Kỹ Năng

11 Câu Hỏi Chuyển Vị Trí Để Hỏi Nhà Tuyển Dụng

  Khi bạn nhận được một lời mời làm việc cho một cơ hội ở một thành phố hoặc tiểu bang khác, có một số câu hỏi cần xem xét để hỏi nhà tuyển dụng mới của bạn. Bạn có thể hào hứng khi chuyển đến một nơi ở mới, nhưng sẽ rất hữu ích khi đặt những câu hỏi chiến lược để giúp bạn đưa ra quyết định sáng suốt. Nghiên cứu và đặt câu hỏi cho nhà tuyển dụng có thể giúp bạn xác định xem bạn đã sẵn sàng chuyển sang theo đuổi công việc mới hay chưa. Trong bài viết này, chúng tôi đưa ra những câu hỏi cần cân nhắc hỏi nhà tuyển dụng của bạn trước khi chuyển nhà và các mẹo để chuyển nhà suôn sẻ.

1. Vị trí này có cung cấp khả năng thăng tiến không?

Đặt câu hỏi này sẽ cho phép bạn xác định xem bạn có thể nhìn thấy bản thân mình với công ty đó trong thời gian dài hay không và cho nhà tuyển dụng thấy rằng bạn muốn thăng tiến ở đó. Một công ty có tiềm năng thăng tiến và thăng tiến trong sự nghiệp có thể khiến việc chuyển địa điểm trở nên đáng giá. Bạn có thể cân nhắc xem xét thị trường việc làm rộng lớn hơn cho vai trò hoặc lĩnh vực của mình để đánh giá liệu vị trí mới có cho phép phát triển hay không nếu bạn quyết định chuyển công ty trong tương lai.

2. Chi phí sinh hoạt trong khu vực là bao nhiêu?

Xem liệu nhà tuyển dụng có thể cung cấp cho bạn ước tính về chi phí sinh sống trong khu vực đó không. Điều này có thể cho bạn biết liệu mức lương họ đưa ra có đủ trang trải các chi phí sinh hoạt của bạn như tiền thuê nhà, thực phẩm và phương tiện đi lại hay không. Các chi phí khác cần xem xét trong khu vực là thuế nhà nước và hóa đơn điện nước, đặc biệt nếu bạn đang chuyển đến nơi có khí hậu ấm hơn hoặc mát hơn.

3. Lộ trình đi làm sẽ như thế nào?

Hãy hỏi nhà tuyển dụng của bạn nơi đặt văn phòng để bạn có thể tìm được một ngôi nhà gần đó. Giảm quãng đường đi làm có thể cho phép bạn tiết kiệm cả xăng và thời gian, giúp bạn tiết kiệm tiền và rút ngắn ngày làm việc. Nếu chủ lao động của bạn quen thuộc với khu vực này, họ có thể đề xuất các khu vực lân cận hoặc địa điểm cụ thể để tìm hiểu các cơ hội về nhà ở.

4. Công ty có cung cấp chi phí di dời không?

Một số công ty cung cấp các gói chuyển nhà để giúp trang trải các chi phí như phí xe tải chuyển nhà. Hãy hỏi nhà tuyển dụng của bạn xem họ có chi trả bất kỳ chi phí di dời nào không để bạn có thể lập ngân sách phù hợp và có khả năng tiết kiệm chi phí trong quá trình chuyển nhà.

5. Tôi sẽ có một người cố vấn hoặc hệ thống hỗ trợ?

Vì bạn có thể không biết bất kỳ ai ở địa điểm mới, điều quan trọng là phải tìm hiểu xem công ty tương lai của bạn có hệ thống và mạng lưới hỗ trợ tốt để giúp bạn làm quen hay không. Tìm hiểu quy trình giới thiệu nhân viên mới như thế nào và liệu công ty có cung cấp lịch xã hội hoặc các hoạt động khác để giúp mọi người hòa nhập vào tổ chức hay không.

6. Ngày bắt đầu dự kiến ​​là ngày nào?

Hỏi nhà tuyển dụng hoặc người quản lý tuyển dụng ngày bắt đầu dự kiến ​​cho vị trí mới là khi nào. Bạn có thể sử dụng thông tin này để lập kế hoạch di chuyển và bạn cũng có thể chọn ngày bắt đầu phù hợp với cả bạn và tổ chức. Nếu nhà tuyển dụng cần bạn bắt đầu làm việc trước khi bạn có thể chuyển chỗ ở hợp lý, bạn có thể hỏi về việc tạm thời nghỉ việc cho đến khi bạn có thể làm việc tại chỗ.

7. Văn hóa công ty như thế nào?

Đặt câu hỏi này có thể giúp bạn xác định xem công ty có phải là công ty mà bạn hào hứng và mong muốn tham gia hay không. Cân nhắc tìm kiếm trên trang web của công ty để đọc tuyên bố sứ mệnh, hồ sơ nhân viên và đánh giá của khách hàng. Thông tin này cho phép bạn xác định xem tổ chức và những người làm việc có chia sẻ động lực và giá trị của bạn hay không.

8. Một ngày làm việc trung bình trông như thế nào?

Để xác định xem công việc này có phải là điều bạn cảm thấy thoải mái khi làm hay không, hãy hỏi nhà tuyển dụng xem ngày làm việc trung bình ở vị trí của bạn như thế nào. Họ có thể sẽ liệt kê các nhiệm vụ và đồng nghiệp mà bạn sẽ làm việc thường xuyên nhất. Điều này có thể giúp bạn quyết định xem vị trí có đủ sự đa dạng và sự cộng tác phù hợp để duy trì động lực cho bạn hay không.

9. Tôi có thể gặp hoặc nói chuyện với một người nào đó trong nhóm không?

Trò chuyện với một người nào đó trong nhóm cho phép bạn hiểu được liệu bạn có hòa nhập được với đồng nghiệp của mình hay không và hiểu rõ hơn về việc làm việc cho tổ chức sẽ như thế nào. Khi nói chuyện với một nhân viên hiện tại, bạn có thể hỏi họ những câu hỏi về trách nhiệm hàng ngày, mối quan hệ với người giám sát, các sự kiện và văn hóa công ty.

10. Gói phúc lợi bao gồm những gì?

Một yếu tố khác cần xem xét khi chấp nhận một vị trí mới là gói phúc lợi mới của bạn. Hỏi nhà tuyển dụng của bạn về những lợi ích mà họ cung cấp để xác định xem họ có đáp ứng nhu cầu của bạn hay không.

11. Khi nào bạn cần quyết định cuối cùng của tôi?

Nếu bạn cần thời gian để đánh giá tất cả các yếu tố liên quan đến việc chuyển địa điểm, bạn có thể yêu cầu nhà tuyển dụng một thời gian để xem xét lời đề nghị. Hỏi họ xem họ cần nghe quyết định của bạn sớm bao lâu và nỗ lực theo dõi họ ngay khi bạn quyết định mình sẽ làm gì. Nếu bạn hiện đang làm việc ở nơi khác, cách tốt nhất là thông báo cho nhà tuyển dụng hiện tại của bạn ít nhất hai tuần trước khi bạn chuyển việc.

Mẹo để chuyển chỗ ở

Nếu bạn quyết định chuyển địa điểm, sau đây là một số mẹo để giúp bạn trong quá trình chuyển đổi của mình:

Nghiên cứu khu vực: Làm quen với khu vực bằng cách truy cập hoặc đọc trực tuyến để làm cho quá trình điều chỉnh dễ dàng hơn.

Bắt đầu xây dựng mạng lưới của bạn: Cố gắng kết bạn với đồng nghiệp mới qua mạng xã hội hoặc liên hệ với mạng lưới cựu sinh viên của bạn để xem có ai ở trong khu vực bạn đang chuyển đến hay không.

Dành đủ thời gian cho bản thân: Hãy dành ra một khoảng thời gian hợp lý để di chuyển trước khi bắt đầu công việc mới để bạn cảm thấy chuẩn bị và tự tin cho ngày đầu tiên đi làm.

Luôn linh hoạt: Kiên nhẫn và thấu hiểu bản thân cũng như những người hỗ trợ bạn trong quá trình chuyển đổi có thể giúp bạn tích cực và bình tĩnh nếu có thách thức.

…………………………

Xin chân thành cảm ơn tác giả vì những chia sẻ vô cùng bổ ích

  • Bài viết gốc: indeed.com
  • Người dịch: Luân Thị Lan Thảo
  • Khi chia sẻ cần phải trích dẫn nguồn là “Người dịch: Luân Thị Lan Thảo – Nguồn iVolunteer Vietnam”.

Shortlink: https://ivolunteer.vn/z/9910

Trong quá trình tổng hợp và chia sẻ thông tin, các tình nguyện viên/ cộng tác viên/ thành viên rất khó tránh khỏi thiếu sót. Rất mong được độc giả cảm thông và góp ý tích cực để giúp iVolunteer Vietnam ngày một hoàn thiện & phát triển.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ