Kỹ Năng

10 Điều Lãng Mạn Bạn Có Thể Làm Để Khiến Nửa Kia Cảm Thấy Trở Nên Đặc Biệt

Vào giai đoạn đầu của mối quan hệ, việc tạo sự bất ngờ cho nửa kia của mình là một điều khá dễ dàng. Khát khao mãnh liệt trong bạn là có thể chiếm trọn được trái tim của chàng hoặc nàng. Tuy nhiên, khi thời gian trôi đi, nó dường như càng ngày càng trở nên khó khăn hơn để tiếp tục giành được tình cảm từ người ấy.

Ông tôi đã kết hôn và yêu bà tôi được hơn 50 năm trước khi bà qua đời. Ông đã làm thế nào vậy? Mỗi ngày trôi qua, ông luôn yêu bà một cách chân thành. Tôi quyết tâm lấy ông làm tấm gương để có thể thực hiện được điều tương tự với người vợ của mình, đó là sống hạnh phúc bên cô ấy trong suốt 50 năm tiếp theo hoặc thậm chí là nhiều hơn nữa.

Lãng mạn là gì? Những hành động lãng mạn trong tình yêu nàng nào cũng muốn  | Phong cách sống của tôi

Dưới đây là một vài điều lãng mạn mà ông từng làm.

1. Những mẩu giấy nhắn

Ông tôi từng sở hữu một công việc làm ăn kinh doanh của riêng mình, cùng với đó là một số công việc bên lề khác chiếm phần lớn thời gian trong cuộc sống của ông. Giờ làm việc của ông thường rất khó đoán, nó hay kéo dài đến tận khuya. Mặc dù ông thường xuyên chủ động dành thời gian để thể hiện tình yêu với bà tôi, nhưng lại chẳng mấy khi ông được gặp và ở bên bà lâu như ông muốn.

Vậy nên để tăng cơ hội được bày tỏ tình cảm dành cho bà, ông sẽ để lại những tờ giấy nhắn ở nơi mà bà có tìm thấy khi ông còn đang ngủ hoặc đang làm việc. Học theo ông, tôi đã đánh cắp cụm từ yêu thích mà ông vẫn thường dùng để nói với các cháu, các chắt của mình, và cả với bà tôi nữa: “Anh yêu em còn nhiều hơn thế.”

Giờ đây, tôi có thói quen để lại cho vợ tôi những tờ giấy nhắn nói tôi yêu cô ấy tại những nơi khác nhau trong nhà để cô có thể phát hiện vào những lúc không ngờ tới nhất. Trên mặt gương, trong lõi giấy vệ sinh, dưới khăn lau mặt hoặc trong cuốn sách mà cô ấy đang đọc dở – bất kỳ chỗ nào mà bạn có thể nghĩ ra đều sẽ phù hợp. Những mảnh giấy này nhắn nhủ một điều rằng tôi vẫn luôn nhớ về cô ấy, và rằng tôi luôn yêu cô.

2. Cà phê

Trong những khoảnh khắc đầu tiên của buổi sáng khi mà những đôi mắt còn đang kèm nhèm sau một giấc ngủ dài, ông tôi đã ra ngoài để đi rao báo và trở về nhà từ lúc trời vẫn còn sớm. Ông đánh thức bà dậy bằng một tách cà phê được pha cùng với một lượng kem và đường theo đúng tỷ lệ mà bà thích.

Thói quen này đã ăn sâu đến mức suốt gần một năm sau ngày bà mất, ông vẫn pha cho bà một tách cà phê vào mỗi sáng bên cạnh cốc của mình.

Cho đến hôm nay, tôi cũng lại chuẩn bị cho vợ mình một tách cà phê như vậy mỗi khi bắt đầu một ngày mới. Sau đó tôi đánh thức cô dậy bằng một cái hôn nhẹ lên trán và giúp cô chuẩn bị đi làm. Đây là một trong những điều lãng mạn dễ thực hiện nhất mà bạn có thể làm với nửa kia của đời mình.

3. Món quà đúng ý

Chọn được món quà phù hợp là điều vô cùng quan trọng. Vào buổi sáng nọ, tôi đã có cuộc nói chuyện với một cô gái rất ghét hoa và sô cô la, những món quà hết sức phổ biến mà các chàng trai vẫn thường mua để tặng bạn gái mình.

Ông biết đâu là điều lãng mạn sẽ khiến bà tôi vui. Bất kỳ đồ vật gì có gắn logo của St. Louis Cardinal trên đó sẽ đều tạo sự phấn khích đối với bà. Bà không phải là tín đồ của trang sức, nhưng bà thích nước hoa. Bà làm việc trong vai trò là một nhân viên hành chính cho công ty của ông, nên những vật dụng như văn phòng phẩm hay các loại bút viết cũng sẽ đều là những món quà ý nghĩa dành cho bà.

Chìa khóa ở đây là ông đã thực sự đầu tư thời gian để có thể hiểu bà hơn, rồi sau đó mua tặng bà những món quà mà bà vẫn luôn khao khát có được.

Bây giờ, thi thoảng tôi vẫn hỏi vợ tôi muốn được tặng quà gì trong những dịp lễ đặc biệt hoặc vào ngày sinh nhật. Tuy nhiên tôi đồng thời cũng để ý xem đâu là điều mà cô ấy yêu thích hoặc dành sự ngưỡng mộ mỗi khi chúng tôi cùng nhau ra ngoài. Phải, nó đồng nghĩa với việc tôi phải cùng cô ấy đến những cửa hàng đồ cổ hết lần này tới lần khác chỉ để thu thập được những dữ liệu chính xác nhất. Nhưng sự hy sinh ấy quả là đáng giá khi nó giúp tôi chọn được món quà phù hợp.

4. Những lời chào

Mỗi khi bà bước vào phòng, bất chấp dù có đang mệt mỏi hoặc bù đầu rối tóc đến cỡ nào, ông cũng đều như bừng tỉnh vì sự xuất hiện của bà ở đó. Một nụ cười rạng rỡ phảng phất trên gương mặt ông, như thể đây là lần đầu tiên ông được nhìn thấy bà vậy. Đôi mắt ông long lanh. Ông gửi tặng bà một lời chào ấm áp, và nó xuất phát từ thứ tình yêu cháy bỏng mà ông dành cho bà.

Đó chỉ là một trong rất nhiều những điều lãng mạn có khả năng tạo hiệu ứng. Giờ đây, điều đầu tiên tôi làm sau khi về nhà là chủ động đến bên vợ mình. Tôi ôm lấy cô ấy và đảm bảo rằng cô biết tôi hạnh phúc khi được nhìn thấy cô.

5. Thời gian

Ông bà luôn tìm kiếm cơ hội để chia sẻ với nhau những niềm vui và sở thích chung. Với tám người con, họ có rất nhiều thứ phải lo. Nhưng sự quan tâm dành cho nửa kia vẫn luôn là điều quan trọng. Họ cùng nhau dạo bộ, đi thăm thú trang trại gia đình, hoặc đến xem một trận đấu bóng chày. Đó đều là những sự cố gắng có chủ đích để ông bà có thể tách mình ra khỏi mọi người và dành khoảng thời gian riêng tư bên nhau.

Còn bây giờ, tôi lại mong ngóng thời gian mau trôi đến cuối ngày để được cùng vợ mình ngồi trên chiếc ghế sofa và kể chuyện cho nhau nghe bên ngọn lửa kêu tí tách. Chính vào những lúc như thế tôi có thể bày tỏ được nỗi niềm bên trong mình, những điều thường quá nặng nề mà lũ trẻ không nên nghe thấy. Tôi cũng rất thích được cùng vợ ra ngoài đi dạo hoặc đi mua sắm. Hay bất cứ việc gì cho phép tôi được ở bên cô ấy một mình.

6-7. Hỗ trợ và ủng hộ

Phải dành sự quan tâm cho cả tám người con, những cảm xúc buồn vui đối với ông bà hẳn là một chuyến tàu lượn siêu tốc. Có lúc là những dấu mốc và thành tựu đáng nhớ, nhưng cũng có lúc lại là nỗi thất vọng và sự sợ hãi. Tuy nhiên sau tất cả, ông luôn bắt chước một câu nói từ người mẹ của mình và cất lên bằng một giọng Đức trầm:

“Hãy lạc quan lên nào, em yêu.”

Ông bà đã giữ cho nhau sự lạc quan ấy bằng những chuyến đi khắp mọi miền đất nước và qua những thử thách làm thay đổi cuộc đời.

Hiện tại, tôi vẫn tìm cách để hỗ trợ vợ mình kiếm thêm thu nhập. Cô ấy tự may và bán những đôi găng tay, thi thoảng đứng lớp giảng bài thay cho các giáo viên, và tận dụng cơ hội để làm những công việc nhỏ khác. Cô có nuôi cả gà, khi thì để lấy trứng và khi thì để lấy thịt.

Sau tất cả, tôi luôn ủng hộ hết mình sự cố gắng của vợ bằng những câu nói truyền động lực, những chuyến đi chơi xa, giúp cô nâng những chiếc thùng, và thậm chí là cả đi giao hàng thay cô.

8. Kể những điều tốt đẹp

Những lúc bà không có trong phòng, ông thường kể cho chúng tôi nghe về những điều tuyệt vời mà bà đã làm gần đây. Nhưng ông luôn kết thúc câu chuyện bằng lời dặn dò rằng đó sẽ là bí mật nhỏ giữa chúng ta thôi nhé. Ông nói về những thói quen của bà – nhưng chỉ toàn là những điều tốt. Chưa một lần nào tôi nghe thấy phát ra từ ông một lời không hay về bà.

Ngày hôm nay, tôi đang cố gắng để làm điều tương tự. Khi các con tôi còn nhỏ, tôi vẫn hay kể cho chúng nghe về những bí mật ngọt ngào của mẹ chúng và dặn không được tiết lộ với cô ấy, nhưng tôi thừa biết rằng kiểu gì chúng cũng sẽ ngay lập tức chạy đi khoe với vợ tôi thôi. Đó quả là một trò chơi rất vui mà tôi hy vọng sẽ được thực hiện lại vào một ngày nào đó với những đứa cháu của mình.

9. Phục vụ

Như một thói quen thường lệ, tôi từng vẫn hay thấy ông ân cần phục vụ bà. Mỗi khi trao cho bà lá thư, ông luôn để ý xem cặp kính của bà có gần đó không. Tôi cũng đã có lần được quan sát ông mang ra cho bà một đĩa thức ăn vào một dịp sum họp của cả gia đình. Dường như ông luôn cố gắng để được phục vụ bà một cách chu đáo nhất.

Còn tôi bây giờ thì vẫn chuẩn bị bữa sáng tươm tất trước khi đi làm, không quên đậy nắp bồn cầu, và dọn dẹp phòng tắm mỗi tuần một lần. Vào mùa đông, tôi đảm bảo sao cho lửa trong lò sưởi phải luôn cháy và củi phải luôn sẵn sàng chờ ở bên cạnh để được cho vào khi cần. Các cậu con trai cũng hiểu được sự chu đáo này của tôi. Bất kể khi nào chúng tôi có mặt thì ngay cả một cánh cửa vợ tôi cũng không phải động vào.

10. Cùng nhau nở nụ cười

Ông yêu không gì khác bằng một nụ cười mãn nguyện. Ông thích đi tìm sự hài hước trong những câu chuyện đời thường. Và về cuối ngày, ông sẽ chia sẻ chúng với bà để cả hai có thể cùng nhau cười đùa vui vẻ.

Tôi không đề cập đến những nụ cười nhã nhặn hay xã giao ở đây. Thứ ông tìm là những điều kỳ lạ và khó tin nhất, rồi phóng đại nó lên chỉ để khiến bà cười.

Giờ đây, tôi cũng áp dụng bí quyết ấy vào trong công việc và những chuyến phiêu lưu nhỏ của mình. Về khoản này thì tôi không tài nào sánh bằng ông, nhưng mỗi ngày trôi qua tôi vẫn dành cho nó một sự nỗ lực xứng đáng.

Dù từ lâu đã không còn ở bên, nhưng những di sản mà ông để lại vẫn có một tác động rất lớn lên cách sống của chúng tôi. Ông bà hẳn đã thực sự rất nghiêm túc khi cùng nhau nói lời hẹn thề “Yêu nhau cho đến ngày nhắm mắt xuôi tay”. Tôi cũng muốn cuộc hôn nhân của mình sẽ được hạnh phúc như vậy. Với tấm gương cùng những bài học có được từ ông, tôi tin là mình sẽ thành công thôi.

***************************

Xin chân thành cảm ơn tác giả vì những chia sẻ vô cùng bổ ích

Shortlink: https://ivolunteer.vn/z/8107

Trong quá trình tổng hợp và chia sẻ thông tin, các tình nguyện viên/ cộng tác viên/ thành viên rất khó tránh khỏi thiếu sót. Rất mong được độc giả cảm thông và góp ý tích cực để giúp iVolunteer Vietnam ngày một hoàn thiện & phát triển.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ