Kỹ Năng

Top 20 Chiến Thuật Tiếp Thị Cho Một Chiến Dịch Tiếp Thị Thành Công

Chiến thuật tiếp thị có thể giúp bạn thực hiện chiến lược quảng cáo và nâng cao nhận thức về thương hiệu bằng cách kết nối với đối tượng mục tiêu. Bạn cũng có thể phát triển chiến lược tiếp thị tích hợp để đạt được mục tiêu bằng cách kết hợp các chiến thuật dựa trên nghiên cứu khách hàng và thị trường. Hiểu các chiến thuật tiếp thị có thể giúp bạn phát triển các chiến lược hiệu quả để nhắm mục tiêu đến đối tượng cụ thể cho chiến dịch. Trong bài viết này, mô tả chiến thuật tiếp thị là gì và cung cấp 20 ví dụ về chúng để giúp bạn cải thiện hiệu suất của các chiến dịch tiếp thị của mình.

📌CHIẾN THUẬT TIẾP THỊ LÀ GÌ?

  • Là các kỹ thuật khác nhau mà bạn có thể sử dụng để tiếp thị sản phẩm hoặc dịch vụ của mình tới những đối tượng có nhiều khả năng mua hàng từ công ty bạn nhất.
  • Chiến thuật tiếp thị có thể tăng cơ hội khách hàng mua hàng của bạn trong tương lai, vì bạn đã xây dựng mối quan hệ ổn định với họ thông qua nhiều lần mua hàng và tương tác.
  • Có thể sử dụng nhiều chiến thuật tiếp thị khác nhau để tăng lợi nhuận cho doanh nghiệp của mình, tương tác với khách hàng và tiếp cận nhiều đối tượng hơn cho một chiến dịch cụ thể.

📌TOP 20 CHIẾN THUẬT GIÚP TIẾP THỊ THÀNH CÔNG?

  • Người có sức ảnh hưởng: Người có ảnh hưởng là người chia sẻ suy nghĩ của họ về sản phẩm hoặc dịch vụ với khán giả và ý kiến ​​của họ có thể ảnh hưởng đến nhận thức của mọi người về một thương hiệu cụ thể. Hãy cân nhắc việc biến những người có ảnh hưởng thành tâm điểm trong nỗ lực tiếp thị trên trang web, quảng cáo và email của bạn để có khả năng tăng mức độ trung thành với thương hiệu.
  • Trả tiền cho mỗi lần nhấp chuột: Trả tiền cho mỗi lần nhấp chuột, hay PPC, là một cách quảng cáo bằng cách trả tiền cho các công cụ tìm kiếm cho mỗi người dùng nhấp vào nội dung thương hiệu của bạn.
  • Giới thiệu: Những lời giới thiệu dựa trên trải nghiệm của khách hàng cũng có thể là cách hiệu quả để quảng cáo thương hiệu của bạn.
  • Lời chứng thực: Là một tuyên bố hoặc video trong đó người dùng đưa ra phản hồi tích cực về doanh nghiệp của bạn và cung cấp thông tin chi tiết về thương hiệu và sản phẩm của bạn.
  • Nghiên cứu trường hợp cụ thể: Nghiên cứu điển hình mô tả trải nghiệm của người dùng với sản phẩm của bạn và các vấn đề mà sản phẩm đó giải quyết được cho họ. Người dùng giải thích các vấn đề hoặc nhu cầu được giải quyết và kết quả nghiên cứu để khách hàng tìm hiểu thêm về sản phẩm hoặc thương hiệu.
  • Tiếp thị liên kết: Tiếp thị liên kết là khi bạn trả thù lao cho người có ảnh hưởng vì sự chứng thực thương hiệu của họ trên nền tảng kỹ thuật số.
  • Tự động hóa: Tự động hóa tiếp thị phân phối nội dung đến đối tượng mục tiêu của bạn theo sở thích của họ và các trang web họ truy cập thông qua nền tảng và công nghệ phần mềm. Các nền tảng phần mềm tiếp thị khác nhau có thể tự động hóa quy trình phân phối nội dung, tăng lượng truy cập và phạm vi tiếp cận.
  • Nguồn lực cộng đồng: Crowdsourcing liên quan đến việc động não các khái niệm mới với khách hàng trung thành để tạo ra nội dung thu hút đối tượng mục tiêu của bạn. Nhóm khách hàng làm việc hướng tới một mục tiêu chung, với những người đóng góp cung cấp chuyên môn, thời gian và ý tưởng của họ cho dự án.
  • Tương tác: Tương tác đề cập đến các cuộc trò chuyện mà thương hiệu của bạn có với đối tượng mục tiêu thông qua các cuộc gọi điện thoại, trò chuyện trực tiếp hoặc tin nhắn văn bản. Điều này có thể cho phép bạn nuôi dưỡng mối quan hệ lâu dài với khách hàng và có thể lôi kéo họ mua hàng nhiều hơn.
  • Sự kiện: Là sự tương tác trực tiếp giữa thương hiệu của bạn và đối tượng mục tiêu trong môi trường thực tế hoặc ảo.
  • Phát trực tiếp: Phát trực tiếp cho phép bạn giao tiếp trực tiếp với khách hàng của thương hiệu.
  • Quản lý nội dung: Quản lý nội dung cho phép bạn thu thập thông tin bằng cách sử dụng các nguồn bên ngoài để tạo và chia sẻ nội dung với đối tượng mục tiêu của mình thông qua email, mạng xã hội và trang web.
  • Cung cấp nội dung: Là cho phép các công ty và tổ chức khác sử dụng nội dung của bạn vì lợi ích của họ bằng cách xuất bản lại cùng một nội dung trên các trang web khác nhau. Các trang web giới thiệu nội dung của bạn đề cập đến bạn và liên kết ngược lại nội dung gốc để tạo khách hàng tiềm năng.
  • SEO: Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO) sử dụng các từ khóa được nhắm mục tiêu để xác định nội dung được xếp hạng cao nhất trong kết quả của công cụ tìm kiếm.
  • Email: Email là một kỹ thuật quan trọng để yêu cầu người đăng ký thực hiện theo lời kêu gọi hành động của bạn, đây là một tuyên bố nhắc nhở người đọc hoàn thành một hành động mong muốn để chuyển đổi họ thành khách hàng.
  • Blog: Blog chứa nhiều hình thức truyền thông cho phép thương hiệu của bạn tương tác với đối tượng mục tiêu và thu hút khách hàng thực hiện lời kêu gọi hành động của bạn.
  • Quan hệ công chúng: Gồm việc liên hệ với các phóng viên và mời họ viết về tổ chức của bạn để có được những tin tức tích cực và uy tín của bên thứ ba. Điều này có thể giúp bạn duy trì hoặc nâng cao hình ảnh thương hiệu của mình như một phần trong chiến lược quảng cáo.
  • Phương tiện truyền thông xã hội: Là một cách để giao tiếp và chia sẻ thông tin liên quan đến ngành của bạn hoặc quảng bá nội dung thu hút độc giả. Theo dõi các bình luận, lượt thích và chia sẻ để xác định hành vi của người tiêu dùng và sự gắn kết với thương hiệu.
  • Tài trợ: Việc tài trợ thường liên quan đến việc trả tiền cho người khác để đại diện cho họ tại một sự kiện mà bạn tổ chức. Bạn có thể tài trợ cho các sự kiện để hoàn thành các mục tiêu nhất định về mặt tài chính hoặc cung cấp nguồn lực.
  • Khảo sát: Các cuộc khảo sát tạo ra khách hàng tiềm năng bằng cách cung cấp phản hồi về trải nghiệm của khách hàng với thương hiệu và sản phẩm của bạn.

________________________

  • Nguồn: Rebecca Nedrow
  • Người dịch: Phương Mai
  • Khi chia sẻ phải trích dẫn nguồn là: “Người dịch: Phương Mai – iVolunteer Vietnam”

Shortlink: https://ivolunteer.vn/z/23650

Trong quá trình tổng hợp và chia sẻ thông tin, các tình nguyện viên/ cộng tác viên/ thành viên rất khó tránh khỏi thiếu sót. Rất mong được độc giả cảm thông và góp ý tích cực để giúp iVolunteer Vietnam ngày một hoàn thiện & phát triển.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ