẽ ngày càng có giá trị trong thị trường việc làm cạnh tranh. Với việc thế giới trực tuyến chuyển động với tốc độ ngày càng nhanh, điều quan trọng là hãy làm mọi cách để CV của bạn không bị bỏ lại phía sau.

May mắn thay, FutureLearn có rất nhiều khóa học công nghệ trực tuyến và các lớp học CNTT – từ viết mã, phát triển web và an ninh mạng – được thiết kế để cung cấp cho bạn những kỹ năng cơ bản cần thiết để thực hiện những bước đầu tiên trong lĩnh vực đang phát triển mạnh mẽ này.

Chúng tôi đã chọn ra 10 khóa học cần thiết để giúp bạn có một khởi đầu thuận lợi – cho dù bạn muốn có thêm một số kỹ năng để nâng cao vai trò hiện tại của mình hay bạn đang nghĩ đến việc bắt đầu lại toàn bộ sự nghiệp của mình.

1. Cách mà máy tính hoạt động: Tính toán phân giải từ Raspberry Pi Foundation và Google

Bắt đầu từ đâu là tốt hơn để khám phá về mà cách máy tính vận hành? Khóa học này sẽ hướng dẫn bạn thông qua các nguyên tắc cơ bản về toán học của máy tính, bao gồm kiến ​​trúc hệ thống và cách máy tính sử dụng hệ nhị phân và logic để hoạt động.

Từ đó, bạn có thể học cách xây dựng một loạt các mạch đơn giản, có được kiến ​​thức về cách tất cả các máy tính – từ siêu máy tính thông minh nhất đến điện thoại thông minh nhỏ nhất – hoạt động.

2. Giới thiệu về Phát triển Web từ Raspberry Pi Foundation và Google

Raspberry Pi Foundation và Google lại kết hợp với một khóa học khác được thiết kế để cung cấp cho bạn các kỹ năng CNTT cơ bản.

Trong khóa học này, bạn có thể xây dựng một trang web bằng HTML, tạo kiểu bằng CSS và sau đó làm cho nó trở nên tương tác hơn bằng JavaScript. Cuối cùng, bạn sẽ có thể tạo một trang web đố vui và thậm chí tạo trang web của riêng bạn.

3. Lập trình máy tính cho mọi người từ Đại học Leeds và Viện mã hóa

Mã hóa là một trong những kỹ năng công nghệ quan trọng theo yêu cầu mà bất kỳ nhà phát triển mới bắt đầu nào cũng cần phải nắm vững, làm nền tảng cho thiết kế của mọi thứ từ ứng dụng đến trò chơi điện tử.

Là một phần của chương trình Giới thiệu về Mã hóa và Thiết kế phổ biến, khóa học này sẽ cho phép bạn tìm hiểu các vấn đề mà lập trình có thể giải quyết. Bạn có thể sẽ tách biệt khỏi các cách viết các chương trình máy tính đầu tiên của mình.

4. Học cách viết mã cho web từ Đại học Leeds và Viện mã hóa

Từ Netflix đến Google, mã của tất cả các ứng dụng và trang web bạn sử dụng hàng ngày đều được viết bằng các ngôn ngữ lập trình cụ thể.

Trong khóa học này, bạn có thể nắm được ba trong số các ngôn ngữ chính được sử dụng để viết mã máy tính – HTML, CSS và JavaScript – học cách tạo kiểu và xây dựng các dự án của riêng bạn trong quá trình này.

5. Tìm hiểu về Xu hướng những nơi làm việc kỹ thuật số hiện tại từ Đại học Leeds và Viện mã hóa

Với hầu hết công việc đều chuyển sang trực tuyến sau đại dịch COVID-19, việc nắm rõ các xu hướng mới nhất trong thị trường kỹ thuật số là rất quan trọng để bản thân bạn luôn đi trước trên con đường sự nghiệp của mình.

Tại đây, bạn sẽ có thể khám phá các kỹ năng kỹ thuật số cần thiết để hoàn thiện CV của mình trong tương lai và khám phá cuộc cách mạng công nghệ đang thay đổi cách chúng ta nghĩ về công việc như thế nào.

6. Làm thế nào để bắt đầu sự nghiệp của bạn trong ngành lập trình game từ BGI

Bạn phát điên vì Mario hay cuồng nhiệt vì Zelda? Nếu bạn là một chuyên gia về trò chơi điện tử, thì sự nghiệp của một nhà lập trình game có thể là một bước đệm tuyệt vời.

Trong khóa học này, bạn sẽ khám phá những thực tế của việc ứng tuyển vào vị trí nhà lập trình game – cách vượt qua cuộc phỏng vấn, cách các nhóm phát triển về game thực sự hoạt động và những kỹ năng bạn cần để làm chủ một lĩnh vực cạnh tranh.

7. Giới thiệu về Cơ sở dữ liệu và SQL từ Raspberry Pi Foundation và Google

Tìm hiểu về cách sử dụng cơ sở dữ liệu là một thành phần quan trọng của Máy tính GCSE ở Vương quốc Anh và các bằng cấp tương đương khác của trường học trên toàn thế giới.

Sau khi tham gia khóa học này, giáo viên cũng như học sinh sẽ cảm thấy tự tin trong việc sử dụng các bảng để thao tác và giải thích dữ liệu.

8. Lập trình cho mọi người: Bắt đầu với Python từ Đại học Michigan

Python là một trong những ngôn ngữ lập trình cơ bản được sử dụng trên web. Khóa học này được thiết kế cho những người mới bắt đầu để giải quyết những điều cần thiết của ngôn ngữ lập trình quan trọng nhất này.

Bạn sẽ từ không biết gì trở thành lập trình viên trong vài tuần, khi bạn học các khái niệm chính về lập trình, viết chương trình đầu tiên của mình và khám phá các công cụ lập trình cốt lõi như hàm và vòng lặp.

9. Lập trình 101: Giới thiệu về Python cho các nhà giáo dục từ Raspberry Pi Foundation với Google

Nếu bạn là một giáo viên muốn tìm hiểu những kiến ​​thức cơ bản về lập trình trước khi quay lại lớp học, thì khóa học này sẽ hoàn hảo cho bạn.

Bạn sẽ học cách hiểu kiến ​​thức cơ bản về Python, tiếp tục sử dụng các kỹ năng mã hóa mới để tạo chương trình của riêng bạn.

10. Giới thiệu về An ninh mạng từ Đại học Mở

Khi cuộc cách mạng công nghệ ngày càng lấn sâu vào nhiều khía cạnh của cuộc sống hiện đại, do đó, nguy cơ tội phạm mạng ngày càng gia tăng.

An ninh mạng – công việc ngăn chặn tội phạm mạng – là một lĩnh vực đang phát triển mạnh. Khóa học này sẽ cung cấp cho bạn kiến ​​thức cơ bản về cách bảo vệ bản thân trực tuyến, giới thiệu cho bạn các khái niệm trung tâm như an ninh mạng, mật mã, đánh cắp danh tính và quản lý rủi ro.

Dù bạn quan tâm đến lĩnh vực nào, hãy khám phá đầy đủ các khóa học công nghệ của chúng tôi và bắt đầu cuộc cách mạng công nghệ ngay hôm nay.

’’’’’’’’’’’’’’’’’’’’’’’’’’’’’’’’’’’’’’’’’’’’’’’’’’’’’’’’

Xin chân thành cảm ơn tác giả vì những chia sẻ vô cùng bổ ích

Shortlink: https://ivolunteer.vn/z/10947

Các khóa học iVolunteer chia sẻ bao gồm 2 hình thức: miễn phí và trả phí. Các nền tảng cung cấp khóa học có thể thay đổi thành miễn phí - trả phí bất cứ lúc nào mà không cần báo trước. Để biết thêm chi tiết, bạn vui lòng truy cập tại link đính kèm trong bài đăng. Cảm ơn các bạn đã quan tâm!

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ