Top 5 Cách Để Các Công Ty Có Thể Giữ Chân Nhân Tài Hàng Đầu
Giữa cái gọi là “Đại khủng hoảng lao động”, người Mỹ đã bỏ việc với số lượng kỷ lục. Đây là cách giúp doanh nghiệp của bạn có thể tránh sa thải những nhân viên có giá trị.
Đây là các ý kiến riêng được bày tỏ bởi những người góp vốn cho chủ doanh nghiệp.
Các công ty có thể coi Đại khủng hoảng lao động như một đòn tàn khốc hoặc một cơ hội mở mang tầm mắt. Những công ty lựa chọn sau cần phải đánh giá các yếu tố nội bộ mà họ có thể kiểm soát để định vị bản thân để giữ chân nhân viên, củng cố mối quan hệ hiện có và thu hút nhân tài mới khi cần thiết.
Going Public, một loạt phim mới do Entrepreneur.com phát sóng, khám phá hành trình của bốn công ty tìm kiếm đầu tư từ cả các nhà đầu tư mạo hiểm truyền thống và nhà đầu tư bán lẻ. Người xem bắt gặp những nhà sáng lập đang phải đấu tranh với các vấn đề kinh doanh phức tạp (chứ không phải vấn đề tài chính thuần túy) cùng với phần còn lại của các công ty Mỹ trong cuộc đua thu hút, giữ chân và làm hài lòng những người lao động giỏi nhất của họ. Họ đang làm điều này như thế nào? Bạn sẽ phải xem loạt phim để tìm ra.
Trong khi đó, hãy đọc tiếp để đảm bảo rằng công ty của bạn làm mọi thứ có thể để giữ chân nhân tài đáng giá của mình vào thời điểm quan trọng này.
🎁Vâng, còn hơn cả tiền lương
Mức lương cạnh tranh và đủ sống là điều cần thiết để giữ chân nhân tài, nhưng như người ta vẫn nói, tiền không thể mua được hạnh phúc. Nếu không được kiểm soát, ngay cả một nhân viên được trả lương xứng đáng cũng có khả năng rời đi khi họ tìm thấy cơ hội tốt hơn, điều này có thể bao gồm lương cao hơn và các khoản vô hình khác mà họ hiện không nhận được.
Nếu tiền là lợi điểm bán hàng chính của công ty bạn, hãy lùi lại và xem xét việc hiểu rõ hơn nhu cầu của nhân viên. Liên lạc thường xuyên, đánh giá nơi làm việc theo lịch trình, khảo sát ẩn danh và sự đăng ký thường xuyên đa dạng đều có thể giúp ích. Khám phá cách nhóm của bạn giao tiếp và thực hiện các biện pháp đó một cách tốt nhất. Từ đó, hãy luôn cởi mở với những lời phê bình mang tính xây dựng và điều chỉnh khi cần thiết.
Sẽ có một số thử nghiệm và sai sót trong quá trình này. Bám sát quy trình. Bạn sẽ được đền đáp nếu bạn lắng nghe nhóm của mình.
🎁Hãy đáp ứng đúng như lời bạn nói
Các công ty thường bỏ qua các tuyên bố sứ mệnh và cam kết của họ với nhân viên. Hãy tưởng tượng nếu một công ty tuyển dụng bạn, hứa hẹn sự phát triển và minh bạch. Bạn sẽ nghĩ gì về khả năng lãnh đạo nếu họ không đáp ứng được những kỳ vọng tự đặt ra đó? Hoặc tệ hơn, nếu họ ngang nhiên coi thường những cam kết của mình thì sao?
Nếu công ty của bạn chỉ hứa chót lưỡi đầu môi và ít hành động, bạn đang tự đánh mất tài năng. Hãy đảm bảo rằng lãnh đạo phải hiểu biết, hỗ trợ người khác và thực hiện tuyên bố sứ mệnh của mình. Cách tiếp cận này gần như được thực hành phổ biến khi liên quan đến khách hàng và thân chủ. Làm điều tương tự cho lực lượng lao động của bạn.
🎁Thể hiện lòng trung thành, không đòi hỏi
Một khi bạn đã thực hiện các biện pháp để cải thiện các tiêu chuẩn của công ty đang đi xuống, hãy xem xét điều gì khác lôi kéo mọi người không chỉ đến làm việc mà còn hào hứng với công việc của họ.
Các tùy chọn hầu như vô hạn. Tất cả đều có thể có cơ hội phát triển nghề nghiệp, các kế hoạch để sức khỏe tinh thần/thể chất trở nên thân thiện với nhân viên, giáo dục được trả lương, khuyến khích hiệu suất, kỳ nghỉ không giới hạn và các lợi ích bổ sung. Cho nhóm của bạn thấy những mặt tích cực của việc làm việc cho công ty bạn hôm nay và trong tương lai. Hãy đầu tư vào họ nhiều như bạn muốn họ đầu tư vào sự thành công của công ty bạn.
🎁Hãy linh hoạt
Sự lên tiếng ủng hộ của nhân viên chưa bao giờ lớn hơn thế, họ kêu gọi sự cân bằng giữa công việc và cuộc sống tốt đẹp hơn. Nhân viên không còn yêu cầu nữa; họ đang đòi hỏi sự linh hoạt hơn. Các công ty không tuân thủ có thể sẽ sa thải nhân tài. Hãy xem xét sự phát triển cơ sở hạ tầng cần thiết để thiết lập một môi trường làm việc nhóm linh hoạt, thân thiện. Các nhiệm vụ có thể tiêu tốn nhiều lao động hoặc chi phí, nhưng sự nỗ lực thật sự xứng đáng khi giải pháp thay thế là một lực lượng lao động nghèo nàn và gây thất vọng.
Hãy xem Going Public ngay hôm nay để theo dõi bốn công ty – PROVEN Skincare, TREBEL, Hammitt và NGT Academy – khi họ cố gắng thu hút và thuê những người giỏi nhất, sau đó giữ chân họ trong thời gian dài. Họ sẽ học được những bài học gì?
***********
Xin chân thành cảm ơn tác giả vì những chia sẻ vô cùng bổ ích
- Theo: entrepreneur.com
- Người dịch: Trần Thị Trà My
- Khi chia sẻ cần phải trích dẫn nguồn là “Người dịch: Trần Thị Trà My – Nguồn iVolunteer Vietnam”
Shortlink: https://ivolunteer.vn/z/11201
Trong quá trình tổng hợp và chia sẻ thông tin, các tình nguyện viên/ cộng tác viên/ thành viên rất khó tránh khỏi thiếu sót. Rất mong được độc giả cảm thông và góp ý tích cực để giúp iVolunteer Vietnam ngày một hoàn thiện & phát triển.
iVolunteer Vietnam mạng xã hội chia sẻ, tổng hợp các thông tin cơ hội tình nguyện, học bổng, khoá học online hữu ích dành cho sinh viên & giới trẻ Việt Nam. Với các thông tin được cộng đồng chia sẻ, chúng mình thường KHÔNG có liên hệ trực tiếp với ban tổ chức hay đầu mối liên lạc của chương trình! Bạn vui lòng xem thêm thông tin tên đơn vị tổ chức chương trình (tìm qua facebook hoặc google) & nội dung chi tiết đính kèm, email/SĐT liên hệ (nếu có) ở link bài đăng trên fanpage và website https://ivolunteer.vn để tìm hiểu rõ hơn.
Lượt xem: 15