Sự Kiện

Triển Lãm Trưng Bày: Phố Hiếu Kỳ - Illuminated Curiosities Hot Nhất Năm 2022

Khoa học và nghệ thuật luôn được biết đến là 2 lĩnh vực khác nhau, chúng tôi làm như không có bất kỳ mối quan hệ nào với nhau. Trong khi khoa học được kết hợp với quan sát, nhìn nhận, đánh giá những hiện tượng mà mắt thường có thể nhìn thấy bằng những phương pháp thí nghiệm, phân tích kết quả và đưa ra kết quả, hoàn toàn thuộc về lý tính thì nghệ thuật lại thiên hoàn toàn về cảm tính, khi nó đánh giá sự việc hay một hiện tượng bằng cách nhìn đa dạng, khi đi sâu vào đánh giá những gì mà con người không thể cảm nhận được khi chỉ đánh giá bằng cách nghe và nhìn.

Tuy nhiên, đến khi triển lãm “Phố Hiếu Kỳ”, các bạn sẽ được mở rộng tầm mắt khi chứng kiến ​​sự giao thoa giữa 2 lĩnh vực không hề liên quan đến: khoa học và công nghệ. Điều này thật khó tin phải không?

“Phổ Hiếu Kỳ” là một dự án hợp tác giữa NAF và Lân Tinh Foundation, trưng bày mong muốn đào sâu vào mối giao thoa giữa nghệ thuật và khoa học, thông qua đa dạng các hình thức thử nghiệm về mặt thẩm mỹ, chất lượng data, method and concept. Tiêu đề của trưng bày là một sự hồi đáp, phản hồi và mở rộng khái niệm “căn hộ hiếu kỳ” thuở xưa, vay mượn những góc nhìn của các nghệ nhân-khoa học gia đình ngày nay khi họ thử nghiệm với những giới hạn về mặt tài liệu, chất liệu và phương tiện để theo đuổi kỳ hạn của cơ quan và xã hội hậu đại.

Được giám sát tuyển dụng bởi nhà nghiên cứu Ace Lê, với sự trợ giúp của Dương Mạnh Hùng và Tâm Nguyễn, trưng bày sẽ diễn ra đồng thời tại đại viên hai trường EMASI Nam Long và EMASI Vạn Phúc. Như một gợi ý, nhóm giám sát tuyển chọn ra 08 “Điểm hiếu kỳ” trên phổ biến khoa học – nghệ thuật đó để sắp xếp các tác phẩm tại hai đại viên của trường EMASI Nam Long và EMASI Vạn Phúc. Mỗi điểm này là một không gian, một chủ đề hay một lĩnh vực mà ở đó, các tác phẩm nghệ thuật tương tác với một hoặc nhiều bộ môn học trong quá trình nghiên cứu, sản xuất hoặc trình bày. Một điều tất nhiên là cách phân chia trên không hề có ý định đặt cho các tác giả vào những hộp có nghĩa là cứng nhắc – như thuở “căn phòng hiếu kỳ” xưa kia – mà chỉ đóng vai trò như những cái khóa làm đầu câu chuyện.

🦋THÔNG TIN BUỔI TRIỂN LÃM:

  • Khai mạc: 18:30, Thứ năm 05/05/2022.
  • Thời gian diễn ra triển lãm: 10:00 – 16:00, Thứ hai, Thứ tư và Thứ sáu.
  • Thời gian tổ chức triển lãm: từ 05/05/2022 đến tháng 12 năm 2022.

🦋ĐỊA ĐIỂM TỔ CHỨC

  • EMASI Nam Long.
  • 147 Đường số 8, Khu dân cư Nam Long, Quận 7, TP HCM.
  • EMASI Vạn Phúc.
  • 2 Đường số 5, Khu dân cư Vạn Phúc, Thành phố Thủ Đức, TP HCM.

🦋ĐỘI NGŨ GIÁM TUYỂN: Át Lê, Dương Mạnh Hùng, Tâm Nguyễn, Lân Tinh Foundation.

🦋ĐỊA ĐIỂM: TP. Hồ Chí Minh.

🦋THÔNG TIN CHI TIẾT:TẠI ĐÂY

Shortlink: https://ivolunteer.vn/z/10074

Trong quá trình tổng hợp và chia sẻ thông tin, các tình nguyện viên/ cộng tác viên/ thành viên rất khó tránh khỏi thiếu sót. Rất mong được độc giả cảm thông và góp ý tích cực để giúp iVolunteer Vietnam ngày một hoàn thiện & phát triển.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ