Kỹ Năng

10 Công Cụ Học Tập Miễn Phí Tốt Nhất Cho Người Tự Học

☀️Có cả sự tò mò và đam mê khám phá thế giới ở nhiều khía cạnh là động lực của quá trình phát triển bản thân. Để học được các kỹ năng mới mà không cần phải tham gia những khóa học đắt đỏ, các công cụ học tập có thể giúp bạn tiết kiệm hàng trăm, thậm chí là hàng nghìn đô la.

☀️Hơn hết, tự học là một cách hữu ích và cực kỳ quý giá để truyền năng lượng trong những thời điểm khó khăn. Đại dịch COVID-19 là một trong những thời điểm đó, với vô số người đang mắc kẹt ở nhà và vật lộn với việc năng suất học tập và làm việc thấp.

☀️Để giúp bạn trong hành trình phát triển và khám phá bản thân, đây là 10 công cụ học tập miễn phí tốt nhất hiện nay dành cho người tự học.

📌1. Khan Academy

Khan Academy là một trong những công cụ học tập phổ biến nhất hiện nay. Từ Kinh tế vĩ mô đến Shakespeare, Khan Academy cung cấp hơn 4000 khóa học miễn phí từ nhiều lĩnh vực khác nhau. Thời gian biểu học tập được cá nhân hóa cho phép người học theo dõi tiến trình của mình.

Một trong những điều tốt nhất về nền tảng này là nó có sẵn với nhiều ngôn ngữ khác ngoài tiếng Anh, chẳng hạn như tiếng Pháp và tiếng Tây Ban Nha. Nó cũng có một ứng dụng di động để bạn có thể học mọi lúc mọi nơi.

📌2. Duolingo

Nói về việc học khi đang di chuyển, Duolingo cũng là một trong những ứng dụng học tập trên thiết bị di động phổ biến nhất hiện nay và tất nhiên là vì những lý do thuyết phục. Ứng dụng này cung cấp cho bạn cơ hội học một ngôn ngữ qua các bài học nhỏ.

Flashcards, câu hỏi trắc nghiệm và bài tập dịch giúp bạn trau dồi từ vựng và ngữ pháp. Nếu bạn muốn bắt đầu học một ngôn ngữ mới — từ tiếng Tây Ban Nha đến tiếng Trung — thì Duolingo có thể cung cấp cho bạn một nền tảng tuyệt vời và hoàn toàn thuận tiện.

📌3. SoloLearn

Lập trình là một trong những kỹ năng có giá trị nhất trong thị trường việc làm ngày nay. SoloLearn cung cấp các công cụ học tập có thể giúp bạn có được các kỹ năng viết mã miễn phí, chỉ yêu cầu thời gian và công sức của bạn. Nó cung cấp một bộ sưu tập lớn các nội dung học tập miễn phí cho mọi cấp độ — từ lập trình viên mới bắt đầu đến các chuyên gia về các ngôn ngữ cơ bản, chẳng hạn như C ++, Python và JavaScript.

📌4. Coursera

Thường được ca ngợi là nền tảng học tập trực tuyến tốt nhất hiện có, Coursera hợp tác với gần 200 tổ chức giáo dục hàng đầu và các công ty liên quan đến các lĩnh vực nghiên cứu khác nhau. Từ những gã khổng lồ công nghệ như Google và IBM đến các trường thuộc Ivy League, nội dung các khóa học trực tuyến đều có sẵn miễn phí trên nền tảng này.

📌5. Bookboon

Nếu bạn là kiểu người học chỉ thích văn bản và văn bản — không cần video giải thích thì Bookboon là một nguồn tài liệu tuyệt vời dành cho bạn. Trang web này cung cấp hơn 50 triệu sách điện tử và sách giáo khoa về bất kỳ chủ đề nào mà bạn có thể nghĩ ra. Từ phần giới thiệu về viết luận cho đến triết lý của trí tuệ nhân tạo, Bookboon sẽ giúp bạn giải đáp mọi thắc mắc.

📌6. Đại học Oxford

Trường đại học lâu đời nhất của Anh cung cấp hơn 600 khóa học trực tuyến, bộ tài liệu giảng dạy và loạt bài giảng trên nền tảng giáo dục mở. Điều này làm cho nó trở thành một trong những công cụ học tập vô giá nhất trên internet.

Không giống như trên các nền tảng khác như Coursera và Khan Academy, các khóa học và bài giảng của Oxford không được bố trí để giới thiệu các chủ đề rộng. Thay vào đó, người học có thể đi sâu vào các chủ đề cụ thể, chẳng hạn như các câu chuyện về lãnh đạo, các tác phẩm của cố nhà soạn nhạc Schumann hay lịch sử hoạt động của Medea.

📌7. edX

Có nhiều chủ đề rộng hơn về các khóa học trực tuyến là edX. Giống như Coursera, nó hợp tác với nhiều trường đại học và tổ chức học tập để cung cấp các khóa học về các chủ đề từ khoa học máy tính đến kỹ thuật. Các cấp độ mà nền tảng này cung cấp bao gồm từ các khóa học nhập môn — như Khởi nghiệp 101 — đến những khóa học bao gồm nội dung nâng cao — như Kinh tế học về Chuyển đổi Năng lượng.

📌8. iTunesU

Người dùng Apple có thể quen thuộc hơn với công cụ học tập này. Có sẵn dưới dạng ứng dụng iOS, iTunesU của Apple cung cấp các khóa học về nhiều chủ đề khác nhau.

Từ phần giới thiệu về thị trường tài chính và cách thành lập công ty khởi nghiệp đến AP Biology và phát triển Ứng dụng iOS với Swift, nền tảng này giúp cho nhiều chủ đề khác nhau có thể truy cập được ở cấp trung học và đại học. Một điểm cộng khác — nó cung cấp quyền truy cập vào nhiều tài nguyên của Trường Đại học Mở (The Open University- Anh).

📌9. Codecademy

Giống như SoloLearn, Codecademy là một nền tảng sẽ cung cấp cho bạn một cánh cửa đến với thế giới lập trình tuyệt vời — miễn phí. Từ R và Python đến Ruby, Javascript và C ++, Codecademy có thể cung cấp cho bạn các công cụ để giải quyết mọi thứ từ thiết kế web đến phát triển trò chơi.

📌10. Udemy

Cuối cùng, Udemy là một kho lưu trữ các khóa học trực tuyến khác với hơn 150.000 khóa học được giảng dạy bằng 65 ngôn ngữ. Các chủ đề bao gồm từ nhiếp ảnh,viết blog đến tài chính. Bài giảng bao gồm nhiều yếu tố văn bản, âm thanh và video, cũng như các câu hỏi trắc nghiệm và câu đố nhỏ.

Nền tảng học tập này cho phép bạn học tập mọi lúc mọi nơi vì Udemy cũng cung cấp các ứng dụng cho iOS và Android.

☀️Lời kết

Nếu bạn biết nguồn để tìm kiếm thông tin, internet là một thiên đường cho những những người người tự học. Học tập và giáo dục đại học chưa bao giờ dễ tiếp cận đến vậy. Mặc dù một số trang web ở trên có thể yêu cầu thanh toán cho chứng nhận, nhưng các khóa học của họ cung cấp cơ hội để có được những kiến ​​thức và kỹ năng mới miễn phí.

Với đủ đam mê và sự cống hiến, những tài nguyên và công cụ học tập này có thể giúp bạn thúc đẩy sự phát triển và khả năng cá nhân của mình — khám phá thế giới qua từng bài học mới.

___________________________________________________

Tác giả: Tanvir Zafar

Link bài viết gốc: https://bit.ly/3iKEFu9

Dịch giả: Nguyễn Thị Thùy Trang – CTV Ban nội dung

Khi chia sẻ, cần phải trích dẫn nguồn đầy đủ tên tác giả và nguồn là “Dịch giả: Nguyễn Thị Thùy Trang – Nguồn: iVolunteer Vietnam”.

_______________________________________________________

Xin chân thành cảm ơn tác giả vì những chia sẻ vô cùng hữu ích. Mong rằng sau bài viết này bạn đọc sẽ có cho mình những khóa học vô cùng hữu ích để có thêm nhiều kiến thức cho bản thân.

Shortlink: https://ivolunteer.vn/z/3919

Trong quá trình tổng hợp và chia sẻ thông tin, các tình nguyện viên/ cộng tác viên/ thành viên rất khó tránh khỏi thiếu sót. Rất mong được độc giả cảm thông và góp ý tích cực để giúp iVolunteer Vietnam ngày một hoàn thiện & phát triển.

Lượt xem: 14

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ